สตาร์ท “อีซูซุคาราวานสัญจร 2558” ยกขบวนความสุข สนุกล้ำ เส้นทางแรก...เปิดประตูสู่แดนอีสาน

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๓:๐๓
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรม “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2558 ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานทางรถยนต์เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าอีซูซุทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกด้วย ประเดิมเส้นทางแรกจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดนครราชสีมา นำสมาชิกประชาคมอีซูซุเปิดประตูสู่ภาคอีสาน สัมผัสอารยธรรมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึมซับความสุขและความอบอุ่นตลอดเส้นทาง โดยมี มร.ซุงุรุ โอคิดะ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และนายพิชยา สายแสงจันทร์ ผู้อำนวยการกองการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับและตีธงปล่อยขบวนคาราวานอีซูซุ รวม 34 คัน

อีซูซุคาราวานสัญจร 2558 เส้นทางที่ 1 ออกสตาร์ทจากอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต นำขบวนโดยอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน มุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพ แวะเที่ยวกันที่ “ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค” หรือองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) แลนด์มาร์คกล่องนมตราวัวแดงแม่ลูกขนาดใหญ่ สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นการเลี้ยงโคนมของประเทศไทย สมาชิกเปลี่ยนอิริยาบถก้าวขึ้นรถรางนำชมพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ต้นไม้ และผืนหญ้า ก่อนเข้าชมวิธีการเลี้ยงโคนมโดยมีทีมงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งการรีดนมจากแม่โค การป้อนนมให้ลูกวัว รวมทั้งสนุกสนานกับการแสดงวิถีชีวิตคาวบอย แถมยังได้ขี่ม้าและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน

จากนั้นแวะเติมพลังกันที่ร้านอาหาร “สวนเมืองพร” ตั้งอยู่บนเขายายเที่ยง มองเห็นแนวกว้างของเขื่อนลำตะคอง จุดชมวิวที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย พร้อมอิ่มเอมกับอาหารนานาชนิดท่ามกลางไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ ซึ่งจัดไว้ในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตต้นไม้ ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือก่อนออกเดินทางสู่จุดหมายต่อไป “วัดธรรมจักรเสมาราม” ตั้งอยู่ที่ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน พร้อมเพรียงกันกราบนมัสการพระพุทธรูปปางไสยาสน์หรือพระนอนหินทราย ซึ่งก่อด้วยหินทรายที่มีความเก่าแก่และใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ขนาดความยาว 13.30 เมตร สูง 2.80 เมตร สร้างขึ้นในสมัยทวาราวดีในราวปี พ.ศ.1200 ซึ่งสมาชิกประชาคมอีซูซุต่างร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อถวายผ้าห่มพระนอนหินทราย สร้างความปลาบปลื้มใจอิ่มบุญกันถ้วนหน้า กิจกรรมต่อมาขบวนคาราวานอีซูซุมุ่งหน้าสู่ “โรงเรียนบ้านทะเล (เสมาประชาสรรค์)” เพื่อบริจาคเงินพร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา ร่วมแจกไอศกรีมกะทิหอมหวานให้กับน้องๆ และน้องๆ ก็ได้จัดเตรียมการแสดงพิเศษ “รำดอกบัว” ด้วยรอยยิ้มที่สดใส ทำเอาเหล่าบรรดาลูกค้าอีซูซุต่างยิ้มแก้มปริไปตามๆ กัน

ช่วงค่ำ สมาชิกอีซูซุคาราวานสัญจรร่วมงานเลี้ยงรับรองอันอบอุ่นในคอนเซปต์คาวบอยไนท์ ซึ่งต่างพร้อมใจกันแปลงร่างเป็นคาวบอยแอนด์คาวเกิร์ลสุดเท่ อิ่มอร่อยกับอาหารอีสานและอาหารนานาชนิด ร่วมสนุกกับเกมต่างๆ และลุ้นรับรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดี ได้แก่ ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง, ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส, น้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์เดโล่, ร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ VP SOUND, ฟิล์มกรองแสงลามิน่า และแบตเตอรี่สปาร์ค พร้อมชมการแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะจากทีมงานก๊อปปี้โชว์ ก่อนหลับฝันดีบนเตียงนอนนุ่มๆ ที่ “โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช"

ปิดท้ายด้วยหลากหลายความรู้สึกของสมาชิกประชาคมอีซูซุที่ได้ร่วมเดินทางกับอีซูซุคาราวานสัญจรเส้นทางแรก เริ่มด้วยครอบครัวกิจไกรลาศ (รถหมายเลข 4) ให้สัมภาษณ์ว่า “การมาร่วมกิจกรรมอีซูซุคาราวานสัญจรนี้เป็นครั้งแรกของครอบครัว รู้สึกอบอุ่นและสนุกสนานมาก ที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค เด็กๆได้มีโอกาสป้อนนมลูกวัวเป็นครั้งแรก และได้ขี่ม้าด้วย ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยค่ะ” คุณสมศักดิ์ เอี่ยมอ่อน (รถหมายเลข 10) บอกว่า “มีความสุขมากครับ ได้มาเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ แถมยังได้ทำบุญร่วมกับเพื่อนๆ ชาวคาราวานด้วยการห่มผ้าพระนอนหินทรายที่วัดธรรมจักรเสมาราม นับเป็นการสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วยครับ” ปิดท้ายด้วยครอบครัวพิศวงนุกุลกิจ (รถหมายเลข 28) “การมาเที่ยวกับคาราวานของอีซูซุมีกิจกรรมที่หลากหลายดีครับ ทำให้ครอบครัวเราได้เที่ยวอย่างเต็มที่ เด็กๆได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ในฟาร์มโคนมเป็นครั้งแรก อาหารที่สวนเมืองพรก็อร่อย และบรรยากาศดีมากครับ”

เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขและความทรงจำที่ดีกับ “อีซูซุคาราวานสัญจร ประจำปี 2558” เส้นทางแรก บรรลุผลตามวิถีอีซูซุ -- “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” และช่วยเสริมสร้างให้ประชาคมอีซูซุแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และจะยังคงยกขบวนความสุข สนุกล้ำ อีก 3 เส้นทางได้แก่

เส้นทางที่ 2: น่าน-เชียงราย วันที่ 13-14 มิถุนายน

เส้นทางที่ 3: พัทลุง-กระบี่ วันที่ 18-19 กรกฎาคม

เส้นทางที่ 4 เส้นทางระหว่างประเทศ: ไทย-กัมพูชา วันที่ 7-11 สิงหาคม

ผู้สนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร.0-2966-2127-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ