คาเฟ่ ไดเร็ค ขอเสนอความกลมกล่อมที่ครบรูปแบบ กาแฟ ‘แตร์กครัวร์’ มาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศเปรู

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๙
คาเฟ่ ไดเร็ค ผลิภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ขอเอาใจคอกาแฟชาวไทยด้วยกาแฟ ‘Terrior’ (แตร์กครัวร์) Machu Picchu (มาชูปิกชู) กาแฟ อราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยมจากเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู

‘Terrior’ (แตร์กครัวร์) เป็นศัพท์ภาษาฝรั่งเศลที่มีความหมายว่า ‘พื้นดิน’ และมักนำมาใช้อธิบายถึงคุณสมบัติพิเศษของไวน์ที่ผลิตจากแหล่งปลูกเดี่ยว โดย ‘แตร์กครัวร์’ นั้น แท้จริงแล้วหมายถึงปัจจัยทางธรรมชาติทั้งหมดที่มีอิทธิพลต่อการปลูกพืชผล ซึ่งรวมถึงกาแฟ ไม่ว่าจะเป็น สภาพภูมิอากาศ อุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน สภาพความชุ่มชื่น สภาพดิน สถานที่ตั้งของไร่เพาะปลูก รวมไปถึงระยะเวลาที่แดดอ่อน ดวงอาทิตย์ แสงแดด เป็นต้น

กาแฟ มาชูปิกชู ถือว่าเป็นหนึ่งในกาแฟประเภท ‘แตร์กครัวร์’ ภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ ไดเร็ค ที่มีคุณสมบัติและลักษณะพิเศษของกาแฟ ‘แตร์กครัวร์’ ครบทุกประการ เนื่องจากเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งเพาะปลูกเดี่ยว ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู ใกล้กับ มาชูปิกชู เมืองมรดกโลกของอาณาจักรอินคาโบราณ

ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวม ภูมิอากาศ ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุอาหารในดินที่ผสมกับดินภูเขาไฟ และระดับความสูงถึง 1,800 – 2,000 เมตร ทำให้กาแฟมาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ของคาเฟ่ ไดเร็ค มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว . . . เข้มข้น . . . ที่แฝงด้วยรสชาติของถั่วและชอคโกแลตดำที่ซ่อนอยู่ภายใน

เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน คาเฟ่ ไดเร็ค ได้ผลิตกาแฟ แตร์กครัวร์ มาชูปิกชู ออกมาเป็น 3 รูปแบบ ตั้งแต่ ชนิดกาแฟเต็มเมล็ด (Whole Beans Coffee) ไปจนถึงชนิดกาแฟคั่วบด (Roast & Ground Coffee) และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป Freeze-Dried ซึ่งสามาถชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน และเหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่ง

เมล็ดกาแฟมาชูปิกชูทุกเมล็ดจะถูกคัดและเก็บด้วยมืออย่างรอบคอบเมื่อสุกได้ที่เท่านั้น โดยจะทำการแกะเปลือกและล้างให้สะอาด ก่อนที่นำไปตากแดดตามธรรมชาติ จนได้ระดับความชื้นประมาณ 12% มิส โจแอนนา ลอว์สัน ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อและควบคุมคุณภาพของ คาเฟ่ ไดเร็ค และ**Q-Grade Coffee Master Cupper หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟระดับโลก ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับกาแฟมาชูปิกชู ว่า ‘เหตุผลที่กาแฟมาชูปิกชูของเรา ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากเราจะไม่เก็บเมล็ดกาแฟจนกระทั่งเราแน่ใจว่า เมล็ดกาแฟสุกงอมได้ที่ และด้วยมาตรฐานการคัดเลือกที่เข้มงวดและขบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ของคาเฟ่ ไดเร็ค จึงทำให้กาแฟของเราไม่เพียงแต่มีรสชาติที่เข้มข้น แต่ยังกลมกล่อมลงตัวและอร่อย กาแฟของเราเหมาะสำหรับการ ชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันชอบดื่มชนิดคั่วบด (Roast and Ground Coffee) ในช่วงเช้า และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป (Freeze-Dried Instant Coffee) ในช่วงเย็น เนื่องจากกาแฟมาชูปิกชูมีรสชาติของ Dark Chocolate หรือ ช็อคโกแลตดำ แอบซ่อนอยู่ด้านใน ดิฉันแนะนำให้ทานขนมที่มีส่วน ผสมของช็อคโกแลตควบคู่กับกาแฟ ‘แตรกครัวร์’ มาชูปิกชูของเรา’

(**ในปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟ หรือ Q-Grade Coffee Master Cupper อยู่ประมาณ 2,000 กว่าคน

กระจายอยู่ทั่วโลก โดยจำนวนนี้ 25 คน อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น)

‘ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ทาง คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับซื้อเมล็ดกาแฟโดยตรงจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อย โดยทางเราได้นำผลกำไรกว่า 50% ของรายได้กลับคืนสู่เกษตรกรผู้ปลูก โดยผ่านทางมูลนิธิ Cafedirect Producer’s Foundation ซึ่งผลกำไรดังกล่าวจะถูกนำไปสนับสนุนการเกษตรแบบยั่งยืนและพัฒนาผลผลิต รวมถึงการจัดคอร์สฝึกอบรบให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกได้มีความรู้ในด้านการบริหารจัดการและปรับปรุงไร่กาแฟ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวเกษตรกรให้ดีขึ้น’ มร. จูเลียน เบอร์แฮม ผู้อำนวยการฝ่ายของคาเฟ่ ไดเร็ค กล่าวตบท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา