“อำนวย” เดินหน้าเปิดงาน KICK OFF DAY นับถอยหลังสู่การเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร หวังกระตุ้นให้สมาชิกองค์กรเกษตรกรเกิดความตื่นตัว และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 28 มิถุนายน นี้

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๓
นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน "นับถอยหลังสู่วันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร" ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารซีอีซี สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หรือ กฟก. ว่า กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกำกับดูแลโดย คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 41 คน ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมาย เป็นประธานกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธานกรรมการ ปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า จำนวน 8 หน่วยงาน เป็นกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 11 คน เป็นกรรมการ ผู้แทนเกษตรกรที่ได้รับเลือกตั้งจากสมาชิกองค์กรเกษตรกรใน 4 ภูมิภาค จำนวน 20 คน เป็นกรรมการ เลขาธิการ กฟก. เป็นกรรมการและเลขานุการ

นายอำนวย กล่าวต่อไปว่า ผู้แทนเกษตรกรในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ที่มาจากการเลือกตั้ง 20 คน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ได้ครบวาระ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 ดังนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้ออกประกาศ กำหนดวันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 28 มิถุนายน 2558 โดย ภูมิภาคที่ 1 ท้องที่จังหวัดภาคเหนือ มีผู้แทนเกษตรกร จำนวน 5 คน ภูมิภาคที่ 2 ท้องที่จังหวัดภาคกลาง มีผู้แทนเกษตรกร จำนวน 4 คน ภูมิภาคที่ 3 ท้องที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้แทนเกษตรกร จำนวน 7 คน ภูมิภาคที่ 4 ท้องที่จังหวัดภาคใต้ มีผู้แทนเกษตรกร จำนวน 4 คน และในครั้งนี้มีผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรทั่วประเทศ จำนวน 92 ราย โดยเกษตรกรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 5,772,563 คน

"การจัดการเลือกตั้งดังกล่าว กฟก. ร่วมกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดเตรียมแผนงานการเลือกตั้ง ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ตลอดจนขั้นตอนเตรียมการเลือกตั้งและการเลือกตั้งไว้แล้ว และขณะนี้เหลือเวลาอีก 6 วัน จะถึงกำหนดเลือกตั้ง คาดว่าเกษตรกร สมาชิกองค์กรเกษตรกร จะมีความตื่นตัวและเตรียมความพร้อม ในการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558 เวลา 08.00 น. – 15.00 น" นายอำนวย กล่าว

นายวัชระพันธุ์ จันทรขจร เลขาธิการกฟก. กล่าวว่า การจัดกิจกรรม KICK OFF DAY นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนโครงการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ พร้อมสร้างความเข้าใจต่อเกษตรกรสมาชิกและหน่วยงานอื่นๆ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการสื่อสารการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรสู่สาธารณะอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและความร่วมมือร่วมใจให้แก่เกษตรกรสมาชิก และเป็นการเผยแพร่บทบาทอำนาจหน้าที่ของผู้แทนเกษตรกรในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯที่ว่างอยู่ ตามพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 โดยในภาคเหนือกำหนดให้มีผู้แทนเกษตรกร 5 คน ภาคกลาง 4 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 คน และภาคใต้อีก 4 คน รวมผู้แทนเกษตรกร 20 คน เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้มีผู้ลงสมัคร 92 คนทั่วประเทศ ซึ่งเรื่องการเลือกตั้งขณะนี้มีความพร้อมที่จะเลือกตั้งแล้ว และมั่นใจว่าผู้แทนเกษตรกรที่เกษตรกรสมาชิกได้ตัดสินใจเลือกเข้ามานั้น จะช่วยสะท้อนและแก้ไขปัญหาของเกษตรกรอย่างแท้จริง ทุกคนจะเป็นปากเสียงแทน ทั้งด้านการแก้ไขปัญหาหนี้สินและการฟื้นฟูอาชีพของเกษตรกร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital