ม.แม่โจ้จัด พิธีเทศน์มหาชาติ ร่วมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ประจำปี 2558

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๕
ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธี "เทศน์มหาชาติ" ประจำปี 2558 ในวันพุธที่ 9 กันยายน 2558 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ หอประชุมชูติวัตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นางสมพร แรกชำนาญ ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า "โครงการเทศน์มหาชาติ จัดขึ้นเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับบูรพคณาจารย์ ผู้ที่มีบุญคุณกับมหาวิทยาลัยที่ได้ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับบุคลากร นักศึกษา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในคงอยู่สืบต่อไป ซึ่งเชื่อกันว่าผู้ใดฟังเทศน์มหาชาติหรือพระเวสสันดรชาดกครบ 13 กัณฑ์ หนึ่งพันพระคาถาจบภายในหนึ่งวัน และบูชาด้วยดอกไม้ธูปเทียนอย่างละให้ครบพัน นิยมว่าเป็นสิริมงคล แม้น้ำที่ตั้งไว้ในมณฑลพิธีก็ถือว่าเป็นน้ำมนต์ บำบัดเสนียดจัญไรได้ และมีผลานิสงส์อันยิ่งใหญ่ถึง 5 ประการ"

พิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี โดยจะมีเจ้าภาพแต่ละกัณฑ์เทศน์ เป็นผู้จุดเทียนเดินคาถาและประเคนเครื่องไทยธรรมกัณฑ์เทศน์ ทั้ง 13 กัณฑ์ พร้อมสดับธรรม กรวดน้ำ และรับพร

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ชาวแม่โจ้ ร่วมฟังเทศน์มหาชาติ รับบุญใหญ่ และขอเชิญเป็นเจ้าภาพ โรงทาน ในวันพุธที่ 9 กันยายน 2558 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม โทร. 053 – 875320-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้