BARC India รุกออกหนังสือขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทั่วโลก มุ่งวัดผลด้านดิจิทัล

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๕
Broadcast Audience Research Council (BARC) India ได้ออกหนังสือขอข้อมูลเพิ่มเติม (RFI) จากทั่วโลก ในขณะที่องค์กรได้เตรียมความพร้อมที่จะขยายขอบเขตการวัดผลกลุ่มผู้ชมในรูปแบบของแพลตฟอร์มดิจิทัล

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150828/10129285)

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้น ในขณะที่โทรทัศน์ได้กลายเป็นสื่อข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งสามารถให้บริการผ่านระบบส่งสัญญาณหลากหลายรูปแบบ ประกอบไปด้วย การแพร่ภาพออกอากาศ, IP, เครือข่ายมือถือ และโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตซึ่งผู้ใช้สามารถรับชมสื่อออดิโอและวิชวลผ่านอุปกรณ์นี้ได้ ในขณะที่การรับชมในรูปแบบดังกล่าวก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ด้วยเป้าหมายเบื้องต้น คือ การวัดพฤติกรรมรับชมโทรทัศน์โดยใช้ BAR-O-Meters ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีลายน้ำ BARC India จึงได้สร้างระบบวัดผลผู้ชมแบบปฏิวัติวงการสำหรับตลาดโทรทัศน์อินเดีย

สำหรับขั้นตอน RFI นั้น จำกัดอยู่ในส่วนของการทำความเข้าใจเรื่องความสามารถของการโฆษณาแบบวิดีโอออนไลน์และเทคนิคการวัดผลคอนเทนท์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการวัดผลของกรรมการและประชากรที่รับชมวิดีโอประเภทต่างๆ ผ่านทางอุปกรณ์และแพลตฟอร์มต่างๆ ภายหลังจากที่ได้มีการรวบรวมข้อมูลนี้แล้ว BARC India จะออกร่างข้อเสนอ (RFP) ตามมา ซึ่งสามารถนำมาปฏิบัติได้จริง

BARC India มีเป้าหมายที่จะวัดผลโฆษณาวิดีโอออนไลน์ทุกรูปแบบ รวมทั้งโฆษณาช่วงเบรกในไลฟ์สตรีม โฆษณาที่ขึ้นก่อนคลิปวีดีโอ (pre-roll) โฆษณาที่ขึ้นระหว่างวีดีโอ (mid-roll) และโฆษณาเจาะกลุ่มเป้าหมายและโฆษณาที่ระบุตัวตนของผู้ชมได้ ซึ่งเชื่อมโยงกับคอนเทนท์บนเว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์หรือโซเชียลมีเดีย หรือเว็บไซต์/แอปอื่นๆ

สำหรับใน RFI นั้น ผู้สมัครจะต้องอธิบายข้อมูลดังต่อไปนี้

- ข้อเสนอของผู้สมัครจะเห็นผลได้อย่างไร

- บริษัทสามารถวัดผลจากวิดีโอ อุปกรณ์ และแพลตฟอร์มประเภทใดได้บ้าง

- ด้วยความละเอียดระดับใด

- แนวทางดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยการดำเนินการจากภายนอกหรือไม่ (อาทิ การตั้งแท็ก การเข้ารหัส หรือ API)

สำหรับผู้สนใจสามารถยื่นความประสงค์มาได้ที่ [email protected] ก่อนวันที่ 24 ธันวาคม 2558 และร่างแนวทางแก้ปัญหาขั้นสุดท้ายจะต้องส่งให้แก่ BARC India ภายในวันที่ 22 มกราคม 2559

"ที่ BARC India เรามีเป้าหมายคือการเปลี่ยนแปลงไปสู่แนวทางที่สามารถตอบสนองพฤติกรรมการชมคอนเทนท์ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เราได้เปิดตัวการวัดผลการรับชมโทรทัศน์ในประเทศ เราก็พร้อมแล้วที่จะก้าวกระโดดสู่ขั้นต่อไป ซึ่งเป็นการวัดผลการรับชมแบบดิจิทัล" Partho Dasgupta ซีอีโอของ BARC India กล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

มร. Partho Dasgupta

ซีอีโอ BARC India

อีเมล: [email protected]

โทร. 91-22-49226611

มิส Seema Singh

ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร

อีเมล: [email protected]

โทร. 91-9702333354

แหล่งข่าว : Broadcast Audience Research Council

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา