NEXT เปิดตลาด Adaptive radio ประเดิมสื่อวิทยุเข้าถึงนักช้อปกว่า 90 ล้านบิลต่อเดือนทั่วประเทศ พร้อมนวัตกรรมวัดผลการเข้าถึงของสื่อโฆษณารายแรก เชื่อมั่นรายได้พุ่งกว่า 240 ล้านบาท

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๐๐
NEXT เปิดตลาด Adaptive radio ประเดิมสื่อวิทยุเข้าถึงนักช้อปกว่า 90 ล้านบิลต่อเดือนทั่วประเทศ พร้อมนวัตกรรมวัดผลการเข้าถึงของสื่อโฆษณารายแรก เชื่อมั่นรายได้พุ่งกว่า 240 ล้านบาท

NEXT เปิดตลาด Adaptive radio สื่อวิทยุแนวคิดใหม่เน้นการปรับรูปแบบให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการลูกค้า ประเดิมด้วย interactive in-store radio ในโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อชั้นนำ อาทิ บิ๊กซี ,เซเว่น อีเลฟเว่น ,แฟมมิลี่ มาร์ท ,แมกซ์ แวลู มากกว่า 3,100 สาขาทั่วประเทศ หวังกระตุ้นโอกาสการเลือกซื้อ พร้อมนวัตกรรมวัดผลการเข้าถึงสื่อโฆษณานอกบ้านแบบ Real time รายแรก โดยใช้งบลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาท

นายวิญญลักษณ์ โสรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (N.E.X.T) เปิดเผยว่า Adaptive radio เป็นสื่อแนวคิดใหม่ที่เน้นปรับรูปแบบรายการวิทยุให้สอดคล้องกับความต้องการลูกค้าและไลฟ์สไตล์ผู้ฟังในแต่ละกลุ่ม พร้อมเสริมเทคโนโลยีที่เหมาะสม หวังเป็นสื่อที่เข้าถึงและตอบโจทย์ได้รอบด้าน โดยปัจจุบันได้ผลักดัน interactive in-store radio สื่อวิทยุที่ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อตัวจริงทั่วประเทศจากโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อชั้นนำรวมทั้งสิ้นกว่า 3,100 สาขา อาทิ บิ๊กซี ,เซเว่น อีเลฟเว่น ,แฟมมิลี่ มาร์ท ,แมกซ์ แวลู และจากผลสำรวจการเข้าถึงในกลุ่มร้านสะดวกซื้อดังกล่าวพบว่า มีผู้เข้าใช้บริการมากถึง 90 ล้านบิลต่อเดือน รวมถึงการรายงานผลของ เอจีบี เนลเส็น กล่าวว่า การเติบโตของธุรกิจและสื่อโฆษณาที่เกี่ยวกับค้าปลีกในปี 2559 มีอัตราสูงขึ้นกว่า 10 % ทำให้เล็งเห็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาสื่อในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพื่อเสริมความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า นายวิญญลักษณ์ กล่าวต่อว่า " เราอยู่ในยุคบุกเบิกของธุรกิจสื่อวิทยุในห้างฯ มานานกว่า 15 ปี ทำให้รู้ถึงพฤติกรรมการจับจ่ายเลือกซื้อได้เป็นอย่างดี จึงวิเคราะห์และพัฒนารูปแบบสื่อวิทยุดังกล่าวให้เป็นช่องทางการโฆษณาเพื่อเน้นย้ำและกระตุ้นโอกาสการตัดสินใจซื้อสินค้า อีกทั้งนวัตกรรมการวัดผลการเข้าถึงสื่อ เพื่อเน้นความเป็นผู้นำในตลาดอย่างสมบูรณ์ ดังนั้น เราจึงตระหนักถึงการสร้างจุดยืนใหม่ในตลาดสื่อโฆษณา จึงเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น NEXT "

ปัจจุบัน NEXT ยังพัฒนาศักยภาพของสื่อเพิ่มขึ้น นอกจากเป็นสื่อที่นำเสนอเนื้อหาในแต่ละครั้งสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้มีกำลังซื้อทั่วประเทศแล้ว ยังเน้นนำกลยุทธ์ด้าน interactive marketing เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับสินค้าด้วย Live promotion ผ่าน Application " Next station " โดยให้ผู้สนใจซื้อเข้าร่วมกิจกรรมตามเวลาที่กำหนดเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากสินค้า ถือเป็นการใช้ข้อดีเฉพาะของสื่อโฆษณาที่อยู่ใกล้สินค้าให้มีประสิทธิภาพ กอปรกับ NEXT ได้พัฒนานวัตกรรมวัดผลการเข้าถึงสื่อนอกบ้านด้วยระบบมาตรฐานระดับสากล พร้อมรองรับเทคโนโลยีล่าสุด และรวดเร็วในการบริหารจัดการโฆษณาสินค้า ซึ่งการรายงานผลของนวัตกรรมนี้ สามารถยืนยันความน่าเชื่อถือได้ชัดเจน และตรวจสอบผลตอบรับการเข้าถึงสื่อดังกล่าวได้ผลในปัจจุบัน (Real time)

นายวิญญลักษณ์ กล่าวเสริมว่า เชื่อมั่นรายได้ตลอดปี 2559 พุ่งสูงขึ้น 240 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนา interactive in-store radio ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มนักช้อป และตอบโจทย์ด้านการสร้างประสบการณ์ร่วมเพื่อกระตุ้นโอกาสการตัดสินใจซื้อ พร้อมยังมีเครื่องมือในการวัดผลการเข้าถึงสื่อที่ชัดเจนแน่นอน จึงเชื่อมั่นว่าแนวคิด Adaptive radio เป็นสื่อมีประสิทธิภาพและมีพลังในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าอย่างแท้จริง ด้วยความสำเร็จนี้ NEXT ได้เร่งทำแผนพัฒนาขยายสาขาให้ทั่วถึงมากขึ้น พร้อมยังจับมือพันธมิตรเปิดตัวในกลุ่มลูกค้ารายใหม่ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4