จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ให้บริการขับรถส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัยระยะทาง 450,000 กิโลเมตรทั่วโลก

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๖
นักแข่งฟอร์มูล่าวันดาวรุ่ง มิคา ฮัคคิเนน, เจนสัน บัตตัน และเฟอร์นานโด อลอนโซ ร่วมรณรงค์ดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ

อะไรคือของขวัญที่ดีที่สุดที่คุณจะมอบให้เพื่อนได้ในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึงนี้?

คำตอบคือ การเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ ผู้คนมากมายทั่วโลกจะเฉลิมฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงและตะลุยราตรีกันอย่างเต็มที่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำของโลก[1] จึงขอรณรงค์ให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วยการร่วมปฏิญาณตน "ดื่มไม่ขับ"

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151204/293241 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151204/293240 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151204/293239 )

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวแคมเปญดื่มอย่างมีความรับผิดชอบในช่วงเทศกาล โดยเตรียมให้บริการขับรถส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัยรวมระยะทาง 450,000 กิโลเมตรทั่วโลกในหลายเมือง เช่น มาดริด เซาเปาโล และเอดินบะระ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ปฏิญาณตนดื่มไม่ขับผ่านแคมเปญ Join the Pact นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้เสนอชื่อเพื่อน 1 คนที่อยากให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยกิจกรรมนี้จะจัดนำร่องที่ลอนดอน

สามแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันอย่าง มิคา ฮัคคิเนน, เจนสัน บัตตัน และเฟอร์นานโด อลอนโซ ได้จับมือกับสตอฟเฟล แวนดูร์น นักทดสอบรถแข่งของทีม McLaren Honda เพื่อขับรถแข่งโชว์ที่เวมบลีย์พาร์คในกรุงลอนดอน โดยทั้งหมดนั่งหลังพวงมาลัยเพื่อรณรงค์ "ดื่มไม่ขับ" นอกจากนั้นยังมีการฉายภาพยนตร์ Join The Pact เรื่องใหม่รอบปฐมทัศน์ ซึ่งนำแสดงโดยมิคา ฮัคคิเนน แอมบาสเดอร์ระดับโลกของแคมเปญนี้

กาย เอสโคล์ม ผู้อำนวยการแบรนด์ระดับโลกของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่มิคา เจนสัน เฟอร์นานโด และสตอฟเฟลมาร่วมด้วยในวันนี้ ฟอร์มูล่าวันคือหนึ่งในกีฬาที่เข้มข้นน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและรักในกีฬาอย่างแท้จริงจะประสบความสำเร็จมากที่สุด"

เขากล่าวเสริมว่า "มีแฟนๆมากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลกที่ชมการแข่งฟอร์มูล่าวัน และนับเป็นเวลา 10 ปีแล้วที่ความร่วมมือระหว่างเรากับ McLaren Honda ช่วยให้เราสามารถส่งสารการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบไปถึงผู้ชมกลุ่มนี้ ตลอดจนกระตุ้นให้เข้าร่วมแคมเปญ Join The Pact และปฏิญาณตนดื่มไม่ขับ"

มิคา ฮัคคิเนน กล่าวในงานว่า "เทศกาลคือช่วงเวลาที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงได้กลับมารวมตัวกันเพื่อจัดงานเลี้ยงสนุกสนานและมอบของขวัญให้กัน เราจึงอยากรณรงค์ให้ผู้ที่ออกไปดื่มข้างนอกทิ้งรถไว้ที่บ้าน"

"ผมขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้าร่วมแคมเปญ Join The Pact และปฏิญาณตนดื่มไม่ขับ และผู้ที่ปฏิญาณตนในปีนี้ยังมีสิทธิมอบของขวัญเป็นการเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยให้กับเพื่อนได้ด้วย แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือระหว่างจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และอูเบอร์ (UBER) ในสหราชอาณาจักร รวมถึงพันธมิตรด้านการคมนาคมรายอื่นๆทั่วโลก"

เมื่อปีที่แล้ว จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการรวบรวมผู้ร่วมปฏิญาณตนในแคมเปญ Join The Pact ให้ได้ 5 ล้านคนภายในปีค.ศ.2018 และจนถึงตอนนี้ก็ผ่านครึ่งทางมาแล้วด้วยจำนวนผู้ร่วมปฏิญาณตนดื่มไม่ขับเกือบ 2.6 ล้านคน

เจนสัน บัตตัน นักแข่งจากทีม McLaren Honda กล่าวว่า "ในฐานะนักแข่งรถ เราตระหนักถึงความสำคัญของการควบคุมตัวเอง และจะไม่นั่งหลังพวงมาลัยหลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด"

"เรามั่นใจว่าผู้คนมากมายจะได้รับสารนี้ จนถึงตอนนี้มีหลายล้านคนที่ได้รับสารแล้ว และเราอยากให้อีกหลายล้านคนตั้งปณิธานว่าจะกลับบ้านอย่างปลอดภัยและเข้าร่วมแคมเปญ Join The Pact โดยเข้าไปที่ jointhepact.com หรือทวีต #JoinThePact ไปยัง @JohnnieWalker_"

รับชมภาพยนตร์ Join The Pact เรื่องใหม่ได้ที่ https://youtu.be/pOu8knYmMiY

อ้างอิง

[1] International Wine and Spirit Record (IWSR) Value and volume data 2014

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ชมภาพเพิ่มเติมจากงาน "Driving Experience" ของแคมเปญ Join The Pact ณ สนามกีฬาเวมบลีย์ในกรุงลอนดอนได้ที่ Getty images http://mm.gettyimages.com/mm/nicePath/gyisports?nav=pr330195869

แคมเปญ Join the Pact ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะให้บริการขับรถส่งบ้านอย่างปลอดภัยเป็นระยะทางรวม 450,000 กิโลเมตรในเมืองต่างๆ ดังนี้

- ลอนดอน

- เบอร์มิงแฮม

- บริสตอล

- ลีดส์

- แมนเชสเตอร์

- นิวคาสเซิล

- พอร์ตสมัท

- เขตเมอร์ซีย์ไซด์

- กลาสโกว์

- เชฟฟีลด์

- เอดินบะระ

- มาดริด

- เซาเปาโล

- ริโอ

- เรซีฟี

เกี่ยวกับ Join the Pact

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ให้ความสำคัญอย่างมากกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ จึงริเริ่มแคมเปญ Join the Pact ขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ โดยมี มิคา ฮัคคิเนน เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลก แคมเปญ Join the Pact ขอความร่วมมือจากผู้บริโภคทั่วโลกให้ร่วมกันลงชื่อปฏิญาณตน "ดื่มไม่ขับ" ทั้งนี้ มิคา ฮัคคิเนน เป็นผู้นำแคมเปญนี้มาตั้งแต่ปีค.ศ.2006 และมีผู้ร่วมลงชื่อปฏิญาณตนแล้ว 2.6 ล้านคนทั่วโลก

มิคา ฮัคคิเนน ได้เดินทางไปยังกว่า 40 ประเทศใน 5 ทวีป เพื่อส่งสารสำคัญไปยังสื่อมวลชน หน่วยงานรัฐ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้บริโภคมากมายนับไม่ถ้วน ผ่านแคมเปญของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์

เกี่ยวกับดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ทั้งเหล้า เบียร์ และไวน์ ดิอาจิโอเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's และ Windsor, วอดก้า Smirnoff, Ciroc และ Ketel One รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆ และผลการดำเนินงานของเราได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com รวมทั้งรับชมข้อมูล โครงการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ http://www.DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

คำว่า JOHNNIE WALKER และ JOIN THE PACT สัญลักษณ์รูปคนก้าวเดิน และโลโก้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องหมายการค้าของ (C) John Walker & Sons 2015

กรุณาดื่มจอห์นนี่ วอล์กเกอร์อย่างมีความรับผิดชอบ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.DrinkIQ.com

แหล่งข่าว: จอห์นนี่ วอล์กเกอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ