Global Art แถลงข่าวจัดประกวดแข่งขันศิลปะระดับประเทศ

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๖
โกลเบิล อาร์ต จัดแข่งวาดภาพ เฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทย ชิงแชมป์ศิลปะนานาชาติ

โรงเรียนสอนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ โกลเบิล อาร์ต จับมือ ศูนย์วิเคราะห์ศักยภาพปัญญธารา จัด "P-PAC & Global Art National Competition 2015" งานประกวดวาดภาพระบายสีเฟ้นหา 4 ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ในงาน Global Art International Competition 2015 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายธานินทร์ เอื้ออภิธร ประธานกรรมการบริหาร เลิร์นบาลานซ์ กรุ๊ป และ โรงเรียนสอนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ โกลเบิล อาร์ต เปิดเผยว่า ในทุกๆปีเราจะมีการจัดแข่งขันการวาดภาพระบายสี เพื่อคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันใน "Global Art International Competition การแข่งขันวาดภาพ ในระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีเยาวชนตัวแทนจากประเทศต่างๆกว่า 15 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และจะเปลี่ยนสถานที่จัดงานไปใน 15 ประเทศทั่วโลกได้แก่ ไทย กัมพูชา มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย พม่า เวียดนาม อินเดีย ศรีลังกา จีน และสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของเยาวชน ซึ่งในการแข่งขัน Global Art International Competition 2015 นี้จะจัดขึ้นที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา"

"การจัดการประกวดในครั้งนี้เราร่วมกับ ศูนย์วิเคราะห์ศักยภาพปัญญธารา คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งจะจัดการแข่งขันในรูปแบบ Live Competition ในช่วงเช้าและประกาศผลในช่วงบ่าย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะจัดขึ้น ในวันที่ 18 ตุลาคม 2558 ณ Convention Hall สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยหัวข้อ ในการแข่งขันครั้งนี้คือ " Love ปันรักให้โลกยิ้ม " เพื่อปลูกฝังเด็กๆในเรื่องพลังของความรัก และการแบ่งปัน รวมถึงเป็นอีกเวทีสำคัญให้เด็กๆ ได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการผ่านการวาดภาพระบายสี กิจกรรมดีๆ พร้อมกับส่งเสริมให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพของเด็กไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่ง โกลเบิล อาร์ต จะสนับสนุนให้เยาวชนที่ชนะการประกวดเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศในลำดับต่อไป "

นายธานินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ศิลปะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในอนาคต ซึ่งหากเราสามารถพัฒนาเด็กไทยให้พัฒนาสมองทั้งสองด้านได้ แล้วเด็กไทยจะทวีคูณความเก่งขึ้น ช่วยสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ คิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี รวมถึงทักษะในการสื่อสาร และการแสดงออกต่อผู้อื่นอย่างเหมาะสม ทำให้ ซึ่งทักษะเหล่านี้เป็นทักษะที่สำคัญมากในศตวรรษที่ 21 นอกจากนี้ศิลปะยังเป็นเครื่องมือสำคัญช่วยพัฒนาระบบความจำแบบภาพ และสามารถในการเชื่อมโยงของสมองได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้โรงเรียนสอนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ โกลเบิล อาร์ต ได้เปิดตัว แอปพลิเคชันสำหรับการเรียน การสอนศิลปะ ชื่อว่า "My Drawing" แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้การเรียนศิลปะและการวาดภาพเป็นเรื่องง่าย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโกลเบิล อาร์ต และมีจุดเด่นสำคัญคือ การสอนวาดภาพอย่างเป็นระบบขั้นตอน โมเดลสามมิติ ที่จะช่วยลบข้อกำจัดของการเรียนศิลปะ เพราะแอปพลิเคชันมีระบบแสงเงา และปรับมุมมองได้เช่นเดียวกับ การดูวัตถุจริง และยังมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพเพื่อสเก็ตช์ภาพจากภาพจริง ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้ผู้เรียนสามารถชมสื่อ การเรียนการสอน และวาดตามบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ทันที ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Play Store และ App Store

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4