ผู้ชนะการประกวดภาพวาดและแอนิเมชั่น อินโฟกราฟฟิคในกิจกรรม อุตสาหกรรมรวมใจภักดิ์ รักษ์แม่น้ำ ปีที่ 9

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๗
ประกาศผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับการประกวดภาพวาด และแอนิเมชั่น อินโฟกราฟฟิค ในกิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจภักดิ์ รักษ์แม่น้ำ” ที่จัดการประกวดต่อเนื่องขึ้นมาเป็นปีที่ 9 แล้ว ในปีนี้มีน้องที่ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกันกว่า 900 ผลงาน ผู้ชนะการประกวดภาพวาด ระดับประถมศึกษา คว้ารางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ ด.ญ. พิมพ์มาดา แสวงสวัสดิ์ ชั้น ป.6 โรงเรียนบวรรัตนศาสตร์ จ.ระยอง และ ผู้ชนะการประกวดการออกแบบแอนิเมชั่น อินโฟกราฟฟิค ได้แก่น้องๆ ทีม ATOMATE (อะ-โต-เมท) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากสถาบันเทคโนโลยี ไทย – ญี่ปุ่น ได้ทุนการศึกษาและโร่รางวัลไปครอง

นายปราโมทย์ วิทยาสุข ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา พร้อมทั้งให้ความรู้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และสร้างความตระหนักความร่วมมือในการดูแลอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมของทุกภาคส่วน เพื่อทำให้การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อุตสาหกรรมเป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว สำหรับในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ ๙ ของกิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจภักดิ์ รักษ์แม่น้ำ” กระทรวงอุตสาหกรรม ได้กำหนดแนวทางการดำเนิน งานภายใต้แนวคิด “เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เพื่อคืนความสุขสู่แม่น้ำของแผ่นดิน” ด้วยการกำกับดูแลคุณภาพน้ำทิ้งจากโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเคร่งครัด ต่อเนื่อง ควบคู่กับการให้ความรู้ด้านการพัฒนาสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศแก่ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม และการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์และฟื้นฟูคุณภาพสิ่งแวดล้อม การสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบ การโรงงานอุตสาหกรรม และชุมชนที่อยู่โดยรอบ

ด.ญ. พิมพ์มาดา แสวงสวัสดิ์ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบวรรัตนศาสตร์ จ.ระยอง ผู้ชนะการประกวดภาพวาด ระดับประถมศึกษา คว้ารางวัลยอดเยี่ยม กล่าวถึง แรงบันดาลใจในการวาดรูปนี้มาจากแนวคิดที่ว่า น้ำคือสิ่งที่สำคัญในการดำรงชีวิตของคนเรา แม่น้ำมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของชุมชน ดังนั้นเมื่อมีโรงงานอุตสาหกรรมเข้ามาอยู่ในชุมชน และอาศัยแม่น้ำ ทั้งชุมชนและโรงงานต้องช่วยกันดูแลรักษาแม่น้ำให้สะอาด โดยโรงงานต้องมีการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยทิ้งลงแม่น้ำ และสร้างระบบนิเวศน์ให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ชุมชนก็ต้องช่วยกันรักษาแม่น้ำด้วยการไม่ทิ้งขยะหรือของเสียลงแม่น้ำ เพื่อให้สัตว์น้ำได้มีอากาศหายใจ เป็นแหล่งอาหารให้คนในชุมชนที่ดำรงชีวิต อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และยั่งยืน”

น้องๆ ทีม ATOMATE (อะ-โต-เมท) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากสถาบันเทคโนโลยี ไทย – ญี่ปุ่น ผู้ชนะการประกวดการออกแบบแอนิเมชั่น อินโฟกราฟฟิค เผยถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจและหายเหนื่อยกันมาก เพราะทุ่มเทเวลากันมาช่วยกันคิดกันออกแบบ โดยแนวคิดของการออกแบบครั้งนี้ ทางทีมต้องการให้ทุกคนในสังคมได้เข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความสมดุลยภาพระหว่างการพัฒนาอุตสาหกรรม และการดูแลระบบนิเวศในสังคมเมือง เพื่อให้สภาพแวดล้อมของสังคมเมืองดำรงอยู่ได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

“ความมุ่งหวังในการออกแบบสื่อครั้งนี้ ก็อยากให้คนดูเข้าใจและจดจำถึงแนวคิดของอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ให้ความสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองพร้อมๆ ไปกับการอนุรักษ์น้ำและสิ่งแวดล้อมไปด้วย อยากให้สื่อนี้ช่วยกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเกิดความร่วมมือในการฟื้นฟูและอนุรักษ์น้ำกันอย่างจริงจัง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น