ผลการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) สนามที่ 13 และ 14 van der Drift และ Tan คว้าแชมป์ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015)

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๙
Chris van der Drift นักแข่งชาวนิวซีแลนด์จากทีม Kamlung Racing ผู้ครองตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) หลังจากจบการแข่งขันรวมทั้งหมด 14 สนามในฤดูกาล 2015 นี้ ส่วนการแข่งขันใน Class B ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ Yuey Tan นักแข่งชาวสิงคโปร์จากทีม Jebsen โดยมีคะแนนรวมมากกว่าอันดับที่ 2 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น นับเป็นการขับเคี่ยวเพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ที่ต้องวัดกันจนถึงวินาทีสุดท้ายอย่างแท้จริง

ตำแหน่งที่ 2 จากผลคะแนนรวมตลอดฤดูกาลที่สำคัญสำหรับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับแนวหน้าของทวีปเอเซียเป็นของ Craig Baird นักแข่งจากทีม Clearwater Racing โดยมี 14 คะแนนนำ Nico Menzel นักแข่งหนุ่มอายุ 17 ปี จาก PICC Team StarChase ผู้ซึ่งเปิดตัวกับการแข่งขันรายการนี้เป็นปีแรกได้อย่างสวยงามด้วยอันดับที่ 3 ในส่วนของอันดับที่ 4 เป็นของ Tung Ho-Pin จาก Budweiser Team Absolute Racing และอันดับที่ 5 เป็นของ Martin Ragginger นักแข่งจากทีม Porsche Holding ซึ่งไม่สามารถจบการแข่งขันถึง 4 สนามได้ในฤดูกาลนี้

ทางด้านการแข่งขันใน Class B หลังจากการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์อย่างน่าตื่นเต้น อันดับที่ 2 เป็นของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งชาวไทยจากทีม est Cola Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Wayne Shen นักแข่งจากทีม Modena Motorsports อันดับที่ 4 เป็นของ Francis Tjia จากทีม OpenRoad Racing และอันดับที่ 5 เป็นของ Li Chao จากทีม Betterlife

ผลจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักของสมาชิกในทีม Kamlung Racing ส่งผลให้ van der Drift นักแข่งอายุ 29 ปี ชาวนิวซีแลนด์ คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จโดยให้ความเห็นว่า "ทุกอย่างเริ่มขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในเดือนสิงหาคม เราได้ตำแหน่งบนโพเดี่ยมจากการแข่งขันครั้งแรกของผมในรถ 911 และสนามต่อจากนั้นเราไม่สามารถจบการแข่งขันได้ แต่เรากลับมาอย่างสวยงามด้วยการชนะ 2 ครั้งติดต่อกันในสนามที่เกาหลี รายการนี้เป็นการแข่งขันที่สุดยอดเต็มไปด้วยนักแข่งที่มีฝีมือ ต่อสู้กันอย่างสุดความสามารถ และให้ประสบการณ์ที่ดีกับเราอย่างไม่ต้องสงสัย"

ทางด้านของ Tan ผู้คว้าแชมป์ใน Class B หลังผ่านการแย่งชิงตำแหน่งอันสุดตื่นเต้นตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความแน่วแน่ในการรักษาอันดับผู้นำในตารางคะแนนสะสม ถึงแม้ในสนามที่ 14 Tan จะมีคะแนนนำ วุฒิกร อันดับที่ 2 เพียง 5 คะแนน นอกจากนี้ นักแข่งใน Class B ที่อยู่อันดับต้นๆ ของตารางทั้ง 4 คน ล้วนแล้วแต่มีโอกาสในการคว้าแชมป์ด้วยกันทั้งหมด การแข่งขันจึงเต็มไปด้วยความกดดัน คู่แข่งทั้ง 3 ขึ้นนำไปเมื่อเริ่มการแข่งขัน และดูเหมือนจะเป็นทาง วุฒิกร ที่ทำได้ดีในสนามนี้ จนกระทั่งรถของ Francis Tjia เกิดการผิดพลาดขึ้นโดย Tan ได้กล่าวว่า "ในขณะนั้นผมคิดว่าคงไม่ได้ตำแหน่งแชมป์เสียแล้ว รถของ Wayne พุ่งชนรถของผมอย่างรุนแรงแต่สุดท้ายเราก็จบการแข่งขันจนได้ มันเป็นการแข่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมโชคดีมากที่ได้คะแนนพิเศษจากการได้ตำแหน่ง pole position"

นอกเหนือจาก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) ในการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ครั้งนี้ ยังมีการแข่งขันรายการ FIA World Endurance Championship 6 Hours of Shanghai จัดขึ้นพร้อมกันบนสนามแข่งความยาว 5.45 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นแข่งรอบคัดเลือกในวันศุกร์ทั้ง 2 รายการโดย Ragginger เป็นผู้ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทเป็นอันดับแรกของสนามที่ 13 ในขณะที่นักแข่งหนุ่มอายุเพียง 17 ปี Menzel ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 2 ทางด้านการแข่งขันของ Class B ซึ่ง Tan เป็นผู้ที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด ได้รับคะแนนพิเศษสำหรับการออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1

เมื่อสัญญาณปล่อยตัวทำหน้าที่ในสนามที่ 13 Ragginger ออกสตาร์ทได้ดีและขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว เข้าเส้นชัยทิ้งห่าง van der Drift และ Rodolfo Avila จากทีม Jebsen โดยมี Baird เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 ตามหลัง Tung ในอันดับที่ 5 และในขณะที่ผลของ Class B นั้น Tan ทำได้เพียงแค่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 เท่านั้น หลังจากชนเข้ากับรถของ Wayne Shen ส่วน Francis Tjia เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ฤดูกาลแข่งขัน 2015 นี้ ไม่จบลงอย่างง่ายดาย เมื่อ van der Drift และ Baird ต่างลุ้นตำแหน่งแชมป์ด้วยกันทั้งคู่ ในขณะที่ Class B นั้น นักแข่งอันดับบนของตารางทั้ง 4 คน ต้องขับเคี่ยวเพื่อชิงแชมป์จนจบสนามสุดท้ายเช่นเดียวกัน

van der Drift ขึ้นนำ Menzel ทันทีที่ออกสตาร์ทแต่นักแข่งหนุ่มสามารถแซงคืนได้ และรักษาอันดับผู้นำด้วยการอาศัยความได้เปรียบจากการเปลี่ยนมาใช้ยางชุดใหม่ Menzel ทิ้งระยะห่างจากผู้ตามมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดของการแข่งขันในสนามนี้อีกด้วย หลังการออกสตาร์ทครั้งที่ 2 ของสนามด้วยการปล่อยตัวของ Safety Car สำหรับ Menzel ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำและเข้าเส้นผ่านธงตราหมากรุก โดยทำเวลาเร็วกว่า Ragginger ผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ถึง 2 วินาที ตามด้วยอันดับ 3 Tung ซึ่งขับได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ส่วนอันดับ 4 เป็นของ van der Drift ซึ่งแม้ไม่สามารถจบการแข่งขันสนามสุดท้ายบนโพเดี่ยมได้ แต่ยังสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ประจำฤดูกาลจากผลคะแนนสะสมอันดับ 1

สำหรับการแย่งตำแหน่งแชมป์ของนักแข่งใน Class B เป็นการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่างนักแข่งทั้ง 4 คน สนามสุดท้ายนี้ วุฒิกร ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของ Class ตามติดด้วย Tan ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Francis Tjia และ Wayne Shen ตามลำดับ จากนั้น Shen สามารถแซงขึ้นนำเป็นอันดับที่ 2 หลังจากรถของ Tjia เสียการควบคุมส่งผลให้ Tan จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 3 และมีคะแนนสะสมตลอดฤดูกาลเป็นอันดับ 1 คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำปีของ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) Class B ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนนเหนือกว่าอันดับที่ 2 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

หลังจากการแข่งขันอย่างหนักหน่วงตลอด 14 สนามใน 6 ประเทศและ 2 สนามสุดท้ายที่เซี่ยงไฮ้ แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานตื่นเต้น ด้วยมาตรฐานของการจัดงานแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก พร้อมความเร้าใจจากสุดยอดรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Type 991 Cup) ทั้งหมดนี้คือ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) 1 ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดของทวีปเอเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้