Continental จับมือ Global NCAP เปิดแคมเปญ ‘Stop the Crash’

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๕
-แผนก Chassis & Safety Division และ Tire Division ของบริษัทคอนติเนนทอล เข้าร่วมแคมเปญเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านการใช้เทคโนโลยีสุดทันสมัยและได้มาตรฐาน โดยเฉพาะในรถยนต์ขนาดเล็ก

- Global NCAP เป็นองค์กรระดับนานาชาติที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจกัร โดยเป็นหนึ่งในเก้าหน่วยงานทั่วโลกภายใต้องค์กรผู้บริโภค NCAP ที่มีบทบาทสำคัญในการทดสอบความปลอดภัยของรถใหม่

- แคมเปญให้ความรู้นี้จะเน้นย้ำความสำคัญของระบบควบคุมการทรงตัว (ESC) ระบบการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ของรถจักรยานยนต์ รวมถึงแรงดันลมยางและความลึกของดอกยางที่เหมาะสม

- แคมเปญจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในงานเปิดตัวซึ่งจะจัดขึ้นที่บราซิลในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน โดยจะมีผู้นำทางการเมืองระดับโลก สื่อมวลชน และผู้บริหารงานขนส่งเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

แผนก Chassis & Safety Division และแผนก Tire Division ของบริษัทคอนติเนนทอล ผู้ผลิตยางรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการให้ความรู้ 'Stop the Crash' จัดโดย Global NCAP ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานทั่วโลกภายใต้องค์กรผู้บริโภค NCAP ที่มีบทบาทสำคัญในการทดสอบความปลอดภัยของรถใหม่

http://photos.prnasia.com/prnvar/20150819/0861507561

"เราดำเนินกลยุทธ์ ‘Vision Zero’ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ระยะยาวของเรามาเป็นระยะเวลาหลายปี ด้วยนวัตกรรม ตลอดจนการพัฒนาและปรับปรุงชิ้นส่วนยานยนต์และระบบต่างๆอย่างไม่หยุดยั้ง เราจึงก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการผลักดันเพื่อยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน” แฟรงค์ จอร์แดน สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัทคอนติเนนทอล และประธานแผนก Chassis & Safety Division กล่าว “ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า 1.2 ล้านคนต่อปีซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงจนน่าตกใจ เราจึงต้องระดมกำลังเพื่อลดจำนวนเหล่านี้ลง”

ในแคมเปญ 'Stop the Crash' นั้น Global NCAP และเหล่าพันธมิตร ซึ่งรวมถึงคอนติเนนทอล จะจัดการสาธิตการขับขี่เพื่อให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีความปลอดภัย โดยแคมเปญจะมุ่งเน้นไปที่ระดับภูมิภาคในประเทศกำลังพัฒนาที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น และมียอดขายรถยนต์เป็นจำนวนมาก ส่วนในเรื่องของเทคโนโลยียานยนต์นั้น แคมเปญจะมุ่งเน้นไปที่ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC) ระบบการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ASB) สำหรับรถจักรยานยนต์ ขณะที่ในส่วนของยางรถยนต์นั้น จะเน้นไปที่ความสำคัญของแรงดันลมยางและความลึกของดอกยางที่เหมาะสม

"ยางรถเป็นเพียงจุดสัมผัสเดียวระหว่างยานพาหนะและถนน ในสถานการณ์วิกฤติ ยางรถจะเป็นตัวตัดสินว่ารถจะสามารถหยุดได้ทันเวลา หรือรถจะสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ด้านความปลอดภัยของการใช้ยางรถยนต์ที่ผลิตจากเทคโนโลยีสูงขั้นสูง และมีแรงดันลมยางและความลึกของดอกยางที่เหมาะสม แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” นิโคไล เซตเซอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัทคอนติเนนทอล เอจี และประธานแผนก Tire Division กล่าว “เราจะผลักดันแบรนด์ยางรถยนต์ระดับพรีเมียมของคอนติเนนทอลที่มีจุดเด่นด้านเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ ‘Vision Zero’ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเปิดทางให้บริษัทคอนติเนนทอลได้ประโยชน์จากการผสมผสานเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ของบริษัท"

คอนติเนนทอลคาดว่าจะจัดงานแสดงการสาธิตภายใต้แคมเปญ ‘Stop the Crash’ ปีละสองครั้งในประเทศต่างๆ เช่น จีน อินเดีย มาเลเซีย และแม็กซิโก เพื่อให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงประโยชน์ของระบบความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ ตลอดจนข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับยางรถยนต์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนติเนนทอล: www.continental-corporation.com

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150819/0861507561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4