“ปั้น” พฤฒิรัตน์ นำทีมนักขี่ม้าสโมสรเดอะ ฮอร์สเซสเข้าร่วมลงชิงชัย ศึกการแข่งขันขี่ม้ามาราธอนทางไกล Thai Polo and Equestrian Club Open 2015

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๘
การแข่งขันขี่ม้ามาราธอนทางไกล หรือ เอ็นดูแรนซ์ในรายการ Thai Polo and Equestrian Club Open 2015 (ไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ โอเพ่น 2015) ถือเป็นรายการเก็บคะแนนชิงแชมป์ขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ประเทศไทย โดยมีนักขี่ม้าเข้าร่วมเข้าร่วมทดสอบความอึดมากกว่า 60 คน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2558 ณ สโมสรขี่ม้าไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา ชลบุรี ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 20 กม. 40 กม. และ 60 กม. โดยไฮไลท์สำคัญที่สุดของรายการนี้ คือ การแข่งขันในระยะทาง 40 กม. 60 กม. ซึ่งมีนักกีฬาขี่ม้าชื่อดังจากสโมสรขี่ม้า เดอะ ฮอร์ส เซสเข้าร่วมลงชิงชัย นำทีมโดย “ปั้น” พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ กูรูขี่ม้าทางไกล ผลงานติดอันดับหนึ่งใน 50 ของโลก และเพิ่งไปคว้าอันดับ 6 รายการ Rambouillet Endurace ที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เข้าร่วมลงชิงชัยในระยะทาง60 กิโลเมตร ร่วมด้วยนักขี่ม้าร่วมทีมอีก 4 คน ได้แก่ “ผึ้ง” วิภาวรรณ พาวิทยลาภ เจ้าของแชมป์สุลต่าน มิซานคัพ2 สมัย ร่วมด้วย น.ส.สุพัตรา มั่นวงศ์ ด.ญ. จิรัญชญา แซ่ว่อง และ ด.ช.โชค จงจิตดังจง ร่วมลงแข่งขันประเภทระยะทาง 40 กม.

ผลปรากฏว่า พฤฒิรัตน์ ควบม้าคู่ใจ KAHLUA MI (คาลัว เอ็มไอ) เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 2 รุ่นระยะทาง 60 กม. ขณะที่ การแข่งขันในรุ่นระยะทาง 40 กม. ปรากฏว่า ด.ญ. จิรัญชญา แซ่ว่อง ควบม้าชื่อ KEYSTONE FORTUNE (คีย์สโตน ฟอร์จูน) เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1 น.ส.สุพัตรา มั่นวงศ์ ขี่ม้า THE HORSES CASPIAN (เดอะ ฮอร์สเซส แคสเปียน) เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 4 “ผึ้ง” วิภาวรรณ พาวิทยลาภ ขี่ม้า ASK A STAR (อาร์ค อะ สตาร์) เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 5 และด.ช.โชค จงจิตดังจง ขี่ม้า BATTLE (แบทเทิล) เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 8

หลังการแข่งขัน “ปั้น” พฤฒิรัตน์ ประธานสโมสรขี่ม้าเดอะ ฮอาร์สเซส ได้กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ผมพอใจกับผลงานของตัวผม และทีม สาเหตุคงเกิดจากความทุ่มเทเอาใจใส่ ทั้งการดูแลตัวเองและสุขภาพม้าคู่ใจมาตลอดทั้งปี จนทำให้อุปสรรคต่างๆ ที่เราเจอผ่านพ้นไปด้วยดี ผมอยากให้กีฬาขี่ม้ามาราธอนเป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมทั้งให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจกีฬานี้ประเภทนี้กันเยอะๆ ซึ่งหัวใจสำคัญนั้นก็คือการฝึกซ้อมทั้งคนและม้าอย่างหนัก เพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันจึงจะนำมาซึ่งความสำเร็จในการขี่ม้ามาราธอน โดยการแข่งขันรายการนี้ยังได้สร้างนักขี่ม้าดาวรุ่งของสโมสรขี่ม้า เดอะ ฮอร์สเซส อาทิเช่น น้องโชค จงจิตดังจง และน้องจิรัญชญา แซ่ว่อง ซึ่งจะเป็นนักกีฬาขี่ม้ามาราธอนสายเลือดใหม่ของวงการ”

สำหรับการสนามต่อไปจะแข่งกันที่สโมสรขี่ม้าไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา ชลบุรีในวันที่ 27 - 28มิถุนายน เพื่อชิงถ้วยนายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย โดยทางสโมสรขี่ม้าเดอะ ฮอร์สเซส จัดร่วมกับสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย เราจะต้องวางแผนให้ดีแก้ไขปัญหาบางจุดเพื่อความพร้อมของทีมและม้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ