ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับงานวิ่งคุณภาพระดับอินเตอร์ BANGSAEN 21 นักวิ่งกว่า 3,600 คน จากทั่วประเทศ การันตีว่านี่คืองานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุด

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๕
ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับงานวิ่งคุณภาพระดับอินเตอร์ งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน BANGSAEN 21 ด้วยจำนวนนักวิ่งที่ล้นหลามทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 3,600 คน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการยกระดับมาตรฐานงานวิ่งของไทยเทียบชั้นงานวิ่งระดับนานาชาติ นักวิ่งต่างการันตีว่า นี่คืองานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุด ที่ทุกคนรอคอย

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการการจัดงาน เปิดเผยถึงผลตอบรับจากงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21 ว่า "งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21 ครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยเสียงตอบรับของนักวิ่งกว่า 3,600 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างชื่นชมการจัดงานว่าลงลึกในทุกรายละเอียดของงาน เริ่มตั้งแต่การออกแบบเสื้อ และเหรียญ ด้วยคอนเซ็ปต์ เน้นเรียบง่ายแต่มีสไตล์ ดีไซน์ 3 แบบที่แตกต่างกันตามระยะวิ่ง และนำลิงแห่งเขาสามมุขมาเป็นกิมมิคในการออกแบบ รวมถึงสร้างตุ๊กตาลิงจอมซน แซมมี่ มุ้กกี้ ขึ้นมาเป็นรางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งอีกด้วย ซึ่งได้รับการกล่าวถึง เป็น Talk of the town ของวงการวิ่งเลยทีเดียว อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำเพื่อยกระดับมาตรฐานของวงการวิ่งคือ การสื่อสารกับนักวิ่งผ่านทางเว็บไซต์ แฟนเพจ อีเมล์ และ SMS เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับงาน ไม่ว่าจะเป็นแผนที่เส้นทางการแข่งขัน จุดให้น้ำ จุดพยาบาล ห้องน้ำ เส้นทางจราจร เวลาที่ทำการปิดถนน รวมถึงแผนที่จุดจอดรถ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้มีการวางแผนในการทำอย่างเป็นระบบ และมีการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักวิ่งได้ทราบข้อมูลของงานอย่างละเอียด ช่วยสร้างความเข้าใจ และรับรู้ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในวันวิ่งได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือ น้ำดื่ม ที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทางวิ่ง ที่เรามีตัวชี้วัดความสำเร็จของแต่ละจุดบริการน้ำ ที่น้ำจะต้องเย็นตั้งแต่แก้วแรกถึงแก้วสุดท้าย และมีมากเพียงพอให้กับนักวิ่งในทุกระยะ นอกจากนี้เรายังมีป้ายบอกจุดบริการน้ำดื่ม เกลือแร่ ผลไม้ ที่ชัดเจน มีอาสาสมัครจากน้องๆ นักศึกษามากกว่า 500 คน ที่มาช่วยให้บริการน้ำดื่ม และส่งกำลังใจเชียร์นักวิ่ง เทียบเป็นอัตราส่วนนักวิ่งต่ออาสาสมัคร 7:1 ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รวมถึงงานนี้เรามีการรณรงค์ให้นักวิ่งช่วยกันรักษาความสะอาด ด้วยการทิ้งแก้วน้ำให้ลงถังขยะที่เตรียมไว้มากถึง 200 ใบ และวางไว้ในจุดที่เห็นชัดเจน ทำให้งานนี้เป็นงานวิ่งที่สะอาด เป็นระเบียบ และปลอดภัยต่อนักวิ่ง

สำหรับเส้นทางที่เป็นไฮไลท์ของงานวิ่งนี้คือการวิ่งขึ้นเขาสามมุข ถิ่นของเจ้าลิงแสนซน ทางทีมเทศบาลเมืองแสนสุข และประชาชนในท้องที่ ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นถนนโดยรอบเขาสามมุข ในเส้นทางที่นักวิ่งต้องผ่าน เพื่อเตรียมความพร้อมของทางวิ่งรอบเขาซึ่งเป็นหนึ่งในซิกเนอเจอร์หลักของเส้นทางวิ่ง ก่อนจะวิ่งเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดที่สวยที่สุดก่อนเข้าเส้นชัย ให้สมกับสโลแกน งานวิ่งกินลม ชมลิง ที่แสนสุขที่สุด

อีกเรื่องที่ทางทีมจัดงานให้ความสำคัญมากคือ การดูแลความปลอดภัยให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทาง ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในท้องที่เทศบาลเมืองแสนสุข อาทิเช่น อปพร ทีมกู้ภัยฯ ทีมเทศกิจ ที่ส่งอาสาสมัครเข้ามาช่วยเหลือในด้านการอำนวยความสะดวก และการปิดกั้นเส้นทางจราจร ประสานกับทาง สภ.เมืองแสนสุข เพื่อให้เส้นทางวิ่งปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักวิ่งเป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังได้รับการสนับสนุนทีมแพทย์ฉุกเฉินจาก 3 โรงพยาบาลชั้นนำในท้องที่ จ.ชลบุรี ส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมรถพยาบาล มาดูแลนักวิ่งในทุกเส้นทาง และอีกหนึ่งสิ่งที่เราตั้งใจทำให้กับนักวิ่งคือ การทำประกันคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคนด้วยวงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาท เพื่อเป็นการยืนยันว่าทีมงานให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่งอย่างจริงจัง และเราอยากเห็นงานวิ่งทุกงานของไทยมีการทำประกันอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคน ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการวิ่งของไทย

สำหรับการจัดเตรียมอาหารให้กับนักวิ่งหลังเข้าสู่เส้นชัย ทีมงานได้นำร้านอาหารชื่อดังจากทั่วเมืองบางแสนกว่า 30 ร้าน มาให้บริการนักวิ่งฟรี โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ ข้าวหลามช็อต ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของบางแสนมาให้กับนักวิ่งทุกคน

ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้นักวิ่งที่เข้าร่วมงานนี้ประทับใจ และชื่นชมกับการจัดงานเป็นอย่างมาก ทุกเสียงบอกตรงกันว่า งาน Bangsaen 21 คืองานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุด เทียบเท่ามาตรฐานงานวิ่งระดับนานาชาติ สมกับที่ทีมงานตั้งใจที่จะจัดงานวิ่งนี้ ให้เป็นต้นแบบของงานวิ่งที่ดีที่สุด ด้วยมาตรฐานระดับอินเตอร์ ที่ทุกคนจะต้องกล่าวถึงไปอีกนาน

ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแสนสุข ในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดงาน ได้กล่าวเสริมถึงผลตอบรับในครั้งนี้ว่า "สำหรับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21 เราได้รับคำชมจากนักวิ่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลเมืองแสนสุขและชาวบางแสนรู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก เพราะเราได้มีการเตรียมการล่วงหน้า และได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง รวมทั้งประชาสัมพันธ์กับประชาชนในท้องที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคนในพื้นที่ตื่นตัวสมัครเข้าร่วมกิจกรรมงานวิ่งนี้อย่างคึกคัก และในส่วนของชุมชนก็ร่วมกันออกมาต้อนรับนักวิ่งอย่างอบอุ่น ด้านนักศึกษาได้มาช่วยเป็นอาสาสมัครจำนวนมาก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานอำนวยความสะดวก ให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทาง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาวิ่ง

"เราต้องการให้งานวิ่ง Bangsaen 21 เป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปีของบางแสน ตามนโยบายเมืองแห่งสุขภาพดี (Healthy City) และเป็นอีกหนึ่งในแมกเน็ตสำคัญที่จะประชาสัมพันธ์บางแสนไปยังกลุ่มนักวิ่งทั่วประเทศ ให้เดินทางมาร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของบางแสน และเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งในปีหน้าทางเทศบาลเมืองแสนสุขก็จะมีกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวออกมาอีกหลายงาน เพื่อตอกย้ำความเป็นเมืองแห่งสุขภาพดีของบางแสน

สำหรับผู้ชนะเลิศในระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 Km. ได้แก่ Mr. Craig Sauers (เคร๊ก เซาเวอร์ส) ชาวอเมริกัน วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1:19:52 ชั่วโมง

ติดตามข่าวสาร "งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21" ในทุกๆ ปี ได้ที่ www.bangsaen21.com หรือทาง www.facebook.com/bangsaen21

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ