โค้ก’ นำนิทรรศการระดับโลก “The Coca-Cola Bottle Art Tour” ฉลอง 100 ปีโค้กขวดแก้ว จัดแสดงให้คนไทยได้ชมผลงานล้ำค่าโดยศิลปินระดับโลกที่มีโค้กเป็นแรงบันดาลใจ

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๖
เปิดให้เข้าชมฟรี เพียง 7 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. – 5 พ.ย. นี้ (จ.-ศ. 11.00-20.00 น. และ ส.-อา. 10.00-20.00 น.) ณ ดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ลานควอเทียร์ พาร์ค และควอเทียร์ แกลลอรี่ (ชั้น M)

เพลินเพลินกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ วันที่ 30 ต.ค. พบกับ "โรส ศิรินทิพย์" และ วันที่ 31 ต.ค. สุดมันไปกับ "Room39" ตั้งแต่เวลา 19.30 เป็นต้นไป

พิเศษสุดกับภาพต้นฉบับขวดโค้กของแท้ โดย "Andy Warhol" ศิลปินป๊อปอาร์ตระดับตำนานของโลก ร่วมด้วย "ภาคภูมิ ศิลาพันธ์" ศิลปินป๊อปอาร์ตแถวหน้าของไทย

เปิดประสบการณ์ครบทุกมิติความซ่าของโค้กขวดแก้วทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส จัดเต็มแบบโค้กเท่านั้นที่ทำได้

รวมพลอดีตแบรนด์แอมบาสซาเดอร์โค้ก อาทิ นักร้องไอดอล 'ปั๊บ โปเตโต้' และสองนักแสดงสาวสุดฮอต 'แพนเค้ก – เขมนิจ' และ 'ไอซ์ - อภิษฎา' พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ 'โค้ก' เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย เปิดตัวนิทรรศการสุดอาร์ตยิ่งใหญ่ระดับโลก "The Coca-Cola Bottle Art Tour" เพื่อ เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี "โค้กขวดแก้ว" อย่างยิ่งใหญ่อลังการร่วมกับผู้บริโภคชาวไทย ด้วยผลงานล้ำค่าโดยศิลปินระดับโลกที่มีโค้กเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมด้วยประสบการณ์พิเศษครบทุกมิติความซ่าสดชื่นทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ให้ชาวไทยได้สัมผัสตำนานความซ่าของโค้กขวดแก้วและความเป็นแบรนด์ไอคอนของโค้กที่ครองใจผู้คนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

นิทรรศการ "The Coca-Cola Bottle Art Tour" มีกำหนดการเดินทางจัดแสดงในหลายประเทศชั้นนำของโลกที่เป็นตลาดสำคัญของโค้กเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐฯ เม็กซิโก อิตาลี แอฟริกาใต้ บราซิล อาร์เจนตินา ญี่ปุ่น รวมถึงไทย โดยประเทศไทยจะเป็นฟินาเล่โชว์ของภูมิภาคสำหรับนิทรรศการสุดพิเศษนี้

พิธีเปิดนิทรรศการ "The Coca-Cola Bottle Art Tour" สุดตระการตา มี มร. แอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย มร. ฮอร์เฮ่ ชาซาร์เร็ตต้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และพลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่-ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ ร่วมด้วย มร. เท็ด ไรอัน กูรูด้านประวัติความ-เป็นมาของโค้ก ที่บินตรงจากแอตแลนตามาร่วมงาน เพื่อบอกเล่าตำนานความยิ่งใหญ่ของ "โค้ก" ในฐานะแบรนด์ไอคอนที่ครองใจผู้คนทั่วโลกและเป็นแรงบันดาลใจให้กับ "ป๊อป คัลเจอร์" ของโลกมายาวนานครบ 100 ปี โดยมีอดีตแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของโค้ก อาทิ ปั๊บ โปเตโต้ แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ และ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา พร้อมด้วยเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมเฉลิมฉลอง ความยิ่งใหญ่สุดซ่าของโค้กขวดแก้ว

มร. แอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่สำคัญยิ่งของแบรนด์โค้ก โดยเป็นปีที่โค้กขวดแก้วมีอายุครบรอบ 100 ปี โค้กขวดแก้วคงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์โค้งเว้าอันโดดเด่น ทำให้เป็นที่นิยมของคนทั่วโลกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง ในโอกาสพิเศษยิ่งนี้ โคคา-โคลาจึงได้จัดเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีไฮไลท์สำคัญคือนิทรรศการระดับโลก 'The Coca-Cola Bottle Art Tour' ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากความเป็นไอคอนของ โค้กขวดแก้วที่ส่งอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์ของผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'ป๊อป คัลเจอร์' ในรูปแบบงานศิลปะ ภาพถ่าย งานออกแบบ และภาพยนตร์"

โดยนิทรรศการ 'The Coca-Cola Bottle Art Tour' ในครั้งนี้ได้รวบรวมผลงานศิลปะและภาพถ่ายของศิลปิน ชื่อก้องโลกมาจัดไว้ อาทิ ผลงานของ Andy Warhol, Norman Rockwell, Eduardo Paolozzi, Steve Kaufman, Burton Morris, Michael Kalish, Bernd Hotzel, Haddon Sundblom, Steve Penley, Jeff Schaller, Jean Wells, Sally Tharp รวมถึงศิลปินไทย ภาคภูมิ ศิลาพันธ์

"ในโอกาสนี้ โค้กยังได้เลือกผลงานของศิลปินชาวไทยมาร่วมจัดแสดงเคียงคู่กับผลงานของศิลปินระดับโลก อีกด้วย นั่นคือ ผลงานของ 'ภาคภูมิ ศิลาพันธ์' ศิลปินแนวป๊อปอาร์ตชาวไทย ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในอังกฤษมานานกว่า 10 ปี ซึ่งผลงานของภาคภูมิสะท้อนแนวคิดยุคโลกาภิวัตน์ การบริโภคมวลชน รวมถึงวัตถุหรือสิ่งที่เป็นไอคอนของวัฒนธรรมต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งครั้งนี้เขาได้เลือกป้ายโฆษณาที่มีสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้าของโค้กในภาษาไทยมาประยุกต์ และสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะร่วมสมัยแบบไทย" มร. เดล โรซาริโอ กล่าว

มร. เท็ด ไรอัน กูรูด้านตำนานความเป็นมาของโค้ก และผู้นำในการจัดนิทรรศการสุดอาร์ตครั้งนี้ กล่าวว่า "โค้กขวดแก้ว ถือกำเนิดขึ้นในปี 1915 จากความต้องการของโคคา-โคลา ที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ ขวดแก้วของโค้กมีจุดเด่นอยู่ที่รูปทรงโค้งเว้า (Contour Shape) ที่สามารถจดจำได้ง่ายแม้เพียงใช้มือสัมผัสในความมืด หรือแม้กระทั่งแตกเป็นชิ้นบนพื้นก็ตาม ก็ยังคงมีเค้าโครงของความเป็นโค้ก นอกจากนี้ โค้กขวดแก้วยังมอบประสบการณ์ ความซ่าสดชื่น เย็นฉ่ำ อร่อยถึงใจ 'แบบเพอร์เฟค เสิร์ฟ' ของการดื่มเครื่องดื่มโคล่าในแบบฉบับของโค้กที่ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้"

"โค้กขวดแก้ว ถือเป็นไอคอนสุดคลาสสิคเหนือกาลเวลา ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินระดับโลกมากมายหลายแขนงในการสร้างสรรค์ผลงานล้ำค่าจากขวดโค้ก โดยในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ โค้กได้รวบรวมผลงานระดับโลกมาจัดแสดง หนึ่งในนั้นได้แก่ ผลงานจริงของ 'แอนดี้ วอร์ฮอล' ศิลปินระดับตำนานผู้ให้กำเนิดป๊อปอาร์ต ภาพถ่ายความผูกพันระหว่างโค้กกับไอคอนคนดังระดับตำนานอย่าง 'มาริลีน มอนโร' และ 'เอลวิส เพรสลีย์' รวมไปถึงเพลงจิงเกิ้ลต้นฉบับของโค้กที่คุ้นหูคนทั่วโลก แต่งโดย 'เรย์ ชาร์ลส์' นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน" มร. ไรอัน กล่าว

"ประเทศไทยนับเป็นตลาดสำคัญของภูมิภาคที่โคคา-โคลา ได้เข้ามาทำตลาดมากกว่า 50 ปี ซึ่งบรรจุภัณฑ์แรกที่โค้กแนะนำสู่ตลาดประเทศไทยก็คือโค้กขวดแก้ว ดังนั้น ผู้บริโภคชาวไทยจึงมี ความผูกพันและคุ้นเคยกับโค้กขวดแก้ว เครื่องดื่มโค้กจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของโค้กขวดแก้ว สัมผัสประสบการณ์สุดซ่า ณ งานนิทรรศการ 'The Coca-Cola Bottle Art Tour' ที่นำเสนอความยิ่งใหญ่ระดับตำนานโลกของโค้ก พร้อมด้วยมอบประสบการณ์สร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ ที่จะปลุกจินตนาการของผู้ชมชาวไทย ผ่านทางรูป รส กลิ่น เสียง ความซ่าและความเย็นสดชื่นของเครื่องดื่มโค้กในขวดแก้ว" มร. เดล โรซาริโอ กล่าวสรุป

นิทรรศการ "The Coca-Cola Bottle Art Tour" เปิดให้เข้าชมฟรี ระหว่างวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ถึง วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558 (จ.-ศ. 11.00-20.00 น. และ ส.-อา. 10.00-20.00 น.) รวม 1 สัปดาห์เท่านั้น ณ ลานควอเทียร์ พาร์ค และควอเทียร์ แกลลอรี่ (ชั้น M) ดิ เอ็มควอเทียร์ (BTS: สถานีพร้อมพงษ์) พลาดไม่ได้กับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ วันที่ 30 ต.ค. พบกับ "โรส ศิรินทิพย์" และวันที่ 31 ต.ค. สุดมันไปกับ "Room39" ตั้งแต่เวลา 19.30 เป็นต้นไป

ร่วมติดตามกิจกรรมสุดซ่าแสนพิเศษของโค้กได้ที่เว็บไซต์ www.iCoke.co.th และเฟสบุ๊ค www.facebook.com/cocacola

"100 ปี โค้กขวดแก้ว อร่อยซ่าตัวจริง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67