ยามาฮ่า จัดสนามประลองความเร็ว Yamaha Moto Challenge 2015 ชิงแชมป์ระดับอาชีวศึกษา สนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตสำหรับเยาวชนไทย

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๖
“มอเตอร์สปอร์ต” กำลังเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มีผู้ชื่นชอบความความเร็วสองล้อเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนไทยได้ก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไปในอนาคต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จึงได้ร่วมกับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันชิงเจ้าความเร็วระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2015 เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานความรู้เชิงช่างในอาชีพกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา รวมทั้งเป็นการพัฒนาบุคลากรให้มีองค์ความรู้และทักษะเพื่อต่อยอดสู่การประกอบอาชีพทางด้านมอเตอร์สปอร์ต โดยผ่านการฝึกอบรมจากทีมงานมอเตอร์สปอร์ต และนักแข่งมืออาชีพของ ยามาฮ่า

สำหรับรายการ Yamaha Moto Challenge 2015 ได้รับความสนใจจากน้องๆ อาชีวศึกษา สมัครเข้ามาร่วมแข่งขันถึง 20 ทีม เพื่อคว้าโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตกันอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรก โดยมีการประลองความเร็วผ่านไปเป็นสนามที่ 2 ซึ่งผลปรากฏว่าทีม Panjavidhya Yamaha Exciter จากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือ ปัญจวิทยา คว้าแชมป์ในสนามที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ

นายธนวิชญ์ สุขเฉย อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส. ปี 1 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ เล่าว่า “ผมและเพื่อนๆ มีความสนใจที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส พอยามาฮ่าจัดโครงการ Yamha Moto Challenge ขึ้น พวกเราก็ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมทันที ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเราได้มาแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่สำหรับนักเรียนอาชีวะ และการได้รับชัยชนะในสนามที่ 2 นี้ นับเป็นกำลังใจสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่จุดหมายในการคว้าแชมป์ให้ได้ครับ”

ทางด้าน นางสาวพรสุดา ทัศบุตร นักศึกษาชั้น ปวช ปี 2 และนางสาวรัตนากร ศรยิง อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช ปี 3 ซึ่งรับหน้าที่เป็นช่างเทคนิคของทีม เล่าถึงประสบการณ์ที่จะนำมาพัฒนาทีมว่า การแข่งขันระหว่างสนามแรกกับสนามที่ 2 ยังเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับทุกทีม ไม่ว่าจะเป็นการปรับรถที่ไม่เหมือนกัน เรื่องของอะไหล่ชิ้นส่วนที่ยามาฮ่าให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในสนามนี้ โดยจะมีอะไหล่ที่เป็นเรซซิ่งเพิ่มมากขึ้น สำหรับในสนามต่อๆ ไป ทีมเราจะพัฒนาเรื่องของการเซ็ตอัพรถให้ดีกว่านี้ รวมทั้งในรายละเอียดของตัวนักแข่ง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลัง การลดน้ำหนัก ความปลอดภัย และการฝึกซ้อมกันให้มากขึ้น

ในส่วนของ นายยุทธนา อักษร อายุ 19 นักศึกษาชั้น ปวส. ปี 1 ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่า “การที่ยามาฮ่าจัดโครงการ Moto Challenge 2015 ขึ้นมา ถือเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เข้ามาเรียนรู้เรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์ เรื่องวิชาช่างยนต์ และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งพวกเราสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ประโยชน์ในทางที่ถูกต้อง แทนที่จะไปแข่งความเร็วกันบนถนน ก็เปลี่ยนมาประชันฝีมือกันในสนาม รวมทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวไปสู่อาชีพมอเตอร์สปอร์ตด้วยครับ”

ขณะที่ อาจารย์จุมพล สิทธิรส อาจารย์วิชาชีพ สาขาเทคนิคยานยนต์ งานพัฒนายานยนต์ ในฐานะผู้จัดการทีม Panjavidhya Yamaha Exciter กล่าวถึงเป้าหมายของทีมว่า “จากผลงานของนักศึกษาใน 2 สนามที่ผ่านมา นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะนำมาพัฒนาศักยภาพของทีมให้แข็งแกร่งขึ้น นักศึกษาทุกคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นกับการแข่งขันครั้งนี้มาก พวกเราคาดหวังอันดับที่ดีที่สุด เป้าหมายของทีมคือการพุ่งทะยานผ่านธงตราหมากรุก และคว้าชัยชนะมาครอง”

ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ อาชีวศึกษาทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 ในครั้งนี้ ทีมใดจะคว้าแชมป์และได้รับสิทธิพิเศษเดินทางเข้าร่วมชมกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในระดับนานาชาติ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 ต้องมาตามชมและเชียร์กันได้ ติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มได้ที่ www.yamahamotochallenge.com หรือ www.yamaha-motor.co.th, www.facebook.com/yamahasociety, www.instagram.com/yamahasociety, www.youtube.com/thaiyamahaofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital