นานมีบุ๊คส์ชวนลูกรักการอ่านด้วย smart phone และ tablet ผ่านหนังสือชุด Evolution 3D เสมือนจริง และ ชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๕๕
นานมีบุ๊คส์ จัดงานเสวนาชวนลูกรักการอ่านด้วย Smart phone และTabletผ่านหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง และชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง แนะนำคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ใช้เครื่องมือสื่อสารในการเลี้ยงลูกอย่างถูกวิธี และสร้างนิสัยรักการอ่านไปพร้อมๆ กัน ภายในงานได้คุณแม่มืออาชีพและนักเขียนด้านเด็กปฐมวัย ลอร่า – ศศิธร วัฒนกุล มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมแนะนำวิธีส่งเสริมการอ่านให้กับลูกด้วยหนังสือที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ

ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล เปิดเผยประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกในในยุคเทคโนโลยีว่า "เรื่องเทคโนโลยีที่บ้านไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้เล่น แต่จะใช้วิธีจำกัดเวลาเล่น ให้เวลาเท่าไหร่ก็ตามอายุของลูก อย่างลูกที่ยังเล็กมากไม่ควรให้เล่น เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะมีคลื่นความร้อน และเมื่อถึงเวลาเล่น พ่อแม่ก็ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นลำพัง ควรเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกๆ คอยให้คำแนะนำ แต่สำหรับลูกที่โตแล้ว พ่อแม่ก็สามารถปล่อยได้ในระดับหนึ่ง"

"สำหรับอุปกรณ์หากลูกยังเล็กจะไม่มีเป็นของตัวเอง ให้แบ่งเล่นกันระหว่างพ่อแม่ลูก หรือพี่น้อง ฉะนั้นแต่ละคนจะมีเวลาเล่นของตัวเองจำกัด แต่เมื่อลูกเราโตขึ้นก็สามารถมีเครื่องเป็นของตัวเองได้แต่ก็ไม่ปล่อยให้เล่นตลอด ยังต้องเล่นตามเวลาที่เราจำกัดอยู่ แต่ในขณะเดียวกันเพื่อไม่ให้ลูกติดอยู่กับโลกเสมือนจริง หรือโลกของเกมมากเกินไป เราก็ต้องคอยดึงเขากลับมาสู่โลกแห่งความจริงด้วยการหากิจกรรมอื่นๆ ทำร่วมกัน เช่น พับกระดาษ วาดรูประบายสี ปั้นดินน้ำมัน เพื่อสร้างสมดุลให้กับลูกๆ หรืออาจะเชื่อมโยงกับสิ่งที่เขากำลังสนใจ"

"หากลูกๆ โตแล้วมีเครื่องเป็นของตัวเอง แต่ก็จะตั้งรหัสผ่านเพื่อไม่ให้ลูกดาวน์โหลดเกมหรือแอพด้วยตัวเอง เช่นเรื่องเกม คุณพ่อคุณแม่ควรจะคัดเลือกเกมไว้ก่อน แล้วค่อยให้ลูกเลือกอีกครั้งก็ได้ สำหรับหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง และชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง สองชุดนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้หลายเรื่องมาก ทั้งเรื่องการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับลูก พ่อแม่ลูกก็ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมรวมกัน ได้สอนให้ลูกได้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ แล้วยังได้ความรู้จากหนังสืออีกด้วย เพราะเนื้อหาในหนังสือมีประโยชน์อยู่แล้ว การมีแอพลิเคชั่นเข้ามาเสริมนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยปลุกเร้าความสนใจของลูกๆเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง"

คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัดกล่าวว่า "ท่ามกลางโลกเทคโนโลยีที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้ อย่างไรเด็กๆก็ต้องโตขึ้นไปในโลกยุคนี้ เพราะนอกจากทักษะรอบตัวที่ลูกต้องเรียนรู้แล้ว ทักษะด้านเทคโนโลยีก็ยังเป็นสิ่งที่เด็กๆ ต้องเรียนรู้เช่นกัน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่สักแต่เล่น การแนะนำและดูแลจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้เด็กๆกลายเป็นเด็กติดเกม ติดเทคโนโลยี

"ในฐานะผู้ผลิตหนังสือ เราจึงสรรหาหนังสือที่สามารถให้คุณพ่อคุณแม่ได้ส่งเสริมการอ่าน ในขณะเดียวกันก็ยังได้ใช้เทคโนโลยีกับลูกๆ ด้วย โดยหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง เด็กๆจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ทั้งวิวัฒนาการ ลักษณะนิสัย และการดำรงชีวิตในธรรมชาติ ผ่านแอพลิเคชั่น ที่ให้ภาพประกอบแบบสามมิติเสมือนจริง ทำให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจ และเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น ส่วนหนังสือชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง เด็กๆจะได้สนุกกับนิทานหลากหลายเรื่อง พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้เด็กได้สร้างสรรค์ ทั้งวาดรูป ระบายสี และใช้แอพพลิเคชั่นส่องให้นิทานแต่ละหน้ากลายเป็นภาพเสมือนจริง สนุกสนานไปกับเสียงและภาพเคลื่อนไหว และพบตัวละครใหม่ๆ ที่ไม่มีในหนังสือได้อีกด้วย"

หนังสือ ชุด Evolution 3D เสมือนจริง ราคาเล่มละ 298 บาท และหนังสือนิทานชุด รวมมิตรเทพนิยายอลเวง ราคาเล่ม 285 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด วางจำหน่ายแล้วที่ร้านแว่นแก้ว และนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้