โรตารี เปิดโครงการค้นหาคนทำดี ผ่านการประกวดภาพถ่ายกับเรื่องเล่า “เป็นของขวัญแก่ชาวโลก”

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๗
โรตารีสากล องค์กรบำเพ็ญประโยชน์ที่ไม่มุ่งหวังผลตอบแทน ของนักธุรกิจทุกสาขาอาชีพ ตามอุดมการณ์ "บริการเหนือตน (Service Above Self)" ได้เปิดตัวโครงการค้นหาคนทำดี ผ่านการประกวดภาพถ่าย 5 ภาพ ที่สามารถถ่ายทอดเป็นสารคดีภาพ และพร้อมกับการบอกเล่าเรื่องราวการทำความดีที่สอดคล้องกับหัวข้อ "เป็นของขวัญแก่ชาวโลก" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องการบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม ปลูกฝังค่านิยมการทำความดีให้กับสังคมไทย พร้อมการส่งเสริมพัฒนาวิทยาการทางเทคนิคการถ่ายภาพควบคู่กันไปอีกด้วย

โครงการค้นหาคนทำดีผ่านการประกวดภาพถ่ายนี้ เปิดกว้างให้กับบุคคลผู้ที่รักและสนใจการถ่ายภาพหลากหลายวงการได้ส่งผลงานเข้าประกวด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป นักเรียนหรือนักศึกษา และสมาชิกโรตารี ได้มีโอกาสได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดนี้ พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์ สงคราม โพธิ์วิไล วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ อาจารย์จักรพันธ์ วิลาสินีกุล กรรมการบริหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อาจารย์ธัชชะ รัตนศักดิ์ กรรมการบริหาร สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เภสัชกรชาญณรงค์ เตชะอังกูร กรรมการผู้จัดการ บจก. มิลลิเมด และคุณประวิทย์ โรจน์ขจรนภาลัย อดีตผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล มาร่วมเป็นประธานและกรรมการตัดสินการประกวด สำหรับผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัลและเกียรติบัตร และทางโรตารีจะนำผลงานที่ชนะการประกวดไปจัดนิทรรศการในมหกรรม "วันโรตารีไทย 2559" ในเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างการทำความดี เพื่อ "เป็นของขวัญแก่ชาวโลก"

สำหรับ "วันโรตารีไทย 2559" (Thai Rotary Day 2016) นั้นจัดขึ้นเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อุปถัมภ์ของโรตารีในประเทศไทย และในโอกาสที่องค์กรโรตารีสากลมีอายุครบ 111 ปี สโมสรโรตารีกว่า 100 สโมสร ในภาค 3350 จึงได้ร่วมใจกันรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสครบ 88 พรรษา ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 ณ สวนลุมพินี

คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานคณะกรรมการจัดงานโรตารีไทย 2559 และอดีตผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล กล่าวว่า "ด้วยวัตถุประสงค์ในเรื่องของการบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมอันเป็นสิ่งที่โรตารียึดถือมาตลอด จึงเล็งเห็นว่าโครงการการประกวดภาพถ่ายครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปได้มาเป็นแบบอย่างการทำความดีและถ่ายทอดเรื่องราวๆ นั้นออกมาโดยใช้ผลงานศิลปะถ่ายภาพเป็นสื่อกลาง และไม่เพียงเรื่องปลูกฝังค่านิยม การทำความดี เท่านั้นที่เรามุ่งหวัง แต่เรายังต้องการส่งเสริมพัฒนาวิทยาการทางเทคนิคการถ่ายภาพอีกด้วย"

ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานภาพถ่ายสีจำนวน 5 ภาพ พร้อมถ่ายทอดเรื่องเล่าที่สอดคล้องกับหัวข้อ "เป็นของขวัญแก่ชาวโลก" ความยาวไม่เกิน 600 คำ (5 บรรทัด) ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ไปจนถึง 20 ธันวาคม 2558 โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/ประกวดภาพถ่าย เป็นของขวัญแก่ชาวโลก หรือ www.thairotaryday.org

คำบรรยายภาพ (ซ้ายไปขวา): คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานคณะกรรมการจัดงานวันโรตารีไทย 2559 และผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล ปี 2553-2554 อาจารย์ สงคราม โพธิ์วิไล วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ คุณไชยไว พูนลาภมงคล ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากลปี 2558-2559 คุณประวิทย์ โรจน์ขจรนภาลัย ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล ปี 2556-255

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest