บริษัท จีเอชซี เอเชีย ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัท ทีคิวพีอาร์ เสริมกำลังเครือข่ายระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๑
จีเอชซี เอเชีย (GHC Asia) บริษัทชั้นนำระดับภูมิภาคด้านเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ซึ่งมีความเชี่ยวชาญพิเศษทางด้านการบริการลูกค้าด้านไลฟ์สไตล์ที่หรูหราเหนือระดับ ได้ประกาศถึงการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ ทีคิวพีอาร์ บริษัทเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีฐานการดำเนินการที่แข็งแกร่งใน ประเทศไทย มาเลเซีย เวียดนาม และพม่า

การเป็นพันธมิตรดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการเข้าซื้อกิจการบริษัทจีเอชซี เอเชีย60 เปอร์เซ็นต์โดย บริษัท ฮาคุโฮโด กรุ๊ป (Hakuhodo Group)ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำหนึ่งในสิบของโลกด้านการตลาดและโฆษณา และจากแผนงานทางกลยุทธ์ของจีเอชซี เอเชียเพื่อขยายการให้บริการทางธุรกิจในภูมิภาคนี้

“เราได้มีการดำเนินการอยู่บ้างแล้วในกรุงเทพฯ แต่เรามีความรู้สึกว่าการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้จะทำให้เราเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสามารถที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้“ พอล ฮิกส์ (Paul Hicks) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอชซี เอเชีย กล่าว

“เรายังเล็งเห็นประโยชน์อันดีเยี่ยมในการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างทั้งสองบริษัท บริษัท ทีคิวพีอาร์ ก็มีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในภาคส่วนที่เราได้ดำเนินการอยู่แล้ว อาทิ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการให้บริการ (hospitality) และอุตสาหกรรมการบิน ทั้งยังช่วยต่อยอดความเชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมที่เรามีความประสงค์จะเข้าถึง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์”

โดยส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตร บริษัท ทีคิวพีอาร์จะให้บริการลูกค้าเดิมที่มีอยู่ในประเทศไทยของบริษัท จีเอชซี เอเชีย ทั้งนี้ทั้งสองบริษัทฯพร้อมเดินหน้าร่วมกันในการหาโอกาสเพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ”

บริษัท ทีคิวพีอาร์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 โดย ทอม แวน บลาคัม และ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ ให้บริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญอันหลากหลายส่งผลให้ทีคิวพีอาร์ ผงาดขึ้นมาเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์แบบครบวงจรระดับแนวหน้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นแก่บริษัทฯประกอบด้วย แอร์บัส วอลท์ ดิสนีย์ สายการบินเอทิฮัด อาเจ บิ๊กโคล่า เซสปรี แอกซ่า ลัมโบร์กินี คอมม์วอลท์ และอื่นๆ

บริษัท จีเอชซี เอเชีย ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกงเมื่อปี พ.ศ.2540 โดย ลินน์ เกรบสแตท (Lynn Grebstad) และพอล ฮิกส์ (Paul Hicks) ผู้มีประสบการณ์อย่างกว้างขว้างและเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ทางธุรกิจ สื่อเป้าหมาย และผู้บริโภคในระดับสูง

ด้วยฐานลูกค้าหลักที่เป็นโรงแรม แบรนด์ชั้นสูง ร้านอาหารระดับไฮเอนด์ และหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของหลากหลายประเทศ จีเอชซี เอเชียจึงเป็นบริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีความโดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าที่มีรายได้ในระดับสูง

ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกง จีเอชซี เอเชียได้เปิดสำนักงานในเซี่ยงไฮ้และสิงคโปร์เมื่อปี พ.ศ. 2549 และปักกิ่งเมื่อปี พ.ศ. 2552 และกรุงเทพฯเมื่อปี พ.ศ. 2553 และเฉิงตูในปีพ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นการเติบโตควบคู่ไปกับการเติบโตของชนชั้นผู้มีกำลังทางการเงินของเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้