เชิญร่วมสัมมนา หัวข้อ "คนยุติธรรม ที่ไม่อยุติธรรม" โดย TIJ

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๕๐
สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน)จัดสัมมนา หัวข้อ “คนยุติธรรม ที่ไม่อยุติธรรม” (Criminal Justice Human Resources)วันพฤหัสบดี ที่ 11 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรม เดอะแลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ ทาง TIJ จัดงานสัมมนา ในหัวข้อ “คนยุติธรรม ที่ไม่อยุติธรรม” (Criminal Justice Human Resources) ซึ่งเป็นการสัมมนาในหัวข้อที่สอง จาก 6 หัวข้อ ภายใต้ชุดการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างกระบวนการยุติธรรมไทย (Thailand Institute of Justice Series of Criminal Justice Seminar) ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม ถึง เดือนกันยายนนี้ โดยนำเสนอประสบการณ์จากต่างประเทศเกี่ยวกับหลักการ วิธีการ และเทคนิคในการคัด “คนที่ใช่” เข้า เอา “คนที่ไม่ใช่” ออกไปจากตำแหน่งหน้าที่ เพื่อให้ผู้สัมมนาช่วยกันหาคำตอบในเบื้องต้นว่าไทยจะมีแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการคัดคน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้อย่างไร?

กลุ่มโครงการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านหลักนิติธรรม TIJ ตระหนักถึงความสำคัญของบุคคลากรที่จะเข้าไปสวมอำนาจในกระบวนการยุติธรรม เพราะนอกจากระบบที่ดี กระบวนการยุติธรรมที่มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องอาศัยบุคลากรที่ “เก่ง” “ดี” และ “มีความกล้าหาญทางจริยธรรม” เข้ามาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการประสิทธิประสาทความเป็นธรรมให้กับสังคม ดังนั้น การสัมมนาครั้งนี้ จึงมีการอภิปรายเพื่อสำรวจทางเลือกและแลกเปลี่ยนแนวคิด เพื่อนำมาซึ่งแนวทางและวิธีการคัดเลือกอื่น ๆ ที่กว้างไกลออกไป ทั้งจากภาคธุรกิจเอกชน

และแวดวงกระบวนการยุติธรรมของต่างประเทศ ที่จะสามารถนำมาปรับปรุงกระบวนการคัดเลือกและพัฒนาบุคคลากรในกระบวนการยุติธรรมของไทยให้ดียิ่งขึ้นได้

ในงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้มีประสบการณ์และทรงคุณวุฒิ จากทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งของไทยและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมเป็นวิทยากร อาทิ ผู้แทนผู้พิพากษาญี่ปุ่น ผู้แทนพนักงานอัยการอินโดนีเซีย ศาตราจารย์ คนึง ฦาไชย และ Head of Executive Briefing Center & External Relations บมจ. ปูนซีเมนต์ไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ ในการสัมมนาดังกล่าว จะมีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง TIJ โดย ผู้อำนวยการสถาบันดร. กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ กับ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าด้วยความร่วมมือในการผลิตและเผยแพร่สาระและมุมมองเกี่ยวกับการพัฒนาด้านกระบวนการยุติธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียนอีกด้วย

TIJ ขอเรียนเชิญ ประชาชนผู้มีความสนใจเข้าร่วมฟังการสัมมนา โดยสามารถดาวน์โหลดแบบตอบรับการเข้าร่วมสัมมนา และส่งมากลับมาที่ หมายเลขโทรสาร 0 2118 9425 หรือ ส่งทางอีเมล [email protected] ภายในวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2558 (ก่อน 16.00 น.)

ข้อมูลเพิ่มเติม***http://www.tijthailand.org/main/th/content/281.html

*หมายเหตุ มีล่ามแปลภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตลอดการสัมมนา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายประสานงานโครงการ นางสาว กุลนิษฐ์ รัตนคูสกุล (มุก) โทร. 02-118-9400 ต่อ 481

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital