รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ จ.นครพนม นครราชสีมา และเชียงใหม่

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๕
วันนี้ (๑๔ ต.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่๒๖๑/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกณีกรณีหญิงชรา อายุ 70 ปี พิการสายตาพร่ามัว ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานสาว อายุ 12 ปี เนื่องจากถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่เล็ก และพ่อติดสุราอย่างหนัก อาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมมีรายได้เพียงเบี้ยความพิการและผู้สูงอายุเดือนละ 1,500 บาท ประทังชีวิตไปวันๆ ที่จังหวัดนครพนม ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.นครพนม) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กในระยะยาวและปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะเหมาะสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ สำหรับหญิงชรา อายุ 62 ปี ที่สามีทอดทิ้งไปแล้วหลายปี และบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซึ่งใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 8 ขวบ

ที่ถูกพ่อแม่ที่แยกทางกันทิ้งให้เลี้ยงดู ครอบครัวฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ยากลำบาก ที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมานั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ครอบครัวดังกล่าว รวมทั้งดูแลในด้านต่างๆในระยะยาวต่อไป

"สำหรับกรณีเด็กพี่น้องสองคนโดยพี่สาวคนโต อายุ 12 ปี และน้องชายคนเล็ก อายุ 10 ปี ซึ่งพ่อและแม่แยกทางกัน ทิ้งให้ปู่และย่าต้องรับภาระเลี้ยงดู อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมใกล้ผุพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ยากลำบากที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่(พมจ.เชียงใหม่) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กในระยะยาว และปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะ"พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้