“Sweet Mania” ฉลองสู่ปีที่9 ชวนลิ้มลอง..ขนมหวานต้นตำรับนานาชาติ จาก 9 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๑
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัดงาน “Sweet Mania” มหกรรมของหวานนานาชาติ รวบรวมที่สุด! ของ เค้ก เบเกอรี่ ช็อกโกแลต และไอศกรีม จากร้านดังกว่า 50 ร้านค้า ซึ่งงานนี้จัดต่อเนื่องมาสู่ปีที่ 9 และยังคงความเป็นที่หนึ่งในการรวบรวมสุดยอด “ขนมหวาน” โดยจัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “Signature Number 9” พบเมนูสุดพิเศษ “Galette Des Rois” (กาแล็ต เด รัวร์) ขนมกษัตริย์ แห่งฝรั่งเศส, “Princess Cake” ขนม “เค้ก”สัญชาติสวีเดน ที่เจ้าหญิงหลายคนต่าง ตกหลุมรัก..หลงใหล ในรสชาติแสนอร่อย และพลาดไม่ได้! ที่จะลิ้มรสความหอมหวาน กับขนมหวานจาก 9 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก ที่รังสรรค์ความอร่อย สูตรต้นตำรับ ให้ได้ลิ้มลอง...ท่ามกลาง บรรยากาศตกแต่งสวนดอกไม้ในฝัน“Sweet Garden”เคล้าคลอเสียงเพลง Jazz Bossa Nova จากนักร้องชื่อดัง! ตลอดงาน ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 6 กันยายน 2558 ณ บริเวณ Cascata (แคสคาต้า) ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

งาน “Sweet Mania” จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 ด้วยกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากสาวกสวีทตี้เลิฟเว่อร์ โดยในปีนี้ได้รวบรวมขนมหวานชื่อดังต้นตำรับมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น เค้ก, ช็อกโกแลต, ไอศกรีม ตลอดจนเบเกอรี่ต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักกว่า 50 ร้านค้า ซึ่งจัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “Signature Number 9” เพื่อฉลองเฉลิมก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ของงาน Sweet Mania ด้วยขนมหวานต้นตำรับ จาก 9 ประเทศ 5ทวีป ทั่วโลก อาทิ “Scone” หรือ สโคน ต้นตำรับมาจากประเทศอังกฤษ มีรสชาติคล้ายๆบิสกิต เนื้อร่วนๆกึ่งกรอบ กึ่งนุ่ม นิยมทานคู่ กับวิปครีม แยมผลไม้ ต่อด้วยขนมหวานสัญชาติอิตาเลี่ยน แท้ๆ “Panna Cotta” พานาคอตต้า เป็นของหวาน ที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยรสชาติที่ลงตัวของเนื้อละเลียดนิ่มๆ คล้ายพุดดิ้ง นุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นวนิลาอ่อนๆ ราดผ่านด้วยซอสสตอเบอร์รี่ ทานแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และอีกมากมายหลากหลายเมนู ที่สาวกขนมหวานตัวจริงห้ามพลาด! นอกจากนี้พบ กับเมนูสุดพิเศษ “Galette Des Rois” (กาแล็ต เด รัวร์) ขนมกษัตริย์ แห่งฝรั่งเศส ซึ่งจะมีขายเฉพาะเทศกาล l'epiphanie ซึ่งเป็นเทศกาลของคริสต์ศาสนา โดยขนมมีรูปทรงกลมแบนๆทำจากแป้งพัฟ สอดไส้ด้วยถั่วอัลมอลล์ ความพิเศษของขนมชนิดนี้อยู่ที่มงกุฎกระดาษสีทองซึ่งมาพร้อมกับขนม สำหรับเสี่ยงทายว่าใครจะเป็นผู้โชคดีได้สวมมงกุฏและ ได้เป็นกษัตริย์ โดยวิธีรับประทาน ง่ายๆเพียงตัดขนมเป็นส่วนๆให้เท่ากับจำนวนสมาชิกในครอบครัว และสมาชิกคนที่อายุน้อยที่สุด ลงไปใต้โต๊ะ เพื่อบอกว่าขนมชิ้นแรกจะให้แก่ใคร และชิ้นต่อๆ ไปเป็นของใคร เนื่องจาก มีของพิเศษซ่อนอยู่ในเค้ก ซึ่งถ้าใครหยิบได้ชิ้นที่มีของพิเศษ ซ่อนอยู่ข้างใน ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะได้สวมมงกุฎ ได้กลายเป็นกษัตริย์....และ “Princess Cake” เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่เจ้าหญิง แห่งเดนมาร์ก เจ้าหญิง แห่งนอร์เวย์ และอีกหลายคนต่าง ตกหลุมรัก..หลงใหล ในรสชาติแสนอร่อย ด้วยเนื้อเค้กเป็นชั้นสลับเลเยอร์ แบบสวีเดนดั้งเดิม ชั้นแรกเป็นเค้ก สปันจ์เนื้อนุ่มเบาๆ ราดด้วยราสเบอร์รี่

หรือแยม ตามด้วยวิปปิ้งครีม ให้เค้กเรียบโค้งด้านบน ตกแต่งสี ตามโอกาสพิเศษ เช่น สีเหลือง สำหรับวันอีสเตอร์, สีขาว สำหรับวันแต่งงาน สีส้ม สำหรับวันฮัลโลวีน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูของหวานที่ชวนให้ลิ้มลองจากร้านดังอย่าง ร้านผลพลอยพอเพียง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภายามยาก, Coffee Bean by Dao, After You, Café de Tu, Pancake Café, Farm Design, Tokyo Sweet ,Good Mood,Danish Bar , Chef Joe Bake Shop , Farm Mania ,Tokyo Tai Parfait , Chan ขนมหวาน และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี”ประติมากรรมหมายเลข9” จากขนมหวานต้นตำรับ จาก 9 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก ที่รังสรรค์ความตระการตา โดย “เชฟนันทวัฒน์ นันทะเนตร” เจ้าของดีกรี “แชมป์เหรียญทอง”โอลิมปิคด้านอาหาร พร้อมดื่มด่ำกับ“Sweet Garden” ชิมขนมหวาน ท่ามกลาง บรรยากาศสวนดอกไม้ คลอเคล้าเสียงเพลงสไตล์ Jazz Bossa Nova ตลอดงาน พร้อมศิลปินดัง ลุลา กัญญารัตน์ ดิยะพรชัย และฟางข้าว เดอะวอยซ์ ชม..สาธิตเมนูขนมหวานต้นตำรับ จากประเทศฝรั่งเศส ,อิตาลี,อังกฤษ ,สวีเดน,ออสเตรีย,สหรัฐอเมริกา,ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย,แอฟริกา ทุกวันศุกร์ ,เสาร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เมนู ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

สัมผัส..ที่สุดแห่งขนมหวานขนมหวานจาก 9 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก ในงาน “Sweet Mania ครั้งที่ 9” ได้ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 6 กันยายน 2558 ณ บริเวณ Cascata (แคสคาต้า) ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้