F.B. Medical Clinic ปรับลุคส์ครั้งใหม่สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Alyssa Clinic” (เอลิซซ่า คลินิก)

อาทิตย์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
F.B. Medical Clinic ปรับลุคส์ครั้งใหม่สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Alyssa Clinic" (เอลิซซ่า คลินิก) วางโพสิชันนิ่งสถาบันความงามอย่างครบวงจร Luxury Brand ยึดทำเลศูนย์การค้าหรู ชูกลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้านการระดับพรีเมียมด้วยคุณภาพบริการ นวัตกรรมทันสมัย รุกเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเก่าและกระตุ้นให้เกิดลูกค้าใหม่ เน้นกลุ่มเป้าหมาย B+ขึ้นไป คาดว่าสิ้นปี 58 จะมียอดลูกค้าเติบโตกว่า 15-20 % จากการปรับโฉมครั้งนี้

นางสาวพิชชานันท์ ณวัฒน์นิธิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟช แอนด์ บอดี้ 99 จำกัด หรือ คลินิก Alyssa Clinic (เอลิซซ่า คลินิก) เปิดเผยว่า "สำหรับการ Re Branding ครั้งนี้ เนื่องจาก F.B. Medical Clinic ครบรอบ 3 ปีและต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์และสร้างความชัดเจนให้แก่ธุรกิจความงาม รวมถึงสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในชื่อใหม่โดยคลินิกชื่อ เอลิซซ่า มาจากความหมาย คือ ชนชั้นสูง ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส พอมาเป็น Clinic ความหมายเหล่านี้จึงถูกจำกัดความให้มีหมายถึงของการเป็นสถาบันที่รวมนวัตกรรมการรักษาที่ดีที่สุด คุณภาพการบริการที่ดีที่สุด คุณภาพการดูแลลูกค้าที่ดีที่สุด หรือทั้งหมดของ Alyssa Clinic มันถูกจำกัดความด้วยคำนี้ เพื่อสะท้อนการเป็น .Luxury Brand นั่นเอง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มระดับรายได้ B+ ขึ้นไป ที่มีความรักความสวยงามและสุขภาพ อาทิ นักธุรกิจ ลูกค้าทั่วไปที่มีอาชีพหลากหลาย ทางแบรน์เอลิซซ่านับเป็นสถาบันความงามครบวงจร เพื่อความสะดวกของลูกค้าจึงมุ่งทำเลในศูนย์การค้าหรู

"ในปัจจุบันมี 3 สาขาคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาบางนา ชั้น 5 และโซนทาวน์เวอร์ชั้น 18 , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาพระราม 3 ชั้น 4 และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า โซนทาวเวอร์เอ ชั้น 9

จุดยืนของแบรนด์ Alyssa Clinic คือการรวมนวัตกรรมที่ดีที่สุด สวยเร็วและปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ซึ่งทุกอย่างต้องปลอดภัยสูงสุดควบคู่ ทั้งนี้ทางคลินิกมีโปรแกรมความงามเหมาะสมกับลูกค้า รวมถึงเดินหน้าพัฒนา Product เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าเห็นผลจริงพร้อมเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยยุคนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่อยากรอความสวยหรือต้องสวยได้เร็วที่สุด สิ่งนี้เองทางแบรนด์เอลิซซ่าจึง ค่อนข้างตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี จากการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า ลูกค้าก็ต้องแนะนำต่อ ด้วยวิธีปากต่อปาก นับเป็นสิ่งที่คลินิกภูมิใจอย่างยิ่ง" กรรมการผู้จัดการ กล่าว

ด้านการฝึกอบรมพนักงานของคลินิกนั้นถูกกำหนดไว้ให้เป็นหนึ่งในนโยบาย ที่จะจัดอบรม 2 ครั้งต่อปี คือ ต้นปี กลางปี เนื้อหาก็จะถูกจัดสรรค์ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ความรู้ เช่น หลักการทำงานเบื้องต้น การให้ความรู้ด้านการบริการ ก็จะคัดสรร วิทยากร มืออาชีพ ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ ในด้านต่างๆ เข้ามาให้ความรู้ และเนื้อหาความรู้ใหม่เพื่อเป็นการเสริมสร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความเข้าใจ ส่วนภายในบริษัทก็มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ด้านรูปร่างและผิวพรรณผลิตภัณฑ์เป็นการเสริมความรู้ให้แก่พนักงานจะได้มีพื้นฐนแน่นในการตอบลูกค้าและดูแลลูกค้าอย่างดีสม่ำเสมอ

กรรมการผู้จัดการ กล่าวทิ้งท้ายว่า "อย่างไรก็ตามการรุก Rebrandingนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการพลิกโฉมเพื่อก้าวนำนวัตกรรมที่ดีที่สุด ดังนั้นเราจึงต้องการจะขยายฐานลูกค้าของเราให้มากกว่าขึ้น เมื่อลูกค้าหรือใครก็ตามที่รักในการดูแลตัวเองก็ต้องนึกถึง Alyssa เรื่องของตลาดคลินิกที่เปิดตัว และยุบตัวลง เพราะเราดำเนินธุรกิจมาถึง 3 ปี ครั้งนี้เรา Rebranding เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างภาพลักษณ์ของการบริการอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันสาขาที่ให้บริการยังคงเป็นสาขาที่มีอยู่ในห้างสรรพสินค้าในเซ็นทรัลเช่นเดิม

สัดส่วนรายได้ของคลินิก แบ่งดังนี้คือ กลุ่มยกกระชับ 30 % กลุ่มหัตถการ 30 % และ กลุ่มทรีสเมนต์ 40 % โดยลูกค้าปัจจุบันมีอยู่ 10,000 กว่าราย และคาดว่าจะมียอดลูกค้าเติบโตอีกภายในสิ้นปีนี้ถึง 15-20% "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้