นานมีบุ๊คส์ จับมือ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และสถาบันแฮร์รีส จัดงาน Harris Institute Open House เทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๗
โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และสถาบันแฮร์รีส ร่วมกับ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด และ สถาบันนานมีบุ๊คส์อินโนเวชั่น ร่วมเตรียมพร้อมสู่การศึกษาในศตวรรษที่ 21 จัดงาน “Harris Institute Open House เทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่” เพื่อเผยแพร่แนวความคิดการจัดการศึกษาด้วย STEM/STREAM Approach สู่โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และเพิ่มพูนทักษะสำคัญของโลกในศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้บริหาร ครู และนักเรียน โดยมุ่งหวังให้โรงเรียนได้ต่อยอดสร้างเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของโลก (Active Citizen) และจุดประกายการเรียนรู้แนวใหม่ให้กับเยาวชนในประเทศได้มีแรงบันดาลใจ

ภายในงานพีธีเปิดงาน Harris Institute Open House เทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายสเปญ จริงเข้าใจ ผู้จัดการโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ดร.สิรินันท์ ศรีวีระสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และนางสาวคิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดี ที่ภาคเอกชนเช่น บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และร่วมมือกันสร้างโอกาส และมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาในมิติต่างๆ ดังเช่นในครั้งนี้ที่นานมีบุ๊คส์ ได้นำองค์ความรู้ใหม่เกี่ยวกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21 มานำเสนอให้กับบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ของเรา ผมเชื่อว่า องค์ความรู้ และนวัตกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ที่จะได้นำเสนอผ่านงาน Harris Institute Open House เทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและกระตุ้นการเรียนรู้ให้กับทั้ง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร ตลอดจนนักเรียน และผู้ปกครอง และนำไปสู่การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคุณภาพสูง ที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียนให้มีทักษะสำคัญที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริง และเตรียมตัวให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพตามแนวทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ได้ต่อไป”

นางสาว คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยว่า “นานมีบุ๊คส์ และสถาบันนานมีบุ๊คส์อินโนเวชั่น ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านการเรียนรู้ เราได้สร้างสรรค์แนวความคิด STREAM Approach ซึ่งเป็นแนวคิดที่นานมีบุ๊คส์ต่อยอดขึ้นมาจาก STEM เพื่อตอกย้ำว่า นอกจากวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์แล้ว การอ่านยังเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างคนที่สำคัญ การเรียนรู้ยังควรมีความหมายกับผู้เรียนให้นำความรู้ต่อยอดไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคมหรือ Social Change งานในครั้งนี้จึงเป็นการนำแนวความคิดไปสู่การปฏิบัติจริง ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ การอบรมเชิงปฎิบัติการ สำหรับครู และผู้บริหาร กิจกรรม Walk Rally STEM Zapp สถานีแก๊งการ์ตูน สถานี PHANOMENTA สถานีดาราศาสตร์ และสถานีพลังงาน และกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจกับนักเขียน พร้อมด้วยจำลองงานสัปดาห์หนังสือมาเพื่อนักอ่านทุกคนอีกด้วย”

ดร.สิรินันท์ ศรีวีระสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กล่าวว่า “อาคาร 100 ปี สถาบันแฮรีส ตั้งขึ้นเพื่อจะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน ครู บุคลากร นักเรียนเก่า ผู้ปกครอง ตลอดจนชุมชนทั่วไป ให้เป็นแหล่งเรียนรู้เสริมจากห้องเรียน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ ภายในสถาบันประกอบด้วยศูนย์การเรียนรู้ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมหลากหลายวิชา การเปิดบ้านของโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ภายใต้ชื่องาน “Harris Institute Open House” เทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ เป็นการเปิดบ้านร่วมกับบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนครูและนักเรียนต่างสถาบันตลอดจนชุมชนได้เข้ามาเรียนรู้ในแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนตามวัตถุประสงค์ของสถาบันแฮรีส และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการศึกษาไทยต่อไป”

ภายในงานเทศกาลรักการอ่านและการเรียนรู้สู่จังหวัดเชียงใหม่ จัดให้มีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจและช่วยบรรยากาศแห่งการอ่านและเรียนรู้ซึ่งเหมาะกับทุกเพศทุกวัย อาทิ การอบรมเชิงปฎิบัติการ สำหรับครูและผู้บริหาร จำนวน 5 หลักสูตร (หลักสูตรละ 1 วัน) ได้แก่ หัวข้อ “พลิกแนวคิดในการจัดการเรียนรู้ด้วย STEM เพื่อสร้างทักษะที่จำเป็นของชีวิตในศตวรรษที่ 21” หัวข้อ “นวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กับการก้าวสู่ความเป็นเลิศ” หัวข้อ “เทคนิคการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ที่ สนองต่อทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้” หัวข้อ “IEP and FEP Best Practice Sharing เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศ” และหัวข้อ “BBL Best Practice Knowledge Sharing”

กิจกรรม Walk Rally สำหรับนักเรียน สนุกสนานกับ Science Show สุดมหัศจรรย์ในสถานีวิทย์ในอาเซียน ประลองเชาว์ปัญญาตอบคำถามความรู้ทางวิทยาศาสตร์กับสถานีแก๊งการ์ตูน ค้นหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์แบบ Hands-on กับสถานี PHANOMENTA เรียนรู้เรื่องราวบนท้องฟ้าไปกับสถานีดาราศาสตร์ และค้นหาความรู้ด้านพลังงานกับสถานีพลังงาน รวมถึงกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจกับนักเขียน พบกับ คุณนทธี ศศิวิมล เจ้าของผลงานเขียน เรื่องหลอนในโรงเรียนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์