สมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าฯ จัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ“Pan Asia 2015” ระดมศัลยแพทย์ความงามจาก 5 สาขาทั่วโลกร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ หวังพัฒนาศัลยกรรมไทยก้าวไกลนำหน้าในภูมิภาคอาเซียน

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๐
สมาคมศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าแห่งประเทศไทย ประกาศศักยภาพศัลยกรรมไทยพร้อมเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าระดับนานาชาติ "Pan Asia 2015" เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยร่วมกับ Pan Asia Academy of Facial Plastic and Reconstructive surgery (Paafprs) และสมาคมความงามด้านผิวหนัง(Aesthetic Dermatology Academy Conference:ADAC) ระดมศัลยแพทย์ความงามจาก 5 สาขา พร้อมคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ภายใต้แนวคิด "Facial Rejuvenation and Facial Recontouring " เพื่อพัฒนาความเป็นเลิศให้กับวงการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของไทยและระดับโลก ระหว่างวันที่ 7 - 8 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี่ ,กรุงเทพฯ และวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 เป็นการสาธิตการผ่าตัด หรือ Cadaveric Dissection Course ณ อาคารแพทยพัฒน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยมี ฯพณฯท่านชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ "Pan Asia 2015" ท่ามกลางศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คณาจารย์ และแพทย์ต่างๆ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้กว่า 350 คน ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี่ ,กรุงเทพฯ

นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการประชุมวิชาการศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าระดับนานาชาติ "Pan Asia 2015" ครั้งแรกในประเทศไทย กล่าวว่า Pan Asia Academy of Facial Plastic and Reconstructive surgery (Paafprs) เป็นสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าระดับนานาชาติ ที่มีศัลย์แพทย์จากทั่วโลกเป็นสมาชิก ได้แก่ แคนาดา อเมริกา ออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทย เป็นต้น โดยจะมีการจัดประชุมวิชาการขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี ซึ่งจัดหมุนเวียนในประเทศต่างๆ ที่มีสมาชิก โดยมีวัตถุประสงค์ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ตามหลักวิชาการ และนำเสนอผลงานวิจัยใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาวงการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าให้เกิดความทันสมัย และทัดเทียมกันทั่วโลก

สำหรับการประชุมวิชาการ "Pan Asia 2015" ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด"Facial Rejuvenation and Facial Recontouring " ประกอบด้วยการประชุม 3 ส่วนหลักคือ การประชุมวิชาการ และประชุมประจำปีของ สมาคม Pan Asia Academy ครั้งที่ 5(5th Annual Conference of the Pan Asia Academy of Facial Plastic & Reconstructive Surgery ) การประชุมวิชาการ International Masterclass ของสมาคมศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 และการประชุมวิชาการของสมาคมความงามด้านผิวหนัง(Aesthetic Dermatology Academy Conference:ADAC) ครั้งที่ 1

" จุดเด่นของการจัดงานประชุมวิชาการ Pan Asia 2015 คือการระดมความรู้จากศัลยแพทย์ตกแต่งความจาก 5 สาขาได้แก่ จักษุแพทย์ แพทย์ด้านโสต ศอ นาสิก แพทย์ผิวหนัง ทันตแพทย์ และศัลยแพทย์ตกแต่ง ซึ่งล้วนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ กว่า 20 ท่านจากต่างประเทศ และจากประเทศไทยอีกร่วม 30 ท่านซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีมาร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และผลงานวิจัยใหม่ๆ อาทิ Prof. Pietro Palma ศัลยแพทย์ชาวอิตาลีและ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้านานาชาติ (IFFPSS) ,ดร.กอร์ดอน ซู (Dr.Gordon Soo) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า จากฮ่องกง และหัวหน้าศัลยกรรมพลาสติกบนใบหน้า ภาควิชาโสตนาสิกวิทยาศัลยกรรม ณ มหาวิทยาลัยไชนิส แห่งฮ่องกง และ ดร.มิซูโน ฮิโรชิ( Dr.Mizuno Hiroshi ศัลยแพทย์ชาวญี่ปุ่นผู้ค้นพบสเต็มเซลล์จากไขมันและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ด้านการรักษาผิวหนังที่ถูกไฟไหม้ให้กับผู้ป่วยได้สำเร็จ ซึ่งจะมาบรรยายในหัวข้อ " Discovery & Revolution of Fat Stem Cell" ในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

รวมถึงการสาธิตการผ่าตัดเพื่อสอนเกี่ยวกับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ บนใบหน้า ซึ่งผ่าตัดจากร่างของอาจารย์ใหญ่ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ศึกษากันอย่างจริงจัง ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ณ อาคารแพทยพัฒน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้จากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ทั้ง 5 สาขาที่จัดขึ้นในการประชุมวิชาการครั้งนี้ ก็เพื่อให้เกิดการต่อยอดและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ ขึ้น ซึ่งจะส่งผลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้บริโภค หรือผู้รับบริการด้านศัลยกรรมความงามในปัจจุบันและอนาคต เพราะในอดีตที่ผ่านมา บุคคลากรแพทย์แต่ละสาขาต่างทำงานในความเชี่ยวชาญของตนเอง แต่ครั้งนี้จะเป็นกรบูรณาการวิชาการแพทย์ในสาขาที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างเป็นกระบวนการ นอกจากนี้ยังเป็นให้ส่งเสริมวิชาการความรู้ให้กับแพทย์รุ่นใหม่ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับต่อไป ขณะเดียวกัน ยังเป็นการให้ความรู้กับผู้บริโภค และผู้รับบริการด้านศัลยกรรมความงามในการเลือกสรร แพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย ในการทำศัลยกรรมต่างๆ อีกด้วย"

สำหรับการประชุมวิชาการ Pan Asia 2015 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ มีแพทย์จากสาขาต่างๆ ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 300 คนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของการจัดการประชุมวิชาการครั้งนี้ ที่สมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าฯ มุ่งหวังให้ได้รับองค์ความรู้ตามหลักวิชาการอย่างถูกต้องของศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าไม่ว่าจะ การเสริมจมูก ทำตาสองชั้น หรือ การตกแต่งเสริมคาง เป็นต้น

" สมาคมฯ ได้จัดงานประชุมวิชาการเชิงปฎิบัติการ เพื่อส่งเสริมด้านงานวิชาการ และหัตถการให้กับบุคคลากรแพทย์ของไทยอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยมุ่งหวังให้เกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้อย่างถูกต้องกับบุคคลากรแพทย์ของไทย เพื่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ และพัฒนาด้านหัตถการอย่างต่อเนื่อง โดย 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประชุมวิชาการในหัวข้อ Masterclass Project : Rhinoplasty การทำศัลยกรรมเสริมจมูก และ Masterclass Asian Blepharoplasty : การศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตา ซึ่งได้รับความสนใจจากบุคคลากรแพทย์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งนี้ จึงคาดหวังให้บุคลากรแพทย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของไทย ได้รับความรู้ ตลอดจนผลงานวิขัยใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาทักษะด้านหัตถการให้ได้มาตรฐาน และความปลอดภัย เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดศัลยกรรม และตลาดอาเซียนต่อไป" ประธานจัดงานกล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา