ดำเนินธุรกิจด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการที่ดี

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๐๖
บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร BuyComs : ดำเนินธุรกิจด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการที่ดี

สยามเทคฯ ได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 15 ปี โดยมีทีมงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นโปรเจคเตอร์, วิชวลไลเซอร์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายในกลุ่มอินเตอร์แบรนด์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังวางระบบ Fiber Optics, ระบบเตือนภัย, LAN, กล้องวงจรปิด และระบบดับเพลิง

สำหรับสาขาศูนย์บริการของบริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด มีทั้งหมด 5 สาขา คือ สาขาเชียงใหม่, สาขานครสวรรค์, สาขานครราชสีมา, สาขาขอนแก่น และ สาขาหาดใหญ่ ส่วนงานของสาขาหน้าที่หลักๆ จะเป็นบริการหลังการขาย, การบริการลูกค้า และการสร้างแบรนด์

แนวโน้มของเราในการทำตลาดของโปรเจคเตอร์ วิชวลไลเซอร์ หรือจะเรียกว่ากลุ่มสื่อมัลติมีเดียก็มีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่อง จากข้อมูลที่ได้รับบวกกับข้อมูลที่ได้ทำการวิจัยมาทุกๆ ปี ตลาดสินค้าในกลุ่มนี้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 30% เนื่องจากมีปัจจัยที่ทำให้ตลาดมีการเติบโตหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของราคาที่ลดลง

ในส่วนของบริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด ในส่วนของโปรเจคเตอร์ ทางเราก็มียอดจำหน่ายเติบโตตามลำดับ ส่วนเรื่องของ margin ทางเราก็จะต้องมีการจัดการให้เหมาะสม เพื่อที่จะสามารถแข่งขันในตลาดได้ ประกอบกันก็ได้มีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาเสริมในตลาด ทำให้สามารถบริการลูกค้าได้มากขึ้น โดยสัดส่วนของโปรเจคเตอร์คิดเป็น ร้อยละ 30% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด (โปรเจคเตอร์, วิชวลไลเซอร์, จอรับภาพ, เครื่องอินเตอร์แอคทีฟ)

นอกจากนี้ทาง บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด ยังได้มีการพัฒนาในส่วนของซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษา "Studio Class Room" เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อสถาบันการศึกษามากยิ่งขึ้น

กลยุทธ์อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญของ บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด จะเน้นเรื่องของคุณภาพสินค้าและการให้บริการที่ดี เนื่องจากลูกค้าไม่ได้มองแค่ราคาเพียงอย่างเดียว

ผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์หลักๆ ของทางบริษัท ก็มี 2 ยี่ห้อ คือ ViewSonic และ GYGAR ที่ให้การรับประกัน 3 ปี ซึ่งทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ก็จะแตกต่างกันในเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่ง ViewSonic จะเป็นระบบดิจิตอล และ GYGAR จะเป็นระบบ LCD ทำให้ผลิตภัณฑ์ 2 ยี่ห้อนี้เข้าสู่ตลาดพร้อมกันได้

สำหรับปีหน้าตลาดโปรเจคเตอร์ ViewSonic ทางเราจะเน้นไปในเรื่องของ Full HD ให้ภาพมีความละเอียดสูงขึ้น คมชัดขึ้น เนื่องจากตลาดต่างประเทศนั้นมีการทำส่วนของทาง GYGAR ก็จะเน้นรุ่นที่เป็น Hi-End มากขึ้นมีความสว่างสูงขึ้น รองรับหน้าจอได้ใหญ่ขึ้น ส่วนของกิจกรรม CSR มีการทำกิจกรรมต่อเนื่องทุกปี โดยมีการจัดทำกิจกรรมในเรื่องของการส่งเสริมการศึกษาให้เด็กผู้ด้อยโอกาส มีการสัมมนา มีการบริจาคอุปกรณ์กีฬา สื่อการเรียนการสอน อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียนปลูกป่า หน่วยงานทาง บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด จะไม่ใช่องค์กรขนาดใหญ่มากนักแต่สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ไม่ได้หายไปจากองค์กร ซึ่งจะถือได้ว่าสิ่งต่างๆ ที่เราให้ไปนี้จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ของผู้ที่ได้รับ

ทาง บริษัทฯ กับลูกค้าอย่างมากทำให้ลูกค้าที่เป็นลูกค้าของเราอยู่แล้วมีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงลูกค้ารายใหม่ๆ ก็มีการบอกต่อๆ กัน ส่วนนี้เช่นกัน

คุณชาญณรงค์ เจนธัญญารักษ์

กรรมการผู้จัดการ

บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4