ปอดเหล็กเชียงรายเกมส์ แชมป์ต่ำกว่า 20 ปี ในมินิมาราธอนการกุศล “TMB | ING ParkRun 2015” มอบรายได้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๐
เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ รวมพลนักวิ่งลมกรดทั้งไทยและเทศและนักวิ่งสมัครเล่นกันอีกครั้ง ในการแข่งขัน เดิน-วิ่งมินิมาราธอนโปรแกรมยิ่งใหญ่แห่งปี 'ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน(TMB | ING ParkRun 2015) ซึ่งจัดโดย ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์กิ้ง เอเชีย มินิมาราธอนหนึ่งเดียวที่มีเส้นทางการวิ่งผ่าน 3 สวนสาธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยเงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตร ไม่หักค่าใช้จ่าย รวม 3,200,000 บาท มอบให้กับมูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อใช้ในโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ ของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ

กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน TMB I ING ParkRun 2015 จัดอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 6 โดยมีผู้ซื้อบัตรร่วมกิจกรรมกว่า 8,500 ใบ และมีนักวิ่งที่ลงแข่งขันประเภท 10 กม. กว่า 4,000 คนในจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด ในปีนี้ได้นำชิป RFID ที่สามารถอ่านค่าการใช้เวลา มาใช้ในการแข่งขันมินิมาราธอน เพื่อให้นักวิ่งทุกคนสามารถแข่งขันกับตัวเองและเช็คเวลาการวิ่ง

ในปีนี้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า ผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ในการวิ่งประเภท 10 กม. และ 4.5 กม.ได้แก่

ประเภทวิ่ง 10 กิโลเมตร

(อายุต่ำกว่า 20 ปี)

ชาย นายนัธทวัฒน์ บุญอุปละ ใช้เวลา 35.08 นาที

หญิง ด.ญ.พิกุล ทองลือ ใช้เวลา 42.45 นาที

(อายุ 20-49 ปี)

ชาย มร.อีนอค (Enock) ใช้เวลา 32.00 นาที

หญิง มิสไวโอล่า คิมเมลล (Viola Kimeli) ใช้เวลา 38.41 นาที

(อายุ 50 ปีขึ้นไป)

ชาย จิรัฐิติกาล บุญมา ใช้เวลา 35.30 นาที

หญิง ประพิศ ประสิทธิ์อุดมชัย ใช้เวลา 47.18 นาที

ประเภทวิ่ง 4.5 กิโลเมตร

(ไม่จำกัดอายุ)

ชาย มร.เนลสัน คิปทู (Nelson Kiptoo) ใช้เวลา 18.04 นาที

หญิง สุวารี ธนาเอกนิธิวัฒน์ ใช้เวลา 19.34 นาที

โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ของ 10 กม.ประเภทอายุต่ำกว่า 20 ปี คือ นักกีฬาวิ่งวิบากที่เคยผ่านการคัดเลือกของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย นายนัธทวัฒน์ บุญอุปละ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเกริกชั้นปีที่ 2 เผยว่า "เป็นปีแรกที่เข้าร่วมแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน รู้สึกต่างจากที่เคยแข่ง วันนี้คนเยอะมาก ส่วนใหญ่ผมจะแข่งขันแบบวิ่งวิบาก ผมวิ่งตลอดต้องซ้อมทุกวัน ผลงานที่ภูมิใจ ล่าสุดเพิ่งได้เหรียญทอง วิ่งวิบาก 2000 เมตร ของการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เชียงรายเกมส์ที่ใช้เวลา 6.09 นาที" ส่วนชนะอันดับ 1 ของ 10 กม.หญิง ตกเป็นของด.ญ.พิกุล ทองลือ อายุ 12 ปี เผยว่า "หนูชอบวิ่งตั้งแต่เด็กค่ะ และเริ่มฝึกวิ่งตั้งแต่อนุบาล 2 โดยมี พ่อเป็นคนฝึกให้ และวิ่งด้วยกันตลอด โตขึ้นก็มีโอกาสได้เป็นนักกีฬาโรงเรียน และพ่อชวนให้ลองแข่งขันวิ่งมาราธอนหลายๆ รายการ ซึ่งก็มีทั้งแพ้บ้าง ชนะบ้าง มีโล่รางวัลหลายชิ้นโชว์ที่บ้าน ส่วนเงินรางวัลก็เก็บเอาไว้เป็นทุนการศึกษาค่ะ"

ก่อนจบกิจกรรมฯ ผู้ที่ชนะเลิศอันดับ 1 อันดับ 2 และอันดับ 3 ของการแข่งขันระยะทาง 4.5 กม และ 10 กม ได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 5,000, 3,000 และ 1,000 บาท ตามลำดับ รวมทั้งหมด24 รางวัล นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยยังได้รับเหรียญรางวัล Make THE Difference

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก