สยามสแควร์วัน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำลองธุรกิจ หนุนนิสิตสร้างแบรนด์ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำลองธุรกิจสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาสร้างแบรนด์เองพร้อมโชว์ไอเดียขายสินค้าในโครงการ “Dare U To Share”

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๒๑
นายบุญส่ง ศรีสว่างเนตร ผู้อำนวยการ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะผู้บริหารพื้นที่ของศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน กล่าวว่า "พื้นที่บริเวณสยาม เป็นที่ซึ่งมีทำเลดีใจกลางกรุงเทพฯ เป็นทั้งศูนย์รวมธุรกิจการค้าและแหล่งวัยรุ่นเราจึงถือโอกาสนี้สร้าง ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ให้เป็นพื้นที่และแหล่งรวมตัวสำหรับวัยรุ่นวัยเรียนซึ่งสามารถใช้ทำกิจกรรมทั้งในด้านสันทนาการ ช้อปปิ้ง และสาระประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ นอกเหนือจากเป็นการเป็นศูนย์การค้า หรือShopping Centerที่ทุกคนคุ้นเคย ดังนั้นเราได้จัดโครงการ "Dare U To Shareโชว์ของ มาลองไอเดีย" ขึ้น เพื่อสานต่อแนวคิดดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นิสิตนักศึกษาโดยเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ลองทำธุรกิจสร้างแบรนด์ของตนเองปูทางก่อนออกไปสู่วงการธุรกิจในชีวิตจริงเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีแก่นิสิตนักศึกษาในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แล้วยังเป็นการสร้างรายได้เสริมระหว่างการศึกษาจึงจัดสรรพื้นที่ให้เปิดร้านแบบไม่คิดค่าเช่าโดยสยามสแควร์วันได้รังสรรค์กิจกรรมขึ้นนี้เพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้มาโชว์ของ จำลองธุรกิจและโชว์ไอเดียผ่านแนวคิดของตนเอง เปรียบเสมือนเป็นเวทีจำลองที่ให้นิสิตนักศึกษาได้รู้จักการสร้างธุรกิจเพื่อต่อยอดและปูทางก่อนออกปสู่วงการธุรกิจในชีวิตจริง โดยมีน้องๆ นิสิตนักศึกษาที่ผ่านการคัดสรรค์มาร่วมกิจกรรมรวมกว่า 40

ร้านค้าและมีผลงานโดดเด่นมากมาย อาทิ กลุ่มนิสิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งทำผลงานเกี่ยวกับเทคนิคตกแต่งสินค้าในชื่อแบรนด์ว่า"Workshop"กับสโลแกน Come marble it yourself!ซึ่งโชว์ความโดดเด่นด้วยการขายสินค้าที่ทำด้วยเทคนิค Marbling เป็นลายคล้ายหินอ่อนบนผิวน้ำมีสีสันสดใสและเป็นลวดลายเฉพาะแต่ละชิ้น จนอาจกล่าวได้ว่ามีเพียง 1 ชิ้นในโลก จึงเป็นการเพิ่มมูลค่าจากผลิตภัณฑ์ที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าและเหมาะแก่การมอบให้เป็นของขวัญ"สินค้าของเราเริ่มมีคนให้ความสนใจจำนวนมาก จนเรามาต้องเปิดร้านที่สยามสแควร์วันเพื่อเป็นการขยายตลาด และนอกจากผลิตชิ้นงานขายเป็นสินค้าแล้ว เรายังต้องการเผยแพร่งานสร้างสรรค์แก่คนทั่วไป จึงเปิดเป็นเวิร์คช้อปสอนเทคนิคเพื่อให้ความรู้กันอย่างฟรีๆ ที่ร้านอีกด้วย"น.ส.ปรางค์มาศ อนุกูล ตัวแทนกลุ่มกล่าว

อีกหนึ่งตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในชื่อแบรนด์"เด็กเอาถ่าน"ของนางสาวสุชญา นพรัตน์ นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์มาจากสินค้าทุกชนิดทำมาจากถ่านชาร์โคลและคนทำเป็นเด็กช่างคิดชอบดัดแปลงนำสิ่งที่คนมองข้ามมาทำให้เกิดมูลค่าจึงคิดค้นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ โดยมีต้นตอในการผลิตเกิดจากทางบ้านเป็นคนรักสุขภาพแล้วได้นำถ่านชาร์โคลมาทดลองใช้แล้วได้ผลดีมากจึงอยากต่อยอดให้ผู้คนได้รู้จักกันและมีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เพื่อช่วยชาวสวนไร่ยูคาลิปตัสที่ไม่สามารถส่งออกกระดาษได้จึงนำความรู้ที่เรียนอยู่ด้านวิศวเคมีมาดัดแปลงถ่านจากยูคาลิปตัสให้เป็นผลิตภัณฑ์ชาร์โคลเพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวไร่ชาวสวนยูคาลิปตัสเนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ไม่จำเป็นต้องนำเข้าจากต่างประเทศจึงมีราคาถูกเหมาะสมกับคนไทย มีประโยชน์มากมายและสามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆได้หลากหลาย เช่น สบู่ผงพอกหน้าดีท็อกซ์ ผงล้างผักผลไม้ แชมพูอาบน้ำสัตว์เลี้ยงกล่องดูดกลิ่นอับชื้นและดูดซับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ฯลฯ

ด้าน นางสาวสุชญา ทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้เพิ่งออกสินค้าใหม่โดยนำใบลานมาถักทอเป็นรูปทรงทุเรียน ภายในบรรจุถ่านชาร์โคลเพื่อใช้ดูดกลิ่น ที่เลือกรูปทรงทุเรียนและใบลานเพราะสามารถบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้และอยากให้คนไทยได้อุดหนุนสินค้าของคนไทยเพื่อช่วยเหลือเกษตรไทยให้มีรายได้เสริมด้วย"นี่เป็นตัวอย่างของการนำเอาของง่ายๆ พื้นๆอย่างถ่าน มาประยุกต์เข้ากับสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมา จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจเพื่อช่วยเหลือคนอื่น จนอาจกล่าวได้ว่าเป็น "ผลงานวิทยาศาสตร์ประยุกต์เพื่อสังคม" เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมี "ต้นไม้ในโหลแก้ว" แบรนด์ "Chocoholic" ของนายกิตติธัช กล่องชู นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเรียนในภาควิชาพฤกษศาสตร์ สาขาพันธุศาสตร์ซึ่งศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศจำลองผสมกับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองกรุงปัจจุบันที่อยากมีพื้นที่สีเขียวแต่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่และการดูแลรักษา จึงจุดประกายแนวคิดในการสร้างผลงานนี้ขึ้นมา โดยได้ศึกษารูปแบบการจัดสวนขวดจากแหล่งต่างๆ แล้วนำมาสร้างจุดเด่นแก่ต้นไม้ในโหลแก้วจนเป็นรูปแบบของตน ด้วยการเพิ่มความสมจริงของระบบนิเวศจำลองเพื่อให้ต้นไม้และพืชต่างๆ ภายในโหลแก้วมีความหลากหลาย เจริญเติบโตอยู่ได้นานมากขึ้นและสวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ ภายในงานนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้ผู้ชมงานได้มาร่วมทำกิจกรรม อาทิ DIY Workshop (The Style by Toyota : 3D Glasses)โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจมาร่วมกิจกรรม และสร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นแว่นตา 3D Glasses ที่ทำมือง่ายๆ สามารถเพิ่มมูลค่าได้และสามารถนำกลับบ้านไปได้ด้วยภายในงานยังได้รับเกียรติจากคุณแพรพรรณ ธรรมวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ "ร้านเพลย์เฮ้าส์" ซึ่งเป็นร้านที่ได้ชื่อว่าเป็น "ดิสนีย์แลนด์เมืองไทย"เพราะคัดสรรค์สุดยอดตัวการ์ตูนจากทุกมุมโลก มารวบรวมไว้เพื่อเอาใจคนรักของเล่น ตั้งอยู่ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน โดยคุณแพรพรรณได้ร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ในการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในเวลาไม่นาน พร้อมเผยเคล็ดลับที่น่าสนใจว่า "เราจะต้องพยายามสร้างจุดขายและหาจุดเด่นของตัวเองให้ได้ ทำให้แตกต่างจากคนอื่นจะทำให้มีจุดยืนทางธุรกิจอย่างเช่นที่ร้านเพลย์เฮ้าส์มีจุดเด่นประจำร้านก็คือDesigner Toy โดยให้ศิลปินคนนั้นๆ เป็นผู้สร้างสรรค์และออกแบบผลงานที่เป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นออกมาจำนวนผลิตออกมาน้อย คนหาซื้อได้ยาก จึงเป็นการมูลค่าเพิ่มให้กับของเล่นหรือสินค้าเหล่านั้น นอกจากนี้คุณแพรพรรณยังร่วมแนะนำน้องเจ้าของแบรนด์เด็กเอาถ่านที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ สบู่ และครีม ถึงการต่อยอดธุรกิจว่าเป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์มากและสามารถต่อยอดไปสู่ธุรกิจสปาได้และยังมีโชว์จากนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ มาโชว์บนเวที อาทิ Yoyo จากเอแบค และตบท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากหนุ่มซิงและกัน จากซีรี่ย์สุดฮิต Love Sick The Series ที่มาร่วมมอบความสุขให้เหล่าบรรดาแฟนคลับและผู้ร่วมชมงานผ่านเสียงเพลงเพราะๆ ในงานนี้หนุ่มกันไม่เพียงแต่แค่มาโชว์เสียงร้องและเอ็นเตอร์เทนเท่านั้น แต่ยังมาเปิดร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองในชื่อXWHYSEEที่ตอนแรกทำเล่นๆ ขายใน IG แต่ได้รับฟีดแบ็คขายดี จึงมองไว้เป็นอาชีพเสริมนอกจากวงการบันเทิงในงานนี้นายบุญส่ง ศรีสว่างเนตร ยังกล่าวเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมงานอีกว่า กิจกรรม "Dare U To Share โชว์ของมาลองไอเดีย" จะจัดขึ้นทุกๆ วันเสาร์และอาทิตย์สุดท้ายของเดือนตั้งแต่พฤศจิกายน – ธันวาคม2558ครั้งต่อไปจะมีวันที่ 28 – 29พฤศจิกายน และวันที่26 – 27ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00น. ณ ลานกิจกรรมชั้น ชั้น LG (Fashion Zone) ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันจึงขอชวนนิสิตนักศึกษาทุกสถาบันทั่วประเทศมาเปิดร้านในงานครั้งต่อไป และเชิญทุกคนไปชมไอเดียและช็อปสินค้าที่น้องๆ นิสิตนักศึกษาตั้งใจสร้างสรรค์อย่างเต็มที่สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสยามสแควร์วัน โทรศัพท์ 091-545-3804 หรือเว็บไซต์www.siamsquareone.com และwww.facebook.com/SIAMSQUAREONE"

นายบุญส่งกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้