มูลนิธิไทยคม สร้างรอยยิ้มเติมความสุขด้วย"หนังสือ"ให้น้องที่ขาดแคลน

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๙
กรรมการมูลนิธิไทยคม นำโดย คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ คุณแพทองธาร ชินวัตร คุณทรงศักดิ์ เปรมสุข และคุณเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี ร่วมมอบหนังสือนิทานสองภาษาให้โรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลน จากเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธากับโครงการ อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา ณ โรงเรียนสี่แยกบางเตย อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

ตลอดระยะเวลา 5 ปีของการดำเนินโครงการ "อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา" มูลนิธิไทยคมได้มอบตู้หนังสือพร้อมหนังสือดีที่เหมาะสมกับวัยให้กับโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กที่ขาดแคลนไปแล้ว 591 โรง แต่ยังพบว่ามีโรงเรียนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังต้องการหนังสือ มูลนิธิไทยคมจึงร่วมกับสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี จัดโครงการระดมทุนเพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินซื้อหนังสือโดยประชาสัมพันธ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี ซึ่งได้รับเงินบริจาคกว่า 1,500,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ มูลนิธิฯ ได้นำไปจัดซื้อหนังสือส่งไปยังโรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม กล่าวว่า "มูลนิธิไทยคมอยากส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน เพราะการอ่านคือพื้นฐานของการหาความรู้ได้ด้วยตัวเอง เราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้เด็กมีนิสัยรักการอ่าน เกิดทักษะและพัฒนาการด้านการอ่าน เขียน คิดวิเคราะห์ และสรุปใจความสำคัญ ซึ่งจะส่งผลให้น้องๆ มีพัฒนาการเรียนที่ดีขึ้น ที่สำคัญคือทราบมาว่าปัญหาของเด็กโรงเรียนสี่แยกบางเตยส่วนใหญ่พ่อแม่แยกทางกัน ทางมูลนิธิฯ จึงอยากจะใช้หนังสือมาช่วยเติมเต็มความสุขให้กับเด็กๆ เพื่อให้เขา ใช้เวลาว่างที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ และอยากให้โรงเรียนนี้เป็นตัวอย่างโรงเรียนเล็กที่ครูให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือ มีกิจกรรมส่งเสริมการอ่านอย่างต่อเนื่องค่ะ"

มูลนิธิไทยคมจะยังคงสานต่อกิจกรรมการมอบหนังสือที่มีคุณภาพให้กับโรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมส่งน้ำใจเติมเต็มตู้หนังสือให้น้องๆ ในครั้งนี้ อีกทั้งเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วม ให้โอกาส สร้างอนาคต เยาวชนที่ขาดแคลนไปพร้อมๆกัน โดยท่านสามารถบริจาคผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารี เลขบัญชี 127-0-73845-1 บัญชี สะสมทรัพย์ ชื่อบัญชี มูลนิธิไทยคม (โดยแฟกซ์หลักฐานการโอนเงินและแบบตอบรับนี้มาที่เบอร์แฟกซ์ 02 949 2677-8 ทั้งนี้ผู้ร่วมบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิฯ เพื่อนำไปหักลดหย่อนภาษีได้)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้