ชมรมเกษตรฯ เผยภาพรวมภาคเกษตรไม่โตจากหลายปัจจัย

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๑
ชมรมเกษตรฯ เผยภาพรวมภาคเกษตรไม่โตจากหลายปัจจัยจ่อเพิ่มไลน์ผลิตปีหน้า เน้นรุกกลุ่มเพาะเห็ด และผักปลอดสารพิษ

ภาวะเศรษฐกิจโลกทรุด ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเกษตรถดถอย ชมรมฯ หันจับตลาดเห็ดครบวงจร พร้อมสร้างมาตรฐานการผลิตผักปลอดสารพิษสู่ระบบ รองรับ เออีซี

นายมนตรี บุญจรัส ประธานชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ภายใต้บริษัท ไทยกรีน อะโกร จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ปัญหาภัยแล้งที่ยาวนาน รวมถึงนโยบายรัฐบาลที่ให้เกษตรกรลดพื้นที่การเพาะปลูกข้าว ส่งผลให้มูลค่าภาพรวมของภาคเกษตรไทยลดลงอย่างมาก และกระทบโดยตรงต่อกลุ่มเกษตรกรทั้งชาวไร่ และชาวนา ที่ส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายของชมรมฯ ทั้งสิ้น ทำให้กระทบต่อการเดินหน้าของชมรมฯอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่สามารถดำเนินงานตามแผนการที่วางไว้อย่างเต็มที่ ในปีหน้าจึงมีการปรับยุทธศาสตร์ทางการตลาดครั้งใหญ่ โดยขยายไลน์ผลิตด้วยการทำตลาดเพาะเห็ดแบบครบวงจร รวมถึงสร้างมาตรฐานการผลิตผักปลอดสารพิษสู่ระบบให้มากที่สุด รองรับตลาดเออีซี และเพื่อขับเคลื่อนให้ภาวะเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง

" จากปัญหาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า ไม่ว่าจะทางตรง หรือทางอ้อม แต่ที่หนักสุดน่าจะเป็นภาคเกษตรของไทยเมื่อเทียบจากหลายปีที่ผ่านมา และสำหรับชมรมเกษตรฯ คาดว่าผลประกอบการทั้งปีจะลดลงประมาณ 15 % จากปีที่แล้วที่มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท เพราะความเชื่อมั่นในมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ตราใบไม้ลายธงชาติ จากกลุ่มสมาชิกทั่วประเทศ จึงทำให้เราสามารถฟันฝ่าผ่านพ้นมาได้ สำหรับทิศทางการตลาดในปี 59 ชมรมฯมีการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ โดยจะโฟกัสในเรื่องตลาดเพาะเห็ดแบบครบวงจร เพิ่มรูปแบบการผลิตให้มีความทันสมัย ลดความซับซ้อนในขั้นตอนการผลิต ควบคุมดูแลด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบอัตโนมัติ รวมถึงสร้างมาตรฐานการผลิตผักปลอดสารพิษเข้าสู่ระบบ นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเปิดตัวของตลาดเออีซี " นายมนตรี กล่าว

ชมรมเกษตรปลอดสารพิษก่อตั้งมากว่า 16 ปี ให้บริการด้านการเกษตรปลอดสารพิษแบบครบวงจร ทั้งการผลิต วัตถุดิบ เทคโนโลยี และการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการแก่เกษตรกรเพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาสารพิษตกค้างในระบบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ซึ่งเป็นการปฏิวัติทางความคิด ติดอาวุธทางปัญญาแก่เกษตรกรไทย โดยปัจจุบันชมรมฯ มีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วภูมิภาค 20 แห่ง และมีกลุ่มตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับเกษตรกรหรือผู้ที่สนใจต้องการคำปรึกษา ในเรื่องเกษตรปลอดสารพิษ สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 986 1680 - 2 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaigreenagro.com

สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่ บริษัท ซูม พีอาร์ จำกัด โทรศัพท์ 0 2000 8499 , 081 732 7889

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้