เอ พี เอส ไทย จัดงาน APSthai Top UK Schools & Colleges Fair 2015

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๙
บริษัท เอ พี เอส ไทย จำกัด ที่ปรึกษามืออาชีพด้านการวางแผนการศึกษาต่อต่างประเทศสำหรับเด็กไทย ร่วมกับ ครูตู่ โฮม เอดูเคชั่น เตรียมจัดงาน APSthai Top UK Schools & Colleges Fair 2015 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้รับข้อมูลการศึกษาต่อที่อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2559 ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี

นายปริย เนตรวิเชียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ พี เอส ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความสนใจของนักเรียนไทยที่ต้องการไปเรียนต่อในประเทศอังกฤษมีจำนวนมากขึ้น บริษัทฯ จึงเตรียมจัดงาน APSthai Top UK Schools & Colleges Fair 2015 ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2559 ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยที่มีโอกาสไปศึกษาต่อได้รับข้อมูลเกี่ยวกับศึกษาต่อที่อังกฤษ และกลับมาพัฒนาการศึกษานอนาคต

ภายในงานจะมีวิทยากรจากต่างประเทศมากมายมาให้ความรู้และเทคนิคเฉพาะทางต่าง ๆ ทั้งการเลือกโรงเรียน เลือกวิชาเรียน จนไปถึงการเตรียม profile ให้น่าสนใจสำหรับมหาวิทยาลัยระดับท็อป นอกจากนี้ ยังจะมีศิษย์เก่าแบ่งปันประสบการณ์การไปเรียนต่างประเทศให้ฟังว่า ต้องเตรียมตัวอย่างไร เมื่อไปแล้วมีชีวิตอย่างไร และทำไมถึงแนะนำว่าควรที่จะต้องไป นอกจากนี้ ภายในงานเราจะเปิดตัวชุดค้นหาตัวตนเวอร์ชั่นใหม่ของเรา ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ใช้กันภายในต้นปีหน้า

ทั้งนี้ จุดเด่นที่ผู้ปกครองและนักเรียนมีความสนใจประเทศอังกฤษ เพราะที่นี่เน้นให้เด็กทุกคนได้เรียนในสิ่งที่ตนเอง เก่ง รัก ชอบ ถนัด และมีความสุข โรงเรียนดี ๆ ส่วนใหญ่ในประเทศอังกฤษจะให้เด็กที่อายุ 13-14 ปี ทำแบบทดสอบค้นหาตัวเองที่มีชื่อว่า Career Test เพื่อที่จะหาสิ่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับเด็ก หลังจากนั้นเด็กจะใช้ข้อมูลดังกล่าวในการวางแผนวิชาเรียน และเด็กสามารถที่จะเลือกวิชาเรียนของตนเองได้อย่างอิสระ ตอนอายุ 14-15 ปี เด็กจะได้เรียนหลักสูตรที่มีชื่อว่า IGCSE ซึ่งเด็กจะถูกกำหนดให้เรียนวิชาหลักแค่ 3 วิชาคือ Math, English, Science นอกนั้นอีก 6-7 วิชา เด็กจะเป็นคนเลือกเองจากความสนใจและจากผล Career Test พอเด็กอายุ 16-17 ปี เด็กจะได้เรียนหลักสูตรที่มีชื่อว่า A-level ซึ่งจะเรียนกันทั้งหมดแค่ 3-4 วิชา และเด็กเป็นคนเลือกเองทั้งหมดว่าจะเรียนวิชาอะไรบ้าง ทั้งนี้ขึ้นกับว่าอาชีพที่สนใจนั้นเป็นอาชีพอะไร เช่น คนที่อยากเรียนแพทย์ จะเลือกเรียนแค่ Math, Chemistry, Biology, และ Psychology ในขณะที่เด็กที่อยากจะทำงานด้าน Fashion Design เขาก็จะเลือกเรียนแค่ Art, Textile, Media, Business Studies เด็กแต่ละคนมีอิสระในการเลือกทางของตัวเองอย่างแท้จริง เป็นเหตุผลทีมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ใช้เวลาเรียนในระดับปริญญาตรีแค่ 3 ปี เพราะเด็กแต่ละคนมีความรู้พื้นฐานที่เข้มข้นมาก ๆ แล้ว จึงไม่ต้องใช้เวลามากมายเหมือนระบบของประเทศอื่นพาร์ทเนอร์ในประเทศอังกฤษที่เรามี จะเป็นโรงเรียน Boarding School และ โรงเรียน Sixth Form College ชั้นนำในประเทศอังกฤษ อาทิ Cardiff Sixth Form College (ซึ่งเป็นโรงเรียนอันดับหนึ่งมาต่อเนื่องหลายปี) Abbey College, d'Overbroeck's College, Charterhouse, Brighton College, Concord College, Abingdon School, Badminton School และอื่น ๆ รวมทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์กับโรงเรียนที่มีความถนัดเฉพาะด้าน เช่น โรงเรียนด้าน Art and Design อย่าง International School of Creative Arts (ISCA) และ Cambridge School of Visual and Performing Arts (CSVPA)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท เอ พี เอส ไทย จำกัด

สาขา สีลม 02-266-7162 ต่อ 11

Email [email protected]

Websitewww.apsthai.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา