Quinoa (คีนัว) ทางเลือกของคนรักสุขภาพ

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๑๖
เทรนด์เฮลท์ตี้กำลังมาแรง ผู้คนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ผ่านการใช้ชีวิตแอ็คทีฟ พยายามหาเวลาออกกำลังกาย ซึ่งที่เห็นมากในขณะนี้ก็มีทั้งปั่นจักรยานและวิ่ง แต่อีกอย่างหนึ่งก็คือการหันมารับประทานอาหารเมนูสุขภาพที่แสนจะฮอตฮิต โดยเฉพาะเมนู "ข้าว" สารพัดชนิดที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าข้าวธรรมดา อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้อง ข้าวกล้องสีนิล ฯลฯ ที่ได้รับความนิยมเป็นหนึ่งในเมนูอาหารสุขภาพยอดนิยมในยุคนี้...วันนี้ เอส แอนด์ พี (S&P) ร้านอาหารที่ให้บริการอาหารนานาชนิดจะมาแนะนำเมนูธัญพืชเพื่อเป็นทางเลือกใหม่แก่คนรักสุขภาพ นั่นก็คือ Quinoa

หลายคนอาจจะคิดว่า Quinoa เป็นข้าวชนิดหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วคือธัญพืชที่อยู่ในตระกูลที่ใกล้เคียงกับบีทรูท ผักโขม ปลูกมากในแถบอเมริกาใต้ ซึ่ง Quinoa ได้รับการจัดให้เป็นสุดยอดอาหารของปี 2556 โดยองค์การสหประชาชาติเนื่องจากมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าธัญพืชทั่วไป อาทิ มีไฟเบอร์มากกว่าข้าวกล้องงอกถึง 2 เท่า และมีโปรตีนสูงกว่ามันฝรั่ง ข้าวกล้อง หรือข้าวบาร์เลย์ อุดมไปด้วยวิตามิน บี วิตามิน อี รวมทั้งสารอาหารอื่นๆ และกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก

ต่างประเทศนิยมนำ Quinoa มาสร้างสรรค์เป็นเมนูเพื่อสุขภาพต่างๆ มากมาย ส่วนในประเทศไทยเองก็มี หลากหลายเมนูเช่นกัน อาทิ เมนูง่ายๆ อย่าง ข้าวผัดคีนัว เห็ดย่าง-ส้มตำข้าวเหนียวคีนัว และสลัดธัญพืชคีนัว ที่ได้นำQuinoa มาเป็นส่วนประกอบที่สามารถเพิ่มประโยชน์ให้กับสุขภาพได้อย่างมหาศาล หากใครต้องการทำเมนู Quinoaทานเองที่บ้าน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพราะวิธีการหุงนั้นก็ไม่สลับซับซ้อนอะไร ซึ่งวันนี้ เอส แอนด์ พี (S&P) ก็ได้แนะนำเคล็ดลับการหุง Quinoa ไว้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4