BARC India จับมือ TAM India ตั้งบริษัทบริหารเครื่องมือวัดเรตติ้งทีวี พร้อมป้อนข้อมูลดิบให้ BARC India

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๐
BARC India บริษัทวัดเรตติ้งโทรทัศน์ที่ก่อตั้งโดยบรรดาสถานีโทรทัศน์ ตัวแทนโฆษณา และผู้โฆษณา และ TAM India ผู้ให้บริการวัดข้อมูลผู้ชมโทรทัศน์ที่เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง Nielsen และ Kantar ประกาศก่อตั้งบริษัทบริหารเครื่องมือวัดเรตติ้ง (Meter management) แห่งใหม่ร่วมกัน เพื่อดำเนินการบริหารจัดการเครื่องมือวัดและจัดหาข้อมูลดิบให้กับ BARC India โดยจะมีการติดตั้งและใช้งานมิเตอร์ตามหลักการออกแบบการสุ่มตัวอย่าง (sample design) ของ BARC และจะมีการคำนวณและเผยแพร่เรตติ้งผ่านทางซอฟต์แวร์ของ BARC India ข้อมูลการวัดเรตติ้งดังกล่าวจะถูกเก็บในสกุลเงินท้องถิ่น จึงช่วยให้เหล่าผู้โฆษณา สถานีโทรทัศน์ และตัวแทนโฆษณาได้รับข้อมูลที่แม่นยำและมีคุณภาพ

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150828/10129285)

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150828/10129285-a )

บริษัทแห่งใหม่นี้จะเป็นเจ้าของครื่องมือวัดและดำเนินการบริหารจัดการแผงควบคุมในปัจจุบันของ BARC India และ TAM India โดย BARC India, Nielsen และ Kantar จะเป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวร่วมกัน ขณะที่การควบคุมการบริหารมิเตอร์จะเป็นหน้าที่ของ BARC India ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มต้นการดำเนินงานด้วยมิเตอร์จำนวน 34,000 เครื่อง ครอบคลุมทั่วทั้งอินเดีย และจะจัดส่งข้อมูลดิบให้กับ BARC โดยจะใช้ขั้นตอนทางสถิติและการออกแบบการสุ่มตัวอย่างของบริษัทเอง สำหรับรายละเอียดของการจัดตั้งและการเริ่มดำเนินการของบริษัทแห่งใหม่นี้จะได้รับการเปิดเผยในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

TAM India จะยังคงให้บริการการวัดเรตติ้งที่ไม่เกี่ยวกับทีวีสำหรับตลาดอินเดียต่อไป ซึ่งประกอบด้วย AdEx - Advertising Expenditure for TV, Print, Radio, RAM - Radio Audience Measurement, Eikona - PR Audit, TAM Sports Measurement และ S-Group Consulting

Punit Goenka ประธานของ BARC India กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่า "การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นก้าวใหญ่ในยุคแห่งความร่วมมือ เรายินดีกับการเดินหน้าจัดตั้งองค์กรอุตสาหกรรมร่วมกัน ความสามารถที่เหนือกว่าในด้านเทคโนโลยีและระเบียบวิธีของ BARC ประกอบกับเครื่องมือตรวจวัดที่ทรงพลังและทีมงานภาคสนาม จะช่วยให้อุตสาหกรรมก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน"

"ธุรกิจใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรของเราในการจัดหาข้อมูลที่มีความเสถียรและแม่นยำในตลาดทั่วโลก โดยอาศัยจุดแข็งจากทั้ง BARC India และ TAM India" Steve Hasker ประธานของ Nielsen ทั่วโลกกล่าว "เรามุ่งหวังที่จะได้เห็นความครอบคลุมและการเป็นตัวแทนที่ดีเยี่ยมผ่านการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้"

Eric Salama ซีอีโอของ Kantar กล่าวว่า "เราดีใจที่ได้ร่วมมือกับ BARC India เพื่อมอบความชัดเจนและเพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับทั้งอุตสาหกรรม และเพื่อให้อินเดียยังคงเป็นตลาดสำคัญสำหรับเราต่อไป"

เกี่ยวกับ BARC India

เว็บไซต์: http://www.barcindia.co.in

ทวิตเตอร์: @BARCIndia

อีเมล: [email protected]

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับ Nielsen

ติดต่อ: [email protected]

เกี่ยวกับ Kantar Media

เว็บไซต์: http://www.kantarmedia.com

ติดต่อ: [email protected]

แหล่งข่าว: Broadcast Audience Research Council

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้