คอฟฟี่บีนฯ เฟ้นเลือกสุดยอดบาริสต้า

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๑
เฟ้นหาสุดยอดบาริสต้า The Coffee Bean & Tea Leafส่งเป็นตัวแทนประเทศไป “World Barista Competition 2015”

พิริยาพรรณ ไทยสุริโย รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) มาสเตอร์แฟรนไชส์ของร้าน เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ ได้จัดกิจกรรมโครงการ “Barista Competition Thailand 2015” โดยเปิดโอกาสให้บาริสต้าในแต่ละสาขาของเดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ ได้เข้าร่วมเพื่อคัดเลือกหาตัวแทนบาริสต้าไปร่วมการแข่งขันกับตัวแทนจากเดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ ประเทศอื่นๆ ในการแข่งขัน “World Barista Competition 2015” ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่ประเทศอินโดนีเซีย

“โครงการนี้จัดขึ้น เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าไปร่วมแข่งขันกับอีกสิบกว่าประเทศ ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2556 บาริสต้าของเราเคยไปคว้ารางวัล Signature Drink จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 13 ประเทศมาแล้ว โดยบาริสต้าที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับการอบรมเพิ่มเติม และร่วมกันสร้างสรรค์เมนูที่จะนำไปใช้ในการประกวดต่อไป โดยผู้ที่ชนะและเป็นตัวแทนเดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ ประเทศไทยในปีนี้ เป็นบาริสต้าจากสาขาสยามเซ็นเตอร์”

การจัดการแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมสัญชาติอเมริกาที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจกาแฟและชาอันดับต้นของโลก รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบาริสต้าให้มีความรัก ความภาคภูมิใจ และความผูกพันในแบรนด์ บาริสต้ามืออาชีพจะต้องสามารถส่งมอบประสบการณ์และมาตรฐานในการทำเครื่องดื่มให้กับลูกค้าทุกคนผ่านเครื่องดื่มทุกแก้ว โดยบาริสต้าที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องมีความสามารถในการทำเครื่องดื่มที่เป็นหัวใจของธุรกิจกาแฟ นั่นคือ Espresso & Cappuccino ได้ดีที่สุดและถูกต้องตามมาตรฐานของคอฟฟี่บีน แอนด์ ที ลีฟ รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของแต่ละประเทศเพื่อเข้าประกวด ผู้ชนะการประกวดจากแต่ละประเทศจะได้เป็นตัวแทนของประเทศตนเองไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ต่างประเทศเพื่อเปิดมุมมอง โลกทัศน์ และแบ่งปันประสบการณ์จากเพื่อนๆ ร่วมอาชีพจากประเทศต่างๆ และนำประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาพัฒนาอาชีพตนเองต่อไป

เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1963 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย กว่า 50 ปีที่ผ่านมา วันนี้ เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ เป็นแบรนด์ร้านกาแฟระดับพรีเมียมที่ก้าวสู่การเป็นธุรกิจกาแฟและชาอันดับต้นของโลก มีสาขากว่า 1,000 สาขาทั่วโลก ทุกแก้วของเครื่องดื่มกาแฟและชาของเดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ สามารถการันตีได้ถึงความประทับใจต่อคุณภาพ รสชาติ จากนักดื่มกาแฟและชาทั่วโลก

ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ของ เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ และร้านอาหารอื่นๆ ของเอฟโวลูชั่น แคปปิตอล ได้จากเฟซบุ๊ก Evolution Capital หรือ www.evolution.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ