แซนดี้ ซิ่งไทยครองอันดับ 17 ปิดฤดูกาล การแข่งขัน GP3 ปี 2015 ที่อบูดาบี

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๐๑:๔๐
ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมฯ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลงแข่งขัน GP3 สนามที่ 9 ซึ่งเป็นสนามปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 27-29 พฤศจิกายน) ณ ยาสมารีน่า เซอร์กิต (Yas Marina circuit) สนามชื่อดังด้วยสถาปัตยกรรม อันโดดเด่นทันสมัย แซนดี้เข้าเส้นชัยอันดับที่ 17 และ 16 ในเรสที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ปิดฤดูกาลครองอันดับที่ 17 บนตารางแชมปเปี้ยนชิพ

ควอลิฟาย

แซนดี้ – ที่ 20 1.56.936 / โอค่อน (Ocon) – 1st โพลโพซิชั่น 1.55.491

ท่ามกลางสภาวะอากาศที่ร้อนระอุของยาสมารีน่าเซอร์กิต ผู้จัดแข่ง GP3 เลือกผสมผสานยางที่เบิร์นได้ระดับกลางๆ นั่นหมายถึงว่า นักขับจะไม่ต้องเบิร์นยางมากนักในสัปดาห์นี้ แซนดี้กล่าวว่า "ผลควอลิฟายไม่ได้เป็นไปดังที่คาด ผมไม่สามารถเบิร์นล้อหน้าได้ดีเท่าที่ควร ในขณะที่ล้อหลังถูกเบิร์นหนักมากเกินกว่าที่จะทำเวลาได้ ทางทีมต้องมาค้นหาสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะตอนที่เราลองยางชุดแรก ผลทุกอย่างออกมาดี"

เรส 1 นักขับต้องขับทั้งหมด 18 แลป ในสนามยาสมารีน่าเซอร์กิต แซนดี้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 20 และเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 17 ในขณะที่ อันดับ 1 -2-3 เป็นของ มาร์วิน เคิร์ชฮอฟเฟอร์ (Marvin Kirchhofer) นักขับเยอรมัน เอมิล เปิร์นสตอร์ฟ (Emil Bernstorff) นักขับอังกฤษ และ จิมมี่ อิริคสัน (Jimmy Eriksson) นักขับสวีเดนตามลำดับ แซนดี้ กล่าวว่า "ยางที่ถูกเลือกมาใหม่สำหรับสนามนี้โดย พิแรลลี่ ผมเบิร์นไปได้ไม่มากนัก เพราะตั้งใจที่จะเก็บยางไว้ทำเวลาในตอนท้าย เป็นที่น่าเสียดาย ตอนออกสตาร์ทผมทำได้ดี แต่ผ่านไปเพียงแค่ไม่กี่แลป ก็ต้องรับมือกับพวงมาลัยที่เซ็ทอัพไว้ไม่พอดี"

เรส 2 การปรับแต่งรถจากวันก่อน ถูกหวังผลอย่างมาก ในการแข่งขันเรสสุดท้ายของฤดูกาลซึ่งแข่งกันทั้งสิ้น 14 แลป แซนดี้ทำได้ดีที่สุด อันดับที่ 16 ในขณะที่ อันดับ 1 -2-3 เป็นของ อเล็กซ์ พาโล (Alex Palou) นักขับสเปน แอนโตนิโอ้ ฟูโอโค่ (Antonio Fuoco) นักขับอิตาลี และ เอสเทอบาน โอค่อน (Esteban Ocon) นักขับฝรั่งเศส "เรสนี้เป็นการแข่งที่ดุเดือดมากจริงๆสำหรับผม หลังจากสตาร์ทผมหล่นไปหนึ่งอันดับ และไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก พยายามอย่างสุดความสามารถ ทว่าไม่สามารถขึ้นไปถึงท็อปเท็นได้ แม้ว่ารถจะอยู่ในสภาพที่พร้อม แต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังไม่ลงตัวกับฤดูกาลนี้สักเท่าไร อย่างไรก็ตาม ผมก็ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติมมาเยอะมากสำหรับปีนี้ ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่จะพัฒนาผมในอนาคต"

ปิดฤดูกาลคะแนนรวมของแซนดี้อยู่ในอันดับที่ 17 ในขณะที่ เอสเทอบาน โอค่อน คว้าแชมป์ประจำฤดูกาลไปครอง

มันเป็นปีที่ยากที่สุดปีนึงของแซนดี้นักซิ่งไทย แต่ทุกอย่างไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ ยังคงมีความท้าทายอีกมากมายรออยู่ในปี 2016 ฝากแฟนๆคอยติดตามผลงานของแซนดี้ในปีหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แซนดี้จะพยายามให้มากขึ้นเพื่อจะได้มีโอกาสนำธงชาติไทยไปโบกสะบัดอีกครั้งหนึ่ง!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4