รมว.พม. ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ สั่งสายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ประสานด้านคนหาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กที่มีสองเพศ ที่จังหวัดพิษณุโลก

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๗
วันนี้ (๑๘ ส.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๒๐/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณริมรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ บริเวณแยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิตฝั่งขาเข้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๒๒ ราย และได้รับบาดเจ็บ ๑๒๓ รายนั้น ตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทุกคน พร้อมทั้งมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตนได้มอบหมายให้ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านบุคคลที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามในเรื่องคนหาย ให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มมาตรการด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยในหน่วยงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวในกระทรวงการพัฒนาสังคม

“สำหรับกรณี เด็กวัย ๑๑ ปี เป็นเด็กเรียนดีอยู่ชั้น ป.๕ ใน อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ใกล้กับชายแดนไทย-ลาว พบความผิดปกติ เพราะเกิดมามีสองเพศ ตอนแจ้งเกิดเป็นเด็กหญิง ขณะนี้ เกิดความสับสน ไม่รู้จะเลือกเพศใด ครอบครัวยากจนมาก ไม่มีค่าตรวจรักษาและเดินทางไปพบแพทย์นั้น ตนได้กำชับตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก (พมจ.พิษณุโลก) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลโดยการตรวจหาโครโมโซมเพื่อจะได้ระบุเพศ รวมทั้งปรับปรุงที่อยู่อาศัยถูกสุขลักษณะและเหมาะสมต่อไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ