กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วม บีอีเอส และ 16 สมาคมอาหารและโรงแรม เปิดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ยิ่งใหญ่ หวังฟื้นความเชื่อมั่น อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย คาดเงินสะพัดในงานกว่า 3,500 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๖
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งฟื้นความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวไทย หลังเหตุการณ์ระเบิดเริ่มคลี่คลาย ล่าสุดสนับสนุน บีอีเอส พร้อม 16 สมาคมอาหารและโรงแรม เปิดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 (Food & Hotel Thailand 2015) งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 23 หวังเป็นจุดเริ่มต้นฟื้นความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้าน บีอีเอส ชี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบผู้จัดแสดงงานและผู้ลงทะเบียนร่วมงานจากนานาชาติ คาดปีนี้มียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 2.8 หมื่นคน เงินสะพัดในงานกว่า 3,500 ล้านบาท

รองศาสตราจารย์ ดร. ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ว่า วันนี้การฟื้นความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเครื่องจักรสำคัญที่ผลักดันเศรษฐกิจ เหตุการณ์การระเบิดที่เกิดขึ้น แม้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบ้าง แต่คาดว่าจะเป็นแค่ระยะสั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องเรียกความเชื่อมั่นในด้านของความปลอดภัยในการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาโดยเร็ว ซึ่งทางกระทรวงฯ ได้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ โดยเชื่อว่าตลอดทั้งปีนี้เป้าหมายรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติรวม 2.2 ล้านล้านบาท และจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ 28.8 ล้านคน ยังสามารถเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

สำหรับการร่วมสนับสนุนการจัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติในครั้งนี้ถือว่าพิเศษกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา เพราะนอกจากจะมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจและความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมระหว่างไทยกับนานาชาติแล้ว ยังช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจ นักลงทุน รวมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้เห็นว่าประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชีย และ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ด้าน มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส (BES) ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวถึง การจัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ในครั้งนี้ว่า งาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 23 และ ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 30% และ มีผู้ร่วมจัดแสดงงานเพิ่มขึ้น 22% นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ 16 สมาคมอาหารและโรงแรม มาร่วมกันจัดกิจกรรม การแข่งขัน และ งานสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมชมงานอย่างมากมาย อาทิ การแข่งขันประกวดทำอาหารแห่งภูมิภาคอาเซียน (AEC Culinary Challenge 2015) ครั้งที่ 1 งานประชุมประจำปีของ สมาคมโรงแรมและภัตตาคารอาเซียน 2015 (AHRA ASEAN Hotel and Restaurant Association Conference 2015) การประกวดไวน์นานาชาติ (The 11th FBAT International Wine Challenge) ฯลฯ

ซึ่งการจัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานทั้งไทยและนานาชาติ โดยมีผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และ ผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 แบรนด์ จากผู้ร่วมจัดแสดงงานกว่า 350 บริษัท ของ 26 ประเทศทั่วโลก พร้อม 3 พาวิลเลี่ยนใหญ่ จาก จีน ญี่ปุ่น และ เกาหลี คลอบคลุมพื้นที่จัดแสดงงาน 3 ฮอลล์ (ฮอลล์ 103 - 105) หรือ 15,000 ตรม. ของ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ส่วนผู้เข้าร่วมชมงานนั้นคาดว่าจะสูงถึง 2.8 หมื่นคน มีเงินหมุนเวียนในการจัดงานสูงถึง 3,500 ล้านบาท

งาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 จะจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 103-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2558 เวลา 10.00 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02 615-1255 ต่อ 123 หรือ Email : [email protected] และเว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital