กปภ.สาขากระบี่ขยายเขตให้บริการ แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขากระบี่ พร้อมขยายเขตจำหน่ายน้ำเพิ่มเติมครอบคลุมพื้นที่ 4 ตำบล อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดใช้อุปโภคบริโภค ด้วยงบลงทุนกว่า 130 ล้านบาท

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อันเกิดจากการขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค เป็นนโยบายสำคัญที่ กปภ.ดำเนินการแก้ปัญหามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงน้ำประปาซึ่งเป็นสาธารณูปโภคจำเป็นขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม กปภ.จึงเร่งดำเนินโครงการวางท่อขยายเขตการจำหน่ายน้ำในพื้นที่บริการ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งโครงการขยายเขตจำหน่ายน้ำไปยัง 4 ตำบล ในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ กปภ.พร้อมดำเนินการ ในพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขากระบี่ โดยจะดำเนินการก่อสร้างระบบประปา เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตส่งจ่ายน้ำประปาขยายเขตให้บริการไปยัง ต.คลองขนาน ต.ปกาสัย ต.ตลิ่งชัน และ ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องระบบผลิตน้ำประปาที่ใช้อยู่เดิมมีกำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในปัจจุบัน กปภ.สาขากระบี่จึงมีโครงการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาขนาด 3,600 ลบ.ม./วัน ที่สถานีผลิตน้ำตลาดเก่า และก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำบ้านคลองขนาน เพื่อเพิ่มแรงดันการจ่ายน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมวางท่อส่ง-จ่ายน้ำ ความยาวรวมประมาณ 60 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 130 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเงินสมทบจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำเนินการโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยเจริญฉวาง มีกำหนดแล้วเสร็จ 280 วัน เมื่อโครงการขยายเขตจำหน่ายน้ำดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จ จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ กปภ.สาขากระบี่ได้เป็นอย่างดี

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กปภ.สาขากระบี่ มีผู้ใช้น้ำรวม 24,323 ราย มีกำลังการผลิต 39,600 ลบ.ม./วัน ตามคาดการณ์อีก 10 ปี ข้างหน้าจะมีผู้ใช้น้ำเพิ่มขึ้นเป็น 40,423 ราย กปภ.จึงต้องประเมินความต้องการใช้น้ำ เพื่อวางแผนการผลิตจ่ายน้ำเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ