กปภ. เปิดรับสมัครผู้ว่าการระหว่าง 16 – 30 พ.ย.นี้

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่ แทนผู้ว่าการคนเดิม "นางรัตนา กิจวรรณ" ที่จะครบวาระในเดือนมีนาคม 2559 นี้ ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 -30 พฤศจิกายน 2558

พลเอก วิชิต ศรีประเสริฐ ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า เนื่องจาก นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. จะครบวาระในการดำรงตำแหน่งในวันที่ 15 มีนาคม 2559 กปภ. จึงเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการในวาระต่อไป โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไขตามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กปภ. ฉบับลงวันที่ 26 ตุลาคม 2558 คือ มีสัญชาติไทยอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร โดยมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และแก้ไขเพิ่มเติม และ พ.ร.บ.กปภ. พ.ศ. 2522 สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับการบริหาร วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การคลัง หรือนิติศาสตร์ ตลอดจนมีประสบการณ์ในการบริหารองค์กร กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นข้าราชการจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดี หรือรองหัวหน้าส่วนราชการที่เทียบเท่ารองอธิบดี กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้ว่าการหรือรองผู้บริหารสูงสุดที่เรียกชื่อเป็นอย่างอื่นของรัฐวิสาหกิจนั้น โดยมีเอกสารรับรองการดำรงตำแหน่งและแผนผังแสดงตำแหน่งงานของปีที่ดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย และกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของภาคเอกชนจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ซึ่งต้องเป็นองค์กรเดียวที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาทต่อปี โดยมีเอกสารรับรองการดำรงตำแหน่งและรายงานประจำปีมาแสดงด้วย

กำหนดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 – 30 พฤศจิกายน 2558 ในวันและเวลาทำการระหว่าง 08.30 - 16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pwa.co.th หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองทรัพยากรบุคคล ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล อาคาร 3 ชั้น 4 สำนักงานใหญ่ การประปาส่วนภูมิภาค เลขที่ 72 ซอยแจ้งวัฒนะ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขนเขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐ โทรศัพท์ ๐-2551-8905-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?