โคคา-โคลา ประเทศไทย ชูกลยุทธ์สร้างความสุขให้พนักงาน

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๘
โคคา-โคลา ประเทศไทย ชูกลยุทธ์สร้างความสุขให้พนักงานเปิดโครงการ Coca-Cola Be Well ตอกย้ำพันธกิจ "ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน"

- โคคา-โคลา ประเทศไทย เปิดโครงการ Coca-Cola Be Well โปรแกรมสร้างความสุขครบวงจรภายในออฟฟิศสอดคล้องกับพันธกิจหลักของโคคา-โคลาทั่วโลก "ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน"

- สร้างความสุขให้พนักงานอย่างเต็มรูปแบบ ส่งเสริมให้โคคา-โคลาเป็น Happy Workplace

ความสำเร็จขององค์กรไม่ใช่แค่วิสัยทัศน์หรือกลยุทธ์การบริหารงานของผู้บริหารเท่านั้น "พนักงานในองค์กร" ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่จะขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้ หลายบริษัทให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การสร้างความสุขให้พนักงาน นำไปสู่การเป็น Happy Workplace ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างงานให้มีประสิทธิภาพนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จในที่สุดเช่นเดียวกับ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ที่ชูกลยุทธ์สร้างความสุขให้พนักงาน ส่งเสริมให้มีสุขภาวะที่ดีด้วยการใช้ชีวิตแอ็คทีฟบวกกับโปรแกรมสวัสดิการต่างๆ ภายใต้โครงการ "Coca-Cola Be Well" โปรแกรมสร้างความสุขครบวงจรสำหรับพนักงานโคคา-โคลาโดยเฉพาะ

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร ภูมิภาคอาเซียน เดอะ โคคา-โคลา คัมปะนี กล่าวว่า "นอกจากการมอบความสุขให้คนไทยร่วม 65 ปี ผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว อีกพันธกิจสำคัญของ

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย คือสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยใช้ชีวิตแอ็คทีฟด้วยการออกกำลังกายและบริโภคอย่างสมดุลเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน ทั้งภายในและภายนอกบริษัทฯ ซึ่งกิจกรรมภายนอกบริษัทฯ

ที่เราส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการ Active Campus Network ผนึกกำลังมหาวิทยาลัย 12 แห่งทั่วประเทศ ส่งเสริมวัฒนธรรมจักรยานภายในมหาวิทยาลัยและชุมชนรอบข้าง การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "โค้กคัพ" ส่งเสริมการเล่นกีฬาในหมู่เยาวชนบันไดสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติมาหลายสมัย ฯลฯ ส่วนภายในบริษัทเราเปิดโครงการ "Coca-Cola Be Well" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสุขให้พนักงาน โดยส่งเสริมด้านสุขภาพองค์รวม ภายใต้ความเชื่อมั่นว่า เมื่อพนักงานและครอบครัวของพวกเขาสุขภาพดีและมีความสุขจะเกิดประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้"

โครงการ "Coca-Cola Be Well" แบ่งเป็น 2 โปรแกรมหลักๆ ดังนี้

1. โปรแกรมส่งเสริมการใช้ชีวิตแอ็คทีฟ โคคา-โคลาจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งในออฟฟิศเป็นที่ออกกำลังกาย ประกอบด้วยห้องฟิตเนสที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์คาดิโอและอุปกรณ์ยกน้ำหนัก ชั้นเรียนออกกำลังกาย และชั้นเรียนโยคะที่มีเป็นประจำทุกวันหลังเลิกงาน ตกแต่งด้วยข้อความเสริมสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแอ็คทีฟ นอกจากนั้นยังมีการมอบจักรยานให้พนักงาน

โคคา-โคลาทุกคน เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการใช้ชีวิตแอ็คทีฟ รวมทั้งมอบ Misfit Shine สายรัดข้อมือเพื่อวัดการใช้พลังงานของร่างกายในชีวิตประจำวัน เพื่อให้พนักงานรู้ว่าวันนี้เราใช้พลังงานไปเท่าไหร่ถึงเป้าที่เราตั้งไว้หรือไม่ และยังมีการตรวจเช็คสมรรถภาพร่างกายรายเดือน และตรวจสุขภาพประจำปี อีกด้วย

2. โปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี เพราะความหมายของคำว่าสุขภาวะที่ดีไม่ใช่แค่สุขภาพกายแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังหมายถึงสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย โครงการของโคคา-โคลาจึงไม่ได้มีแค่กิจกรรมการออกกำลังกาย แต่ยังมีโปรแกรมและการอบรมต่างๆ ที่ช่วยพนักงานจัดการกับความเครียดระหว่างทำงานและการผ่อนคลายเพื่อสุขภาพจิตที่ดี เช่น บริการให้คำปรึกษาด้านการเงินและภาษี จัดห้องสำหรับคุณแม่ที่ต้องการให้นมบุตร เพื่อให้กลับมาทำงานได้หลังจากลาคลอดโดยไม่ต้องมีข้อกังวล ส่วนคุณพ่อก็มีสวัสดิการด้าน Paternity Leave ซึ่งพนักงานชายที่ภรรยาพึ่งคลอดบุตร สามารถลาทำงานที่บ้านได้หนึ่งเดือน โดยไม่ต้องนั่งทำงานที่ออฟฟิศ รวมทั้งจัดกิจกรรมสำหรับครอบครัวและชุมชนให้แก่พนักงานทุกคน

ด้าน นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้จัดการการตลาด เครื่องดื่มไม่อัดลม บ.โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัดเผยมุมมองในฐานะพนักงานโคคา-โคลาว่า "การที่บริษัทมีโปรแกรมส่งเสริมด้าน Well-Being ให้แก่พนักงาน สามารถช่วยให้เรามี work-life balance มากขึ้น ไม่เกิดความคิดว่ามาทำงานแล้วต้องเจอแต่ความเครียด เพราะสถานที่ทำงานของเราสามารถทำให้เรารีแลกซ์ได้ อีกทั้งยังช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงขึ้นมาก จากที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย กลายเป็นคนที่รักการออกกำลังกายไปโดยปริยาย ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจในเชิงบวก มีความสามารถในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ วันมากขึ้น"

"โปรแกรม "Coca-Cola Be Well" นอกจากจะมุ่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของพนักงานแล้ว ยังเป็นการสร้างความผูกพันและมีส่วนร่วมต่อองค์กรของพนักงาน (Employee Engagement) เพราะเราสร้างโอกาสและสภาพแวดล้อมให้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเพื่อนร่วมงานในองค์กร สร้างความผูกพันให้เกิดกับงาน กิจกรรม และเพื่อนร่วมงาน อันนำไปสู่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้เช่นกัน หากเราต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางบวกและส่งเสริมให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสุขภาพดี เราต้องเริ่มต้นจากตัวเราก่อน จากนั้นจึงจะสามารถถ่ายทอดความสุขนี้ไปยังผู้บริโภคได้ เราหวังว่าโคคา-โคลา ประเทศไทย จะเป็นสถานที่ทำงานที่ทำให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็น Happy Workplace อันดับต้นๆ ของประเทศไทย" นายอาร์ชวัสกล่าว

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทีจีส์ ประเทศไทย

อัมพิกา จารุสมบัติ โทร. 02-627-3501 ต่อ 114

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4