สถาบันภาษาอีซีซีเดินหน้าพัฒนาทักษะความรู้ภาษาอังกฤษให้เยาวชนไทยจัดการแข่งขัน “อีซีซี พัซเซิล ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 7” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ตอบรับดีมานด์ตลาดสอนภาษาต่างประเทศโตต้อนรับเปิดเออีซี

จันทร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๔
สถาบันภาษาอีซีซี ร่วมกับ สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และ ซูโดกุ แห่งประเทศไทย และ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยการสนับสนุน ของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จัดมหกรรมการแข่งขันเกมส์กีฬาทางวิชาการ "อีซีซี พัซเซิล ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 7 และ คำคม ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 9" ประจำปี 2559 เพื่อเผยแพร่เกมส์กีฬาเพื่อการศึกษานี้ให้แพร่หลาย อันจะก่อให้เกิดประโยชน์โดยตรงในด้านการศึกษา และ การกีฬา ของเยาวชนไทยในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมรับเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ระหว่าง 30-31 มกราคม พ.ศ.2559 ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

นางโซเนีย แกน (Mrs.Sonia Gan) กรรมการผู้จัดการ สถาบันภาษา อีซีซี กล่าวว่า ภาษาอังกฤษ ถือเป็นภาษาที่มีความจำเป็นในการสื่อสาร ทางสถาบันภาษาอีซีซี จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชนไทยเรียนรู้ ฝึกทักษะภาษาอังกฤษในด้านกระบวนการคิดวิเคราะห์ วางแผนและแก้ปัญหา ก่อให้เกิดสมาธิการพัฒนาทักษะด้านสมอง และยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสนุกสนานอีกด้วย จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดมหกรรมการแข่งขันเกมส์กีฬาทางวิชาการ "อีซีซี พัซเซิล ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 7และ คำคม ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 9" ประจำปี 2559

"โครงการนี้จัดว่าเป็นการดำเนินกิจกรรมโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญ โดยบริษัทฯ พร้อมมุ่งมั่นสร้างเสริมความสุขและนำเสนอประสบการณ์ดี ๆ ให้กับเยาวชนไทย รวมทั้งให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแรงและกำลังใจผลักดันให้เป็นเยาวชนที่ดี พร้อมที่จะเติบโตเป็นคนรุ่นใหม่ที่ก้าวไปทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย โดยผู้ที่ชนะการแข่งขันในรายการต่างๆ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ทุนการศึกษา และของที่ระลึกจากทางผู้สนับสนุนการแข่งขันอีกด้วย"

สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภทเกมส์ คือ พัซเซิล ภาษาอังกฤษ, ปริศนาอักษรไขว้ภาษาไทย และ คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย และ การแข่งขันครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ เป็นกีฬาเสริม ซึ่งประโยชน์ของเกมส์กีฬาเหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาความคิด และถือเป็นการยกระดับนักกีฬาไทยให้มีความสามารถทัดเทียมกับนานาชาติ ตั้งแต่รุ่นนักเรียนระดับประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย และโอเพ่น โดยแชมป์พัซเซิลภาษาอังกฤษรุ่นโอเพ่น จะได้รับถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล10,000 บาท

ขณะที่การแข่งขันคำคม ต่ออักษรภาษาไทยชิงแชมป์ประเทศไทย ผู้ชนะเลิศในรุ่นประชาชนทั่วไปจะได้รับโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัล 30,000 บาท โดยจะเปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรีตลอดงาน ซึ่งไฮไลต์ของการแข่งขันในครั้งนี้ คือ ปริศนาพัซเซิลชุดพิเศษที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ ในธีม ECC รวมถึงการแข่งขันบนหุ่นยนต์กระดานยักษ์ที่จะแข่งขันให้ชมในงานนี้อีกด้วย คาดว่าจะมีนักเล่นศัพท์ทุกรุ่นจากทั่วประเทศกว่า 2000 คน สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ www.thaicrossword.com หรือ โทร 02-295-0861-5 จนถึงวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้