“ผศ.วุฒิศักดิ์”ได้รับการสรรหาเป็นอธิการบดี ม.รามคำแหง อีกวาระหนึ่ง

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๑
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดการลงคะแนนหยั่งเสียงสรรหาอธิการบดี ม.ร. ณ หน่วยลงคะแนนส่วนกลาง (หัวหมากและวิทยาเขตบางนา) และหน่วยลงคะแนนส่วนภูมิภาค 40 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเพียงรายเดียว ได้แก่ ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์

สำหรับผลการหยั่งเสียงสรรหาอธิการบดี ปรากฏว่า ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ได้รับคะแนนหยั่งเสียงให้เป็นอธิการบดี ม.ร. จากผู้มีสิทธิลงคะแนนทั้ง 3 สาย (โดยมีผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ) ดังนี้ สายคณาจารย์ได้ 776 คะแนน คิดเป็น 90.55 % สายข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้ 2,792 คะแนน คิดเป็น 92.82% และสายนักศึกษาได้ 11,479 คะแนน คิดเป็น 93.44 % รวมคะแนนหยั่งเสียงทั้ง 3 สาย ได้ 276.81%

นายสงวน ตียะไพบูลย์สิน ประธานกรรมการอำนวยการสรรหาอธิการบดี ม.ร. เปิดเผยว่า บรรยากาศในการหาเสียงและการลงคะแนนหยั่งเสียงครั้งนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนใดๆ มายังคณะกรรมการอำนวยการฯ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเสียง หรือการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎระเบียบ ข้อบังคับตามระเบียบของ ม.ร. ผู้เข้ารับการสรรหาได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้การสรรหาครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส ซึ่งตนขอขอบคุณชาวรามคำแหงทุกคนที่มาลงคะแนนหยั่งเสียงสรรหาอธิการบดีในครั้งนี้ หลังจากนี้ จะนำผลการสรรหาเสนอสภามหาวิทยาลัยในวันที่ 18 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ และเสนอขอเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ผู้ได้รับการสรรหาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวรามคำแหงที่ให้ความไว้วางใจกลับมาทำหน้าที่อธิการบดีอีกวาระหนึ่ง จะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและนำพาชาวรามคำแหงก้าวเดินไปด้วยกัน เพื่อร่วมพัฒนามหาวิทยาลัยรามคำแหงให้เข้าสู่ "ยุคใหม่" ก้าวไกลสู่สากล

สำหรับการบริหารงาน จะมุ่งมั่นทำให้มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็น "องค์กรสีขาว" หรือ "องค์กรแห่งความโปร่งใส" เชิดชูคุณธรรม ให้องค์กรปลอดจากการทุจริตคอรัปชั่นในทุกๆด้าน ปลูกฝังลูกศิษย์ร่วมสร้างวัฒนธรรมความซื่อสัตย์สุจริต ให้ทุกฝ่ายรวมพลังเป็นกระแสคลื่นลูกใหม่ในการทำให้สังคมไทยมีความโปร่งใสและสุจริตยุติธรรมอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ผู้บริหารต้องเป็นแบบอย่างที่ดีโดยเริ่มจากการใช้ระบบคุณธรรมในการบริหารงาน

ส่วนการพัฒนามหาวิทยาลัยจะเน้นการพัฒนาให้มหาวิทยาลัยรามคำแหงมีความเข้มแข็งทางด้านวิชาการมากยิ่งๆขึ้น ส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าและการวิจัยของคณาจารย์ ให้ทุนการศึกษาในระดับปริญญาเอกสำหรับคณาจารย์ที่มีความพร้อมในการศึกษาต่อ รวมทั้ง จัดตั้งกองทุนเงินรางวัลสำหรับผลงานทางวิชาการที่ดีเด่น และสนับสนุนการร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ และพัฒนาระบบการศึกษาทางไกลให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

ในด้านนักศึกษา จะคงความเป็นตลาดวิชาตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่งเสริมให้นักศึกษาทุกคนมีความสามารถในด้านภาษาต่างประเทศ เพิ่มห้องอ่านหนังสือติดแอร์ ปรับภูมิทัศน์ภายในมหาวิทยาลัย และส่งเสริมให้นักศึกษามี "จิตสาธารณะ" โดยบันทึกผลการทำกิจกรรมลงในระเบียนการศึกษา ตลอดจนส่งเสริมให้นักศึกษามีศักยภาพเพิ่มมากขึ้นในการก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้