สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมอบรางวัล นักกีฬาเยาวชนรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ ในงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๐
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงและมอบรางวัลแก่นักกีฬาเยาวชนผู้ชนะจากรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 29 เผยการร่วมเป็นพันธมิตรกับภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและสนับสนุนเรือใบเยาวชนครั้งนี้สอดคล้องกับภารกิจด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของสำนักงานสลากฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เยาวชนของชาติใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยกีฬาเรือใบถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกลางแจ้งที่ทำให้เยาวชนได้พัฒนาภาวะผู้นำ ทักษะการตัดสินใจและการสร้างมิตรภาพ สำนักงานสลากฯ จึงต้องการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาเรือใบให้มากยิ่งขึ้นและมุ่งหวังที่จะพัฒนานักกีฬาเรือใบทุกระดับชั้นให้เกิดพัฒนาการเพื่อก้าวสู่การแข่งขันบนเวทีโลกต่อไป

ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า "รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฉากการแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ได้มาร่วมแข่งขันอย่างสนุกสนานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน การร่วมมือครั้งนี้ยังก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในหลายระดับ ตลอดจนเชื่อมโยงกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของเราสู่โครงสร้างทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสำนักงานสลากฯ เล็งเห็นว่าการจัดงานในรูปแบบนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนของเรา การร่วมเป็นพันธมิตรกับภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งนี้สอดคล้องกับภารกิจด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของสำนักงานสลากฯ"

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศในรุ่นออพติมิสต์เยาวชนชาย ได้แก่ ณัฐพงศ์ ยวงงาม จาก Phuket Youth Sailing Club รุ่นออพติมิสต์เยาวชนหญิง ได้แก่ กีรติการ ครองบุญ จาก NAC3SC และรุ่นเลเซอร์ ได้แก่ ธีระพงษ์ ต่อกระโทก จาก Phuket Youth Sailing Club

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ก่อให้เกิดการประสานความมือระหว่างองค์กรภาครัฐบาลและภาคเอกชนเพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนทุกช่วงอายุหันมาสนใจการเล่นกีฬา การจัดพิธีมอบรางวัลในรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬารุ่นเยาว์ที่ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและร่วมแข่งขันในรายการนี้

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29 มีผู้ให้การสนับสนุนได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) , บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), ไวน์มองต์แคลร์โดยสยามไวเนอรี่, และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ส่วนพันธมิตรสื่อมวลชนของงาน ได้แก่ Phuket Gazette, PGTV, Prestige, SailWorld.com, Yachtstyle, Sea Yachting, Phuket Magazine, Image Asia, The Guide Phuket, RL Magazine, Phuket Marine Guide และ Art & Cultureผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดงานได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.kingscup.com/ หรือติดต่อสำนักงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โทรศัพท์/แฟกซ์ +66 (0) 7627 3380 หากต้องการรายละเอียดการจัดงานทั่วไป กรุณาติดต่อที่อีเมล์ [email protected] รายละเอียดการแข่งขัน ติดต่ออีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ