ดาคอนฯรายแรกในประเทศไทย ได้รับการรับรองจาก IRATA ในฐานะสมาชิกเต็มรูปแบบในการฏิบัติการและจัดฝึกอบรม!!!

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๑
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ได้รับการรับรองจาก The Industrial Rope Access Trade Association หรือ IRATA ในฐานะสมาชิกอย่างเต็มรูปแบบ สามารถออกปฏิบัติงาน (Operate ) และจัดฝึกอบรม รวมถึงจัดสอบการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก (Training) ถือเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่สามารถรองรับงานทั้งสองด้านได้อย่างครบวงจร

IRATA ก่อตั้งขึ้น ในสหราชอาณาจักร ปลายปี 2523 เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาการซ่อมบำรุงงานนอกชายฝั่งทะเล ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ปัจจุบันเป็นที่รู้จักในฐานะผู้มีอำนาจสิทธิ์ขาดในงานโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือกในอุตสาหกรรมระดับโลก มีสมาชิกมากกว่า 350 บริษัททั่วโลก และได้จัดฝึกอบรมการโรยตัวด้วยเชือกมากกว่า 74.000 ครั้งทั่วโลก

ดาคอน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจ การโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก ด้วยการเปิดสถาบันฝึกอบรม “ดาคอนเทรนนิ่ง” ขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2557 เพื่อให้บริการงานตรวจสอบทางวิศวกรรมจากการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก และจัดฝึกอบรมการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือกตลอดทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งได้เปิดฝึกอบรมบุคคลากรทั้งภายในและภายนอก จำนวนมากกว่า 100 นาย ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร เจ้าหน้าที่เทคนิค และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางวิศวกรรม

คุณมัลลิกา แก่กล้า ผู้จัดการทั่วไป ของบริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า “ดาคอนมีความยินดี ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบครั้งนี้ มันสะท้อนถึงความทุ่มเทอย่างหนัก และพันธสัญญาที่จะพัฒนาเรื่องของมาตราฐานความปลอดภัยในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญขององค์กรเรา”

สิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรมที่บริษัท ดาคอน สำนักงานใหญ่ที่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง คือ หอปฏิบัติการสูง 10 เมตร เพื่อใช้ในการฝึกโรยตัวบนที่สูง ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2556 คอร์สฝึกอบรมต่างๆจะถูกจัดขึ้นโดย สถาบันดาคอน เทรนนิ่ง ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 2 เดือน หรือจัดขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งใช้เวลาในการจัดอบรมต่อครั้งประมาณ 5 วัน

นอกจากนี้ ดาคอนยังคงตอกย้ำความเป็นผู้บุกเบิกตลาดการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก และความปลอดภัยในวงการอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับสกายโลเทค เยอรมนี ผู้นำตลาดในการป้องกันการร่วงหล่นจากที่สูง และยังเป็นผู้ชำนาญในนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเรื่องความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูง ซึ่งการเป็นพันธมิตรดังกล่าวนี้เอง จะเป็นส่วนผลักดันให้ ดาคอนจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ปลอดภัยที่สุดแก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม

For more information,

Please contact Miss Jintana

Email: [email protected].

Tel. 038-880788 ext 114

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้