คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ม.มหิดล ขอเชิญร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการ ในประชุมวิชาการ "ประชาคมอาเซียน : โอกาสและความท้าทาย"

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๓
คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมวิชาการสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ ครั้งที่ ๑๐ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๙ หัวข้อ "ประชาคมอาเซียน : โอกาสและความท้าทาย" (The ASEAN Community: Opportunities and Challenges" ระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ ขอเชิญชวนคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษา ร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการ ภายในวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๘

รองศาสตราจารย์ ดร.วริยา ชินวรรโณ คณบดีคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า เมื่อไทยก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.๒๕๕๙ นี้ ยุทธศาสตร์และมาตรการการเตรียมความพร้อมนั้นอาจจะไม่เพียงพอ และต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่รองรับกับโครงสร้างทางการเมืองเศรษฐกิจ และสังคมของภูมิภาคที่เปลี่ยนแปลงไป อันเป็นผลมาจากการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมและการบูรณาการในเชิงโครงสร้างและนโยบายในภาคส่วนต่างๆ ดังนั้นการพัฒนากรอบความคิดความเข้าใจเชิงวิชาการ และการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในทุกภาคส่วน รวมไปถึงประชาชนในระยะต่อไป เมื่อประเทศสมาชิกต่างๆ ก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เนื่องจากความเป็นประชาคมและการบูรณาการทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคมนั้น เป็นกระบวนการที่ไม่หยุดนิ่ง และโอกาสหรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเป็นสิ่งที่รัฐและภาคส่วนต่างๆ ยังคงต้องให้ความสำคัญและนำมาพัฒนาเสนอแนะในการปรับตัวต่อไป

คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้กำหนดการจัดประชุมวิชาการสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ ครั้งที่ ๑๐ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๙ หัวข้อ "ประชาคมอาเซียน : โอกาสและความท้าทาย" (The ASEAN Community: Opportunities and Challenges) ระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ โดยมีการอภิปราย เรื่อง "ประชาคมอาเซียน: โอกาสและความท้าทาย การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา" โดย ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ ดร.จุลชีพ ชินวรรโณ กีรตยาจารย์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาสังคมศาสตร์

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการประชุมวิชาการโดยลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.sh.mahidol.ac.th ค่าลงทะเบียนท่านละ ๑,๐๐๐ บาท โอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์บัญชีออมทรัพย์สาขามหาวิทยาลัยมหิดล ชื่อบัญชี "โครงการจัดอบรมและสัมมนาคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์" เลขที่ ๓๓๓-๒-๒๘๔๖๖๑ แฟกซ์สำเนาการโอนเงินมาที่โทรสาร ๐-๒๔๔๑-๙๑๘๒ ตรวจสอบการลงทะเบียนได้ที่ โทร. ๐-๒๘๐๐-๒๘๔๐-๗๐ ต่อ ๑๐๐๕, ๑๐๐๗

ขอเชิญชวนคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษา ร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการ ภายในวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๘ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. ๐-๒๘๐๐-๒๘๔๐-๗๐ ต่อ ๑๐๐๘, ๑๐๑๙ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4