“บางกอกแร้นช์” เปิดเวที Thailand Duck Cooking Challenge 2016 แข่งขันประกวดปรุงอาหารจาก “เป็ด” ชิงแชมป์ประเทศไทย

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๙
บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทฯ ชั้นนำระดับโลกดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็ดครบวงจร ภายใต้คุณภาพในระดับพรีเมี่ยม โดย นายโจเซฟ และ นางโรซานน่า สุเชาว์วณิช เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับการจัดการแข่งขันปรุงอาหารเมนูเป็ดชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นายโจเซฟ สุเชาว์วณิช รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย และเอเชียแปซิฟิก บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสที่ บริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา มีความภูมิใจและดีใจที่ได้สร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรในสายวิชาชีพ "เชฟ" โดยใช้เวทีการแข่งขัน "Thailand Duck Cooking Challenge 2016" เป็นเครื่องมือในการสร้างการเรียนรู้ สร้างอาชีพ อย่างมีมาตรฐาน ในขณะเดียวกันก็ได้ทุ่มเทการศึกษาและวิจัยในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง อีกทั้งการบริหารงานยังมีปณิธานแน่วแน่ที่จะร่วมเป็นหนึ่งในการช่วยพัฒนาสังคมที่อาศัยอยู่ รวมไปถึงห่วงโซ่อุปทาน ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง "เชฟ" เป็นอาชีพที่มีเกียรติและเกี่ยวข้องโดยตรงกับอาหาร จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีการแข่งขันนี้ให้เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการเชฟไทย และการเสริมสร้างประสบการณ์ในเส้นทางสายอาชีพ "เชฟ"

โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน จากทุกภูมิภาคได้ลงแข่งขันการปรุงอาหารภายใต้กติกามาตรฐานจากสมาคมเชฟโลก และได้รังสรรค์สนามการแข่งขันพิเศษ BR Group Cooking Challenge Arena ขึ้น ในพื้นที่การแข่งขันกว่า 1,000 ตารางเมตร ที่Central Festival 5 ภูมิภาค อันได้แก่ Central Festival พัทยา, Central Festival เชียงใหม่, Central Festival ขอนแก่น,Central Festival ภูเก็ต,Central Festival สมุย เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธันวาคม 2558 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นมืออาชีพ ผู้แข่งขันต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 24 ปี และรุ่นเยาวชน ผู้แข่งขันต้องมีอายุต่ำกว่า 24 ปี และกำหนดรอบชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานที่ลานกิจกรรม Central World กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 มีนาคม 2559

เวทีการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเชฟประเทศไทย Thailand Culinary Academy สมาคมชมรมเชฟทั่วประเทศ ทั้งนี้ กิจกรรม Thailand Duck Cooking Challenge 2016 ยังเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการจัดงาน ด้วยการจัดอบรมพิเศษ To Be The Great Chef โดยเชฟวิลเมน ลีออง เชฟโค้ชทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จนำทีมไทยคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีประกวดอาหารมาแล้วทั่วโลกกว่า 700 รางวัลภายใน 6 ปี มาเป็นวิทยากรในงานนี้ โดยจะเดินสายอบรมทั่วประเทศก่อนการแข่งขันตั้งแต่ตุลาคม จนถึงธันวาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยผู้เข้าอบรมและผู้แข่งขันไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ฟรีตลอดรายการ!

เชฟวิลเมน ลีออง โค้ชเชฟทีมชาติไทย, ประธานผู้ก่อตั้ง Thailand Culinary Academy ประธาน องค์กร WACS Without Borders สมาคมเชฟโลก กล่าวว่า สำหรับเวทีการแข่งขัน Thailand Duck Cooking Challenge 2016 จัดได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ท้าทายมากสำหรับเชฟที่เข้าแข่งขัน ทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน เพราะใช้มาตรฐานการแข่งขันที่เป็นสากล และจัดการแข่งขันถึง 6 ภูมิภาค 7 สนามการแข่งขัน เรียกได้ว่างานนี้ถ้าเป็นเชฟไม่อยากให้พลาด อย่ามองการแข่งขันเป็นแค่เกมส์การแข่งขันที่มีรางวัล การแข่งขันปรุงอาหารที่มีมาตรฐานจริงๆ จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันจะได้ประสบการณ์ที่ดีและได้เข้าใจถึงคำว่า มืออาชีพ และ อาชีพเชฟอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือในการจัดงานจาก เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย หนึ่งในองค์กรผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวว่า นี่เป็นการแข่งขันที่ถือว่าสมบูรณ์แบบมากสำหรับการเตรียมการ กิจกรรมอบรมก่อนการแข่งขันที่ได้เชฟวิลเมนมาให้ความรู้ แนะนำ หนึ่งวันเต็มๆ ทั่วประเทศจะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของการแข่งขันและได้เรียนรู้การเป็นสุดยอดเชฟระดับโลกว่าเป็นอย่างไร ทุกอย่างฟรีหมด ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ต้องขอบคุณบริษัท บางกอกแรนช์ จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งใจและมอบโอกาสให้กับเชฟไทยอย่างที่ต้องบอกว่าเป็นโอกาสที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ เลยสำหรับอาชีพเชฟ และอีกประการหนึ่ง การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเกียรติยศสูงสุดและท้าทายให้กับผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างมาก น่าจะเป็นงานการแข่งขันที่จะสนุกและถูกพูดถึงมากที่สุดอย่างแน่นอนหลังจากข่าวการแข่งขันนี้ประชาสัมพันธ์ออกไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4