เชฟปู กระทะเหล็ก ชวนชิมเมนูใหม่ที่ The Mulberry Multi-Cuisine

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๖
เชฟปู กระทะเหล็ก ชวนชิมเมนูใหม่ที่ The Mulberry Multi-Cuisine Restaurant @ The Berkeley Hotel Pratunam

"เชฟปู ปูริดา ธีระพงษ์" สุดยอดเชฟหญิงแถวหน้าของเมืองไทย เจ้าของตำแหน่ง Executive Chef แห่งโรงแรม เดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam) และเชฟผู้หญิงคนแรกที่ฝากชัยชนะไว้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” (Chef Iron Thailand) ขอเชิญชวนนักชิมร่วมเปิดตำนานบทใหม่ของ “เดอะ มัลเบอร์รี่ มัลติ คูซีน” (The Mulberry Multi-Cuisine Restaurant) ห้องอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ รวมอาหารยอดนิยม 3 สัญชาติ ได้แก่ ไทย จีน และญี่ปุ่น ไว้ในที่เดียวกัน กับ 3 เมนูใหม่ที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ เพื่อมอบประสบการณ์แห่งความอร่อยอันล้ำค่าเหนือความคาดหมาย

สเต็กเนื้อพริกไทยดำ

สุดยอดเมนูส่งตรงจาก “เหลียนฮัว” (Lianhua) ครัวจีนของ เดอะ มัลเบอร์รี่ มัลติ คูซีน จากฝีมือเชฟเล็ก ไพฑูรย์ เชาว์ชาญชัยกุล ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารจีนมากว่า 22 ปี กับเมนูอาหารจีนร่วมสมัยที่ปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกใช้เนื้อสันในชั้นดี นำมาทุบให้นุ่ม หมักกับเครื่องปรุงรสสูตรต้นตำรับ ก่อนนำไปผัดกับซอสพริกไทยดำสูตรลับที่เชฟรับถ่ายทอดมาจากปรมาจารย์อาหารจีนชื่อดัง ได้ออกมาเป็นเมนู “สเต็กเนื้อพริกไทยดำ” ที่มีเนื้อนุ่มฉ่ำแทบละลายในปาก ซอสพริกไทยดำหอมละมุนละไม ไม่ร้อนแรง ให้รสชาติที่ลึกล้ำและไม่จัดจ้านจนเกินไป จึงผสมผสานเข้ากับความหวานของเนื้อและผักผลไม้อย่างลงตัว เราขอแนะนำให้สั่งไวน์แดงมาดื่มร่วมกับจานนี้ แล้วคุณจะค้นพบความหมายที่แท้จริงของคำว่า “สุนทรีแห่งรสชาติ” อันยากจะลืมเลือน

ต้มยำกุ้งแม่น้ำ by เชฟปู

อีกระดับของต้มยำกุ้งที่ทุกคนคุ้นเคยกับ “ต้มยำกุ้งแม่น้ำ by เชฟปู” เมนูอัพเกรดจาก “ดาหลา” (Dará) ครัวไทยของ เดอะ มัลเบอร์รี่ มัลติ คูซีน ที่ไม่เพียงคัดสรรกุ้งแม่น้ำสดๆ เนื้อเด้ง ไซส์ใหญ่เต็มอิ่มมาเป็นวัตถุดิบหลัก หากแต่ยังไม่ประนีประนอมกับการสร้างสรรค์รสชาติที่เน้นความเข้มข้นจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ โดยพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่การปรุงน้ำสต๊อกที่ได้จากการต้มเคี่ยวกุ้งแม่น้ำย่างทั้งเปลือกจนได้น้ำสต๊อกเข้มข้น กรุ่นกลิ่นกุ้งย่าง รวมไปถึงน้ำพริกเผามันกุ้งสูตรโฮมเมด ที่นำเครื่องปรุงต่างๆ ผัดรวมกับมันกุ้งแม่น้ำจนหอมฟุ้ง ได้ออกมาเป็นต้มยำกุ้งตำรับดั้งเดิมที่ยกระดับความหอมและความอร่อยขึ้นไปอีกขั้น เหนือระดับด้วยรสชาติเปรี้ยว เผ็ด จัดจ้าน ถูกปากคนไทย เป็นรสชาติต้มยำกุ้งแบบที่หลายคนรอคอย และเป็นความอร่อยล้ำที่เหนือความคาดหมายอย่างแท้จริง

Ebi Chili Fondue

ฟองดูกุ้งเอบิกับฟักทอง คือเมนูไอเดียใหม่จากครัว “นาฮานะ” (Na Ha Na) ครัวญี่ปุ่นของ เดอะ มัลเบอร์รี่ มัลติ คูซีน ที่จับเมนูกุ้งเทมปุระมาพลิกโฉมให้สนุกสนานและร่วมสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการจับคู่กับฟองดูว์ชีสและซอสพริกสูตรโฮมเมด ได้ออกมาเป็นจานเด็ดที่ให้รสชาติเข้มข้นหอมมันของชีสเยิ้มๆ ที่ผสมผสานกับความเปรี้ยวอมเผ็ดของซอสพริกได้อย่างกลมกล่อม พร้อมรสสัมผัสกรุบกรอบเคี้ยวเพลินของเทมปุระกุ้งเอบิไซส์ยักษ์เนื้อเด้งและฟักทองเนื้อนุ่มหวานละมุน เป็นเมนูคุณที่จะได้สนุกไปกับการจิ้มและเพลิดเพลินไปกับการชิมรสชาติที่แปลกใหม่และหลากหลายในจานเดียว

สัมผัสประสบการณ์แห่งสุดยอดอาหารไทย-จีน-ญี่ปุ่นต้นตำรับ และลิ้มลองเมนูใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง ในราคาสุดคุ้มได้แล้ววันนี้ ที่ “เดอะ มัลเบอร์รี่ มัลติ คูซีน” ชั้น 10 โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam) โรงแรมใหม่ในย่านช็อปปิ้งใจกลางเมือง พร้อมที่จอดรถสะดวกสบาย สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02 309 9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ