Ayodhya Links ติดอันดับ 1 ใน 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยม โดยสถาบันที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก ประจำปี 2558

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๙
นิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา ( Golf Magazine USA) ประกาศผลการจัดอันดับ "TOP 100 Courses in the World 2015" หรือ 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2558 โดยสนามกอล์ฟAyodhya Links (อโยธยา ลิ้งส์) ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเพียง 8 ปี ได้รับการจัดอันดับเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และติดอันดับที่ 76ของโลกอย่างสง่างามเป็นสนามแรกและสนามเดียวในประวัติศาสตร์ของกีฬากอล์ฟประเทศไทย รวมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อนึ่ง นิตยสารกอล์ฟแมกกาซีน สหรัฐอเมริกาถูกยอมรับ โดยวงการกอล์ฟทั่วโลกว่าเป็นสถาบันการจัดอันดับสนามกอล์ฟที่เก่าแก่และทรงเกียรติมากที่สุดมียอดพิมพ์หลายล้านฉบับ และมีสื่อออนไลน์ที่มีผู้รับชมหลายสิบล้านคนทั่วโลก

นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานและผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟ Ayodhya Links (อโยธยา ลิ้งส์) กล่าวว่า "พวกเราถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา การได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทุกคนที่มีส่วนร่วมกับ Ayodhya Links แต่ยังถือเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการกีฬากอล์ฟของประเทศไทยอีกด้วย พวกเราทำงานกันอย่างหนักในการออกแบบในแต่ละหลุมให้มีเอกลักษณ์พิเศษที่แตกต่างกับสนามมาตรฐานโลกทั่วไป เพื่อให้สมาชิกมีความรู้สึกท้าทาย ผลจากความทุ่มเทของเราจึงได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟ และสถาบันการจัดอันดับสนามกอล์ฟที่ได้รับจากยอมรับจากทั่วโลกอย่างนิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน"

Ayodhya Links อยู่ห่างไปทางทิศเหนือของกรุงเทพฯ ด้วยระยะทางขับรถไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้รับการเสนอโครงร่างโดยนักกอล์ฟผู้เป็นตำนานของออสเตรเลีย "ปีเตอร์ ธอมป์สัน" (Peter Thompson) อย่างไรก็ตามทุกรายละเอียดของการออกแบบ โครงสร้าง การปรับระดับและพื้นผิวเพื่อการเล่น การถนอมเลี้ยงหญ้าพันธุ์ที่เหมาะสมจนเป็นกรีนและแฟร์เวย์อันสมบูรณ์ การคัดสรรทรายพิเศษให้คุณภาพสม่ำเสมอทุกบังเกอร์ ไปจนถึงภูมิทัศน์และภูมิสถาปัตยกรรมได้ถูกกำกับ ควบคุมในทุกขั้นตอน ด้วยความทุ่มเทและพลังสร้างสรรค์ของประธานและทีมงาน คลับเฮาส์ในรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยโมเดิร์นซึ่งประธานให้แนวคิดเน้นการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและสะดวก ได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยาม พ.ศ. 2551

จากเหตุการณ์มหาอุทกภัย เมื่อปี 2554 Ayodhya Links ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 10 เมตรในจุดลึกสุดนานหลายเดือน โครงสร้างที่ออกแบบก่อสร้างได้มาตรฐานแข็งแรง ทำให้สนามไม่เกิดความเสียหายอย่างหนัก ท่านประธานและคณะกรรมการบริหารเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสในการปรับปรุงบางหลุมขึ้นใหม่ ส่งผลให้สนามขนาด 7,626 หลา ระดับ แชมเปี้ยนชิป ยิ่งเป็นที่ยอมรับโดยสมาชิกและวงการในการปั้นรูปทรงของกรีนและแฟร์เวย์ที่น่าทึ่งและท้าทาย กลยุทธ์การออกแบบหลุมทรายที่แยบยล และเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ส่งผลให้คณะกรรมการจัดอันดับ (Course rankings panel) ที่ลงคะแนนต่างชื่นชมถึงความแตกต่างหลากหลายของหลุมที่สมบูรณ์ไร้ที่ติ

นิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน เริ่มจัดอันดับสนามกอล์ฟมาตั้งแต่ปี 2522 (36ปี) โดยมีขั้นตอนในการคัดเลือก โดยเสนอชื่อสนามกอล์ฟที่เข้าข่ายมาจากคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญด้านกอล์ฟมากกว่า 100 ราย จาก 17 ประเทศสมาชิกทั่วโลก โดยคณะกรรมการประกอบด้วย นักกอล์ฟที่ชนะการแข่งขันโปรแกรมสำคัญต่างๆระดับโลก, นักกอล์ฟจาก ไรเดอร์ คัพ (Ryder Cup),สถาปนิกออกแบบสนามกอล์ฟ, นักกอล์ฟมือสมัครเล่นชั้นนำ, ผู้บริหาร, นักข่าว, ช่างภาพ และผู้ทรงคุณวุฒิอีกจำนวนหนึ่งที่เคยผ่านประสบการณ์การเล่นกอล์ฟในสนามระดับ TOP100 ของโลกเท่านั้น

นอกจากนี้เนื่องจากการติดอันดับTop 100 สนามกอล์ฟ Ayodhya Links จึงมีสิทธิและได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "World Club Championship 2016" โปรแกรมการแข่งขันของเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นซึ่งเป็นผู้ชนะ ของสนาม (Club Champion) ที่ได้รับการจัดอันดับ "TOP100" ทั่วโลก โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-9 ธันวาคม 2559

นายโจ พาสโซฟ (Joe Passov) บรรณาธิการอาวุโส นิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน และประธานกรรมการผู้ตัดสินสนามกอล์ฟ 100 อันดับของโลก กล่าวว่า "ขอมอบเกียรตินี้แก่คุณพิทักษ์ และสนามกอล์ฟ Ayodhya Links เพราะแม้ว่าที่ผ่านมาสนามกอล์ฟ Ayodhya Links จะอยู่ในความสนใจของวงการว่ามีความน่าจะเป็นสนามกอล์ฟระดับ TOP100 มาโดยตลอด แต่ด้วยไม่มีกรรมการที่มีโอกาสมาทดสอบสนามแห่งนี้จำนวนมากพอ จึงยังไม่ได้รับการจัดอันดับ จนกระทั่ง ปี 2558 นี้ Ayodhya Links ได้มีคณะกรรมการเข้าทดสอบสนามแห่งนี้มากตามกฏเกณฑ์ในการลงคะแนน Ayodhya Links จึงได้ก้าวสู่การเป็น TOP100 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก พวกเรานิตยสาร กอล์ฟแมกกาซีน ตระหนักว่ากอล์ฟเป็น กีฬาสากล จึงน่าซาบซึ้งยิ่งที่เห็นประเทศที่เป็นดินแดนแห่งสนามกอล์ฟเช่นประเทศไทย มีสนามกอล์ฟที่ควรค่าก้าวสู่ อันดับ TOP100 ของโลกได้อย่างภาคภูมิในที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน