Global Salmon Initiative (GSI) เผยรายงานความยั่งยืนฉบับแรก ณ การประชุม World Ocean Summit ประจำปี 2558

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๓
เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก GSI ได้เปิดเผยรายงานความยั่งยืนฉบับออนไลน์แบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการรายงานด้วยความโปร่งใสให้กับอุตสาหกรรมอาหารโลก นอกจากนั้นรายงานฉบับนี้ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของสมาชิก GSI ในการยกระดับการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

สามารถดูข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:

http://www.multivu.com/players/English/7543151-gsi-inaugural-sustainability-report/

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก Global Salmon Initiative (GSI) ได้เปิดเผยรายงานความยั่งยืน ( Sustainability Report ) ฉบับแรก ณ การประชุม World Ocean Summit ประจำปี 2558 ของ The Economist ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส รายงานฉบับสำคัญนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงสังคมและสิ่งแวดล้อมของบริษัททั้ง 14 แห่งที่เป็นสมาชิกของ GSI และถือเป็นครั้งแรกที่อุตสาหกรรมอาหารโลกได้ร่วมกันจัดทำรายงานที่แสดงถึงการดำเนินงานอย่างยั่งยืนในลักษณะที่โปร่งใสเช่นนี้

Piers Hart หัวหน้าฝ่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลกจาก WWF กล่าวว่า “การเปิดเผยรายงานความยั่งยืนของ GSI แสดงถึงความเป็นผู้นำในการสร้างความโปร่งใสในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รายงานฉบับนี้ถือเป็นผลสำเร็จอันโดดเด่นของ GSI และเราขอสนับสนุนให้ภาคการผลิตอื่นๆ และกลุ่มต่างๆ ดำเนินการตามแบบอย่างนี้”

การเปิดเผยรายงานความยั่งยืนนับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ GSI และมีความสำคัญต่อการรายงานวัตถุประสงค์ต่างๆของกลุ่ม โดยรายงานความยั่งยืนแบบออนไลน์ประกอบด้วยข้อมูลดังต่อไปนี้

- ข้อมูลเชิงสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สำคัญๆ ของสมาชิก GSI แต่ละราย

- ความก้าวหน้าของ GSI ในการผลักดันให้ฟาร์มแซลมอนทุกแห่งได้รับการรับรองจาก Aquaculture Stewardship Council (ASC) ภายในปี 2563

- คุณภาพของปลาแซลมอนจากฟาร์มเลี้ยงในฐานะแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพและมีความยั่งยืน

Jon Hindar ประธานร่วมของ GSI และซีอีโอของ Cermaq กล่าวว่า “ในการประชุม World Ocean Summit วันนี้ เหล่าผู้นำทั่วโลกได้หารือเกี่ยวกับบทบาทของการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในการผลักดันการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และรายงานความยั่งยืนที่เราเปิดเผยได้แสดงให้เห็นว่า แซลมอนจากฟาร์มเลี้ยงคือทางออกที่ได้ผลในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ สร้างสมดุลการดำเนินงานอย่างยั่งยืน และยกระดับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม”

Ricardo Garcia ประธานร่วมของ GSI และซีอีโอของ Camanchaca กล่าวว่า “ทั่วโลกกำลังแสวงหาแหล่งโปรตีนที่มีความยั่งยืนเพื่อเลี้ยงประชากรที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันผู้คนจำนวนมากก็ใส่ใจมากขึ้นในเรื่องของอาหารสุขภาพ และแซลมอนจากฟาร์มเลี้ยงได้ก้าวขึ้นมาเป็นแหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพที่มีคุณภาพสูง สมาชิกของ GSI ได้เปิดเผยรายงานฉบับนี้เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการบรรลุความต้องการดังกล่าวอย่างยั่งยืน รายงานฉบับนี้ได้สร้างบรรทัดฐานการดำเนินงานในอุตสาหกรรม ทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงเพื่อติดตามความก้าวหน้าของเรา ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและชุมชนต่างๆสามารถเข้ามาตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส รายงานนี้ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการสร้างความก้าวหน้าด้านความยั่งยืนของเรา ผ่านการทำงานอย่างหนักและความมุ่งมั่นตั้งใจของสมาชิก GSI ทุกราย”

รายงานนี้นำเสนอข้อมูลของสมาชิก GSI ในด้านต่างๆ ได้แก่ กรณีปลาหลุดออกจากแหล่งเพาะเลี้ยง อัตราการตายของปลา การใช้ยาปฏิชีวนะ ระดับไรทะเล การจัดการไรทะเล การมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติ การให้อาหารโดยใช้วัตถุดิบจากทะเล การปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ สุขภาพและความปลอดภัยในอาชีพ ตลอดจนการมีปฏิสัมพันธ์กับชาวบ้านในชุมชน

รายงานนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักตลอดหลายเดือน รวมถึงความร่วมมือของทุกบริษัทที่เป็นสมาชิกของ GSI การเก็บรวบรวมและเปรียบเทียบข้อมูลจากหลากหลายภูมิภาคที่ GSI ดำเนินงานอยู่นั้น นับเป็นกระบวนการที่ท้าทายมาก แต่จากนี้ไป GSI จะอาศัยประสบการณ์ที่เพิ่มพูนขึ้นเพื่อพัฒนาข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในรายงานความยั่งยืนต่อไป

สามารถอ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่ http://www.globalsalmoninitiative.org/sustainability-report

เกี่ยวกับ GSI

Global Salmon Initiative (GSI) เป็นโครงการริเริ่มระดับแนวหน้าซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2556 โดยผู้ทำฟาร์มเลี้ยงปลาแซลมอนทั่วโลก ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรม สมาชิกของ GSI ประกอบด้วย 14 บริษัท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของอุตสาหกรรมการผลิตปลาแซลมอนทั่วโลก บริษัทเหล่านี้มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายร่วมกันในการจัดหาแหล่งอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยั่งยืนเพื่อรองรับประชากรโลกที่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมเดินหน้าทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

บริษัทที่เป็นสมาชิกของ GSI ได้แก่ Bakkafrost, Blumar, Cermaq, Compania Pesquera Camanchaca, Empresas AquaChile, Fjardlax, Grieg Seafood, Huon Aquaculture, Los Fiordos, Marine Harvest, Multiexport Foods SA, New Zealand King Salmon, Norway Royal Salmon และ Ventisqueros บริษัทเหล่านี้ดำเนินธุรกิจในประเทศแคนาดา ชิลี หมู่เกาะแฟโร ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ สกอตแลนด์และแทสมาเนีย และมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GSI กรุณาเข้าชมหรือติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ - www.globalsalmoninitiative.org

อีเมล - [email protected]

ทวิตเตอร์ - @GSI_Salmon

แหล่งข่าว: The Global Salmon Initiative (GSI)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ