อิเกีย ทุ่ม 175 ล้านบาท เปิดศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกียแห่งแรกในเอเชีย ณ บายพาส บิซทาวน์ ภูเก็ต เพิ่มช่องทางเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านหลากหลายสำหรับทุก ๆ คน

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๔๘
อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดน นำโดย นายพาทริซ ดรีอาโน่ (ซ้าย) ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา และ นายเถกิง บรรจงรักษ์(ขวา) ผู้จัดการศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า เปิดศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย (IKEA Pick-up & order point) ณ บายพาส บิซทาวน์ ภูเก็ต ซึ่งเป็นแห่งแรกในเอเชียและแห่งที่ 21 ของโลก เป็นหนึ่งในความพยายามของอิเกียที่จะมองหาวิธีการใหม่ ๆ ในการนำเสนอสินค้าดีไซน์สวย มีประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาย่อมเยา เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ภาคใต้สามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอิเกีย

นายเถกิง บรรจงรักษ์ ผู้จัดการศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า อิเกีย ประเทศไทย กล่าวว่า "ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีศักยภาพและความพร้อมทั้งทางด้านเศรษฐกิจ มีกำลังซื้อสูง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำให้มีความต้องการเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ จากการสำรวจพบว่าชาวภูเก็ตจำนวนมากเดินทางมาซื้อสินค้าที่สโตร์อิเกีย บางนา แล้วขนส่งกลับมาที่ภูเก็ต อิเกียจึงเปิดศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า จ. ภูเก็ต มีพื้นที่รวม 2,615 ตารางเมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 175 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถแวะเข้ามาสั่งซื้อแล้วรับสินค้าได้ที่ศูนย์บริการฯ 5 วันหลังจากวันสั่งซื้อ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งไปได้มาก โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีจำหน่ายที่สโตร์อิเกียบางนาได้ทุกรายการ (ยกเว้นต้นไม้สด) ทั้งยังได้รับบริการหลังการขายเหมือนกัน และที่สำคัญยังมีมุมอาหารอิเกีย ให้ชาวภูเก็ตได้ชิมอาหารและขนมสไตล์สวีเดนแท้ ๆ สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้านี้คือ ผู้คนทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต้องการตกแต่งบ้าน ทำบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของอิเกียที่มุ่งสรรสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้คนทั่วไปในทุกๆ วัน"

วิธีการช้อปปิ้งที่ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้ามี 3 ขั้นตอนง่ายๆ

1. เลือกสินค้าและไอเดียหลากหลายได้จากแคตตาล็อกอิเกีย หรือเว็บไซต์อิเกีย และสามารถทำช้อปปิ้งลิสต์ล่วงหน้า ผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น IKEA STORE ทั้งในระบบ Google Play และ Android

2. เดินทางมายังศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกียเพื่อสั่งซื้อ ชำระเงินค่าสินค้าและค่าธรรมเนียมการหยิบสินค้า 200 บาท พร้อมนัดวันรับสินค้า

3. รับสินค้าที่ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย 5 วัน หลังจากวันสั่งซื้อ หรือใช้บริการจัดส่งสินค้า ทั้งนี้ ค่าบริการจะขึ้นอยู่กับระยะทาง จากศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าไปยังที่บ้านหรือสถานที่ที่ลูกค้าต้องการให้จัดส่ง โดยราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท

ปัจจุบัน อิเกียมีศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าใน 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สเปน กรีซ ตุรกี นอร์เวย์ ฟินแลนด์ เปอร์โตริโก สาธารณรัฐโดมินิกัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4