สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้เผยผลประกอบการประจำฤดูกาล

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๙
- สโมสรทำกำไร 10.7 ล้านปอนด์ได้ในปีนี้

- บันทึกรายได้ประจำปีของสโมสรอยู่ที่ 352 ล้านปอนด์ ซึ่งรายได้มีการเติบโตต่อเนื่อง 7 ปีติดต่อกันเมื่อเทียบปีต่อปี

- อัตราค่าตอบแทนต่อการหมุนเวียนรายได้รวม (wage/turnover) อยู่ที่ 55% ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

- สโมสรไม่มีหนี้ทางการเงินและไม่มีข้อจำกัดใดๆ

สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ (Manchester City Football Club) ได้เผยรายงานประจำปีของฤดูกาล 2014-2015 การรายงานทางออนไลน์ ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่สำคัญและพัฒนาการของสโมสรที่มีอย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูกาล ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ เจ้าชายมานเซอร์ บิน ซายิดได้เข้ามาซื้อกิจการของสโมสรในปี 2008

สิ่งสำคัญที่สุดในช่วงที่ผ่านมานี้ คือความสำเร็จและการทำกำไรซึ่งมีมูลค่าถึง 10.7 ล้านปอนด์ตั้งแต่ปีแรกที่ได้มีการเข้ามาถือกรรมสิทธิ์ในปี 2008

สิ่งที่ได้กล่าวถึงในรายงาน มร.คาลดูล อัล มูบาลัค ประธานของสโมสร ได้กล่าวถึงผลงานของทีมฟุตบอลชายชุดใหญ่ และความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นจากอคาเดมีต่างๆ ในสโมสร ทั้งยังได้กล่าวชื่นชมทีมฟุตบอลหญิงแมนเชสเตอร์ซิตี้ (Manchester City Women's FC) ที่ชนะการแข่งขันคอนทิเนนทอล คัพ (Continental Cup) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของ เอฟเอ วีเม่นส์ ซูเปอร์ ลีก (FA Women's Super League)

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเรื่องราวพิเศษที่เกิดขึ้นนอกเหนือการแข่งขัน คือ การเปิดสถาบันฝึกสอนฟุตบอลเมื่อเดือนธันวาคม 2014 ซึ่งถือเป็น "การเปลี่ยนแปลง" ของสถาบันสอนฟุตบอลซิตี้ (City Football Academy) และเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของแผนพัฒนาวงการฟุตบอลให้เติบโตอย่างยั่งยืนของสโมสร

เมื่อกล่าวถึงความเติบโตของสโมสรและการดำเนินการให้มีผลกำไร มร.อัล มู บารัคได้กล่าวถึงกลยุทธ์ที่เจ้าชายมานเซอร์ได้วางไว้ในปี 2008 ว่า "กลยุทธ์ช่วยให้แรงขับเคลื่อนของธุรกิจเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวและเป็นไปอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี" นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวถึงผลรวมด้านการเงินของสโมสร "เพื่อสรุปให้ง่ายที่สุด องค์กรของเราสามารถทำกำไรและไม่มีหนี้สินและข้อจำกัดด้านการเงินใดๆ"

เขาได้กล่าวสรุปโดยรวมว่า สโมสรแมนซิตี้ได้สร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมาเพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคตและในฤดูกาลใหม่ พร้อมโอกาสที่จะพิสูจน์ศักยภาพของเราและวัดผลว่าสโมสรของเราได้เดินหน้าประสบความสำเร็จมาไกลแค่ไหนแล้ว

มร. เฟอร์รัน โซริอาโน หัวหน้าฝ่ายบริหารสโมสร ผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประธานสโมสรในการรายงาน เขาได้กล่าวถึงการก้าวสู่การทำกำไรว่าเป็น "ก้าวแห่งประวัติศาสตร์ในการเดินงานของแมนเชสเตอร์ซิตี้" และได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงว่า "รูปแบบและกลยุทธ์ทางการเงินได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง" จากการ "หว่านพืช" ในหลายปีที่ผ่านมาจากหลายๆ ฝ่าย

มร. โซริอาโน กล่าวสรุปโดยให้ความคิดเห็นว่าในขณะที่แผนการพัฒนามีความแน่นอนและนำไปสู่การดำเนินการในปัจจุบัน เขายังชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้จะก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จที่สูงยิ่งขึ้นอีกในอนาคต

สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดการรายงานทั้งหมดได้ที่ mcfc.co.uk/annualreport

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024